Nghe tin Bồng Vân các vừa mới chôn cất xong Mạnh Lục Kiền và Trục đường chủ, Quân Huyền chưa vội nói gì mà nâng tay bóp eo Mạc Tử Liên, hỏi: "Tại sao nó không thay đổi chút nào vậy?"
"Ca ca đừng để tâm tới chuyện này nữa mà." Y che eo lùi lại: "Mập không đẹp, không muốn mập."
Hắn bình thản thu tay về: "Đẹp với không đẹp thì thế nào? Dù người khác không còn thích nhìn muội, ta cũng đâu ghét bỏ."
"Ca ca dám bảo ta dẻo miệng nữa đi, huynh mới uốn lưỡi giỏi hơn ta."
"Đành phải vậy, miệng lưỡi linh hoạt một chút mới có thể mặc cả thành công."
Mạc Tử Liên hiếu kỳ hỏi: "Huynh rốt cuộc nghèo đến mức nào vậy?"
Quân Huyền ngẫm ngợi chốc lát rồi đáp: "Thực ra thì ta cũng không nghèo lắm. Ngày nào lo bữa ngày nấy, trong người lúc nào cũng có vừa đủ tiền để không chết đói."
"Ca ca thường ngủ ở đâu?"
"Trên mái nhà hoặc sân thượng nào bằng phẳng một chút, thi thoảng có chủ nhà tốt tính trả công bằng cách cho ta mượn chỗ ngủ. Người dân trong trấn này đều tốt lắm, ta gõ cửa nhà ai cũng được đón tiếp. Nhưng ta vẫn còn biết liêm sỉ."
"Sống như huynh cũng có phong vị đặc biệt nhỉ? Nghe thinh thích." Mạc Tử Liên chống cằm than: "Còn ta lại có nhiều tiền quá, mỗi lần thuộc cấp đưa sổ thu lời đến, ta đều không xem nổi. Danh sách đã dài mà số còn nhiều. Ta không hiểu tại sao Tả hộ pháp và các đường chủ không chịu cho ta mặc lại cùng một bộ y phục, bắt ta sống đúng theo tôn chỉ 'mỗi ngày thay một bộ'. Ta nghe lời ca ca nên không lãng phí đâu, y phục còn mới ta đều đưa cho người khác. Ca ca thấy ta làm tốt không?"
Quân Huyền muốn đáp 'ừ' trước ngữ khí tràn đầy niềm mong chờ được khen của y nhưng lại bị nghẹn lời vì hai tiếng trong lòng.
Phú bà.
Một năm có hơn ba trăm rưỡi ngày, lấy một cuộn vải lụa may y phục khoảng bằng này lượng, mỗi ngày thay một bộ liên tục xuyên suốt mười năm thì tốn...
Phép tính này vượt quá trí óc của Quân Huyền rồi. Hắn hít sâu một hơi, đứng dậy cầm tay y cam đoan: "Tư Tư, ta chắc chắn sẽ không bao giờ ghét bỏ muội."
"Ta biết mà." Mạc Tử Liên khẽ cười vòng tay ôm cổ, ghé môi thổi khí vào tai hắn nói: "Tiền của ta cũng thích ca ca lắm."
Quân Huyền bị trúng tim đen nín lặng đoạn bất ngờ ôm chầm lấy y, lòng nghĩ: Tư Tư đã xinh đẹp mà còn là phú bà, sơ sẩy một cái là mất như chơi, mình nhất định phải 'vỗ béo' y lên...
Đúng lúc này cửa đột ngột bật mở. "Hai người các ngươi - !" Quân Tiêu Mặc ôm gì đó trong tay sững lại rồi đỏ mặt nhắm tịt mắt, lấy hơi nói tiếp: "Con rắn nó nuốt phải thứ gì rồi này! Các người ngưng chim chuột nhau mà ra xem nó mau!"
Mạc Tử Liên chặc lưỡi tiến đến nhìn Bạch Bồng đang nằm trên tay thiếu niên, thấy phần giữa thân cách không xa cổ nó cộm lên hình dáng của ba cục gì tròn tròn như quả trứng. Y nheo mắt 'hửm' một tiếng, con vật liền rụt rè quay cổ giấu đầu vào bụng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tình trai/End] Vẽ Mắt
RomantikBộ 03. Tên truyện: Họa mục - Vẽ mắt. Tác giả: A Tử. Thể loại: Tình trai, 1x1, cổ phong nhã vận, trúc mã, giang hồ, (chút chút) cung đình, cường cường, yểu điệu nhuyễn manh mỹ công x quân tử như ngọc thâm tình "mù" thụ ("thỏ trắng" thích ăn thịt, mỗi...