Chương 139: Chuyện xưa. Mộng hoàn lương

170 15 0
                                    

Mạnh Bà múc một gáo nước Vong Xuyên tưới lên khóm ngọc lan ở góc đình rồi múc thêm một gáo dành để pha trà. Minh giới không có mặt trời, không có trăng sao, chỉ có một phần ánh trăng từ trần gian rọi xuống, nên ngày và đêm của âm phủ đảo ngược với dương gian. Mạnh Bà làm vài món bánh ngọt rồi ngồi nhâm nhi trà, ngắm hoa ngọc lan. Ở Minh giới kiếm đâu ra cây ngọc lan? Đây là quà hối lộ của một người không chịu uống canh quên lãng. Kìa, y đến.

"Cô cô thật khéo chăm, mới đây mà đã ra hoa rồi." Y ngồi xổm, vuốt ve cánh hoa, tóc mai như tuyết dài quá eo, rõ ràng là một khuôn mặt tươi trẻ rạng ngời, nhưng trong mắt ẩn giấu đau thương và âu sầu như đã ngả xế. Mạnh Bà đẩy đĩa điểm tâm ra: "Ăn bữa cuối rồi mau đầu thai."

"Ngày nào cô cô cũng đuổi ta đi đầu thai." Y làm bộ rầu rầu: "Cô cô ghét ta ạ?"

"Ta đã thấy qua vô số linh hồn không chịu dứt lưu luyến trần duyên, vọng tưởng đối nghịch ý trời, tất cả đều có kết cục bi thảm. Phàm là sinh linh có thọ mệnh càng ngắn thì càng dễ thay đổi, họ không chịu nổi sự u tịch của âm phủ, vật vờ chìm đắm vào ký ức day dứt phản chiếu dưới Vong Xuyên, rốt cuộc lao mình xuống sông rồi bị giam giữ ở đáy U Minh ngàn đời." Mạnh Bà nhấp trà, thờ ơ nói: "Ngươi cho là nước Vong Xuyên từ đâu chảy ra? Đó là triệu triệu tỷ tỷ linh hồn từ thuở khai thiên lập địa không chịu dứt nợ tam sinh, tất cả đều kết thúc dưới sông này, trở thành nguồn nước nuôi dưỡng âm phủ..."

"Thật ạ? Chuyện quan trọng vậy mà giờ cô cô mới nói ta biết, từ nay ta không dám khuấy nước Vong Xuyên nữa."

"Liên Hề, ta đã cảnh cáo ngươi đến lần thứ ba. Nếu một ngày ngươi cũng kết thúc dưới Vong Xuyên, ta sẽ múc lấy linh hồn ngươi để pha trà." Nói rồi nàng vẫy y lên ghế ngồi: "Thử xem bánh hôm nay có vừa miệng không? Ăn xong thì giúp ta tìm một cây hoa quỳnh."

Gan bàn chân trần dẫm lên lối mòn lát đá, Hoa sen chợt quay đầu về phía cầu Nại Hà, mắt xanh ngậm lấy một cảnh đìu hiu.

Mạnh Bà vừa ngắm hoa ngọc lan vừa kể chuyện: "Bắc Đẩu là sư phó của Thiên đế, vốn được tuyên phong là Đế sư nhưng đề phòng bảy đệ tử lấn lướt Tử Vi nên Bắc Đẩu chỉ gọi mình là Tôn sư, cũng không can vào việc đế vương trần gian, là một lão thần khuôn phép, ắt sẽ không bao giờ chấp nhận đệ tử của mình làm việc hoang đường."

Hoa sen cắn một góc bánh, mắt liền sáng rỡ, hai tay cầm cả hai miếng lên ăn, bầu má phồng ra như loài gặm nhấm: "Cô cô có từng nghĩ là tại mình vừa đẹp vừa giỏi làm bánh nên linh hồn người ta mê quá mới không chịu đi hông?"

Mạnh Bà liếc xéo y: "Bớt dẻo mỏ."

Nàng biết là nói mãi cũng chẳng lọt tai y đâu nên quyết định làm thinh.

Diêm vương cho y một trăm ngày lai vãng giữa cõi chết và cõi sống, Hoa sen đi nịnh nọt Mạnh Bà thì được thêm bốn mươi chín ngày, y cảm kích tìm một gốc hoa quỳnh đẹp cho nàng. Một trăm bốn mươi chín ngày này, Hoa sen tinh chỉ toàn tâm toàn ý quấn riết lấy một người.

Hầu gia. Y khẽ gọi, dựa đầu vào vai ngài, cùng ngắm bầu trời sao trên non xa. Hầu gia đã gầy đi nhiều, gò má nhô cao, những hõm tối vạch trên gương mặt ngài càng làm hiện rõ vẻ tiều tụy. Hoa sen nhìn ngài, kìm lòng khôn đậu luồn tay vào làn tóc xanh, sợi bạc lẫn ở giữa như những nhát dao cắt vào tim y.

[Tình trai/End] Vẽ MắtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ