Chương 03

717 41 7
                                    

Nữ trang Tư vừa thướt tha vừa kín đáo bởi vì truyền thống quy định con gái nước này phải đi đứng đoan trang nhẹ nhàng, Cửu Điệp mới đầu không quen, hơi tí là dẫm lên tà nên hay xắn váy lộ cả đùi để chạy nhảy. Bị Quân Huyền giữ ý tránh né vài lần, nó rốt cuộc cũng chịu ăn mặc đàng hoàng.

Đồ Mi tết tóc Cửu Điệp thành hai cái bím xinh xinh vắt ngang trán rồi cài lên một con hồ điệp bạc nhỏ. Đặc điểm dị tộc của nó không dễ thấy ngoài mái tóc gợn sóng rất nhẹ, khoác lên y phục Tư, nó thực sự trở thành một tiểu cô nương thùy mị.

Yến Sở cũng hơi khó tin rằng Cửu Điệp thực chất là nam hài.

Đồ Mi là một nữ yêu quái gần trăm tuổi như Hoa Tiên Tử. Nàng ta giữ trách nhiệm chăm sóc và lo tất cả chi phí sinh hoạt của Cửu Điệp.

Chuyện tiền bạc tất nhiên phải phân chia rạch ròi chứ làm sao một cặp lão nhân vô công rỗi nghề có thể nuôi hai đứa đồ đệ nhỏ trên núi này mà còn thêm một cục nợ?

Nhưng không biết Đồ Mi kiếm tiền kiểu gì mà từ lúc Cửu Điệp đến đây, y phục với trang sức của nó thay đổi liên tục, bộ nào cũng đắt giá đẹp đẽ, không trùng lặp.

Cửu Điệp vân vê cặp bím tóc, có chút nôn nao xách váy chạy đi tìm ca ca.

Giờ này ca ca đang tập luyện ở mỏm đá, Cửu Điệp ôm chân núp đằng sau một mũi đá xiên lên trời, lén lút nhìn ca ca tập kiếm.

Ống tay áo đón gió bay phần phật khiến đường viền lam như sóng gợn, ca ca nghiêm túc đi từng đường kiếm một cách từ từ để học thuộc chiêu thức. Ánh mắt điềm tĩnh hướng theo cổ tay linh hoạt đến mũi kiếm nhọn hoắt. Cử động tuy chậm mà không trúc trắc, mượt mà như đang múa.

Ca ca lặp đi lặp lại những cử động ấy liên tục, ngày càng tăng tốc đến mức Cửu Điệp không còn bắt kịp đường kiếm.

Trong ký ức tuổi thơ của nó, hình ảnh ca ca tập kiếm là đẹp đẽ nhất.

Bởi vì ca ca luôn đứng trên mỏm đá cheo leo ra biển này, đắm mình dưới ánh nắng, lắng nghe sóng vỗ mà đếm nhịp động tác.

Gió mát lồng lộng, sóng vỗ rì rào, lúc nó ý thức lại thì ca ca đã tra kiếm vào vỏ. Ống tay áo với đường viền sóng xanh phất phơ trong gió.

"Muội đang làm gì vậy?" Quân Huyền đã sớm phát hiện ra nữ hài, vì bận tập trung nên giờ mới cúi đầu nhìn xuống mũi đá, đưa tay che hờ đầu nó nói: "Cẩn thận, muội suýt thì đập đầu rồi."

Cửu Điệp đứng dậy khỏi đất phủi phủi váy rồi ngước mắt nhìn Quân Huyền, tít mắt nắm váy xoay một vòng: "Ca ca xem nè, Mi cô cô lại mua váy mới cho muội đó! Ca ca thấy thế nào?"

Váy màu tím nhạt thêu hồ điệp đậu trên búp hoa.

"Đẹp lắm." Mới hơn nửa tháng mà Quân Huyền đã đếm được mười hai bộ váy áo khác nhau của nó rồi.

"Váy đẹp hay muội đẹp?" Cửu Điệp hơi chu môi.

"Điệp Nhi đẹp, Điệp Nhi đẹp."

"Nếu muội đẹp thì huynh mau dẫn muội đi khoe với người ta đi."

"Muội muốn xuống núi?"

[Tình trai/End] Vẽ MắtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ