Chương 33

269 19 1
                                    

Tuy trước giờ tính cách Tạ Khánh Dư có phần khó ở, nổi nóng thì cộc nhưng Quân Huyền chưa bao giờ nghe hắn chửi thề, nay mới biết hắn thật sự là công tử thư hương được hưởng gia giáo đàng hoàng, nghiến răng nghiến lợi đến vậy, ắt hẳn hắn phải cực kỳ tức giận vì bị nuốt lời.

"Có câu: 'Thỏ không ăn cỏ gần hang' mà A Dao ấy à, y ăn tất." Mạc Tử Liên cố tình cười nói: "Không ít người ở Hoan Lạc cốc muốn trèo lên giường y, mỗi ngày thay một người cũng được."

"Ngươi nói gì?" Tạ Khánh Dư trỗi dậy ghen tức.

"Là như vậy đó. Tả hộ pháp anh minh thần võ của chúng ta đi đến đâu cũng được người ta rào đón ba thước, ho một tiếng là có người ân cần hỏi han, cười một cái thì người người chao đảo... Ha ha, đó là A Dao trước đây của chúng ta."

Quân Huyền nghe thấy giọng của y man mác buồn.

"'Trước đây'?" Tạ Khánh Dư bắt đầu trào dâng lo lắng, "Ngươi nói như vậy là ý gì? A Dao làm sao rồi?"

"Ngươi..." Mạc Tử Liên rũ mi, bặm môi nuốt về ba chữ 'con mẹ nó' bởi vì ca ca không thích nói tục rồi hếch cằm, "ngươi dám mắng A Dao khốn nạn cơ à? Không có y thì chẳng biết lúc này ngươi đang chui nhủi ở xó xỉnh nào đâu. Ăn không của A Dao, mặc không của A Dao suốt hai năm trời... Đã không báo đáp, lại còn đi oán trách A Dao. A Dao không vứt bỏ ngươi mà đưa đến chỗ Diệt Địa lão nhân là coi trọng ngươi bao nhiêu. Chậc, ngươi đáng ghét quá."

Diệt Địa lão nhân? Độn Giáp Diệt Địa? Thái Ất Tru Thiên*?

* Kỳ môn độn giáp và Thái Ất thần số là hai trong ba môn học nghiên cứu về sự vận hành của Thiên Địa Nhân ảnh hưởng tới số mệnh con người. Độn giáp nghiêng về Địa, bốc quẻ địa lý, phong thủy; Thái Ất nghiêng về Thiên, bốc quẻ tinh tượng, vũ trụ.

Quân Huyền sửng sốt vô cùng, khó nhịn hấp tấp hỏi ra miệng: "Tạ huynh, chẳng nhẽ sư phụ của huynh chính là Diệt Địa lão nhân thông tuệ bốc quẻ âm dương, liệu sự như thần trong lời đồn sao?"

Song lão kỳ phùng địch thủ Tru Thiên Diệt Địa từ hơn ba mươi năm trước tới nay vẫn là truyền kỳ của truyền kỳ trên giang hồ.

"Diệt Địa lão nhân?" Tạ Khánh Dư nhất thời không hiểu gì hết: "Phí đạo trưởng ta biết là một ông lão quái gở thích ngày đêm ngắm trăng thưởng hoa, ngâm thơ than thở xuân thu bi tình, hôm nào cũng đem tới bàn ta một đống thơ ca diễm tình sướt mướt, bắt học để ngâm cho ổng nghe. Ta cố gắng tìm ra mấy cuốn chép về kỳ môn độn giáp đọc khuây khỏa, thuận tay giải đống trận quẻ ổng bày bừa khắp nhà nên vô tình học thành một thân thầy bói. Sao tự nhiên Phí đạo trưởng trở thành thần tiên rồi?"

Mạc Tử Liên phát bực, phụng phịu kéo tay Quân Huyền: "Ca ca, ta thấy khó chịu trong người. Chúng ta mau rời khỏi đi."

Tạ Khánh Dư lập tức bước ra ngáng trở lối hai người đi, cắm cây băng rôn vào đất, nôn nóng vô cùng hỏi: "Trả lời ta trước! A Dao bây giờ sao rồi?"

"Ta ghét ngươi." Mạc Tử Liên trốn đằng sau lưng Quân Huyền, nắm lấy vai ca ca ló mặt ra: "Ta sẽ không trả lời những kẻ mà mình ghét. A Dao dặn không được phí thời gian như vậy. Ca ca, chúng ta mau đi đi."

[Tình trai/End] Vẽ MắtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ