Chương 11

439 28 5
                                    

Tin chiến sự ở thành Nam thắng lợi khiến cho tất cả mọi người vui mừng.

Tạm thời phải chờ tàn tích chiến tranh được dọn dẹp xong thì Yến Sở mới đưa mấy đứa trẻ về núi.

Thanh Đàm cõng giỏ củi lụi hụi leo lên con dốc, nâng tay chùi mồ hôi thì thấy sư huynh đang cầm chổi quét lá vàng rơi trong sân. Nhóc liền hớt hải chạy đến, xụ mặt hỏi: "Sao sư huynh lại làm việc nữa?"

"Lâu không vận động, xương cốt và bắp cơ của ta đều mềm rồi đây này." Quân Huyền gồng tay lên, bâng quơ đáp.

Thanh Đàm trừng mắt trông bắp tay của sư huynh, tự sờ phần cơ mềm mại trên tay mình rồi nghiêm túc nói: "Từ bây giờ, đệ sẽ thay huynh đảm nhiệm việc nhặt và chẻ củi."

"Đệ tự nhiên siêng năng thế?"

Nhóc ưỡn ngực, thở mạnh ra, quả quyết nói: "Đệ không muốn sau này mình không bế nổi tức phụ xinh đẹp!"

Yến Sở ló mặt ra từ trong bếp gọi: "Bữa trưa xong rồi này!"

"Dạ!"

Thanh Đàm lạch bạch chạy vào bếp, thả giỏ củi xuống rồi đến ngó nghiêng các món trên bàn. Sư phụ của nhóc tuy là nữ mà lại không biết tí gì về bếp núc ngoài vo gạo. Sư bá biết nấu ăn nhưng lại gặp vấn đề với việc nêm nếm gia vị, món nào món nấy đều đẹp mắt mà vị lại rất nhạt nhẽo.

Thế nên sư huynh không thể nấu ăn là chuyện đáng buồn lắm luôn.

Sư bá thấy nhóc cau có thì dùng đũa gõ đầu nhóc, nói: "Chịu khó đi, từ lúc dưỡng thương trong Thiếu Lâm tự, ta đã quen ăn uống thế này rồi. Thấy nhạt thì tự bỏ muối vào."

"Để con làm." Quân Huyền đứng dậy đi lấy muối rồi về ghế, vừa gỡ xương cá vừa nêm muối.

Thanh Đàm xoa đỉnh đầu hỏi: "Trong Thiếu Lâm tự ai cũng ăn uống nhạt nhẽo như vậy ạ? Chán thế... Con sau này tuyệt đối sẽ không gia nhập Thiếu Lâm tự đâu. Sư bá ơi, môn phái nào trên giang hồ có thức ăn ngon nhất ạ?"

Yến Sở vuốt sâu suy nghĩ một chút rồi đáp: "Đầu bếp của Tiêu Dao cung xưa giờ nổi tiếng chẳng thua gì ngự trù*."

* Đầu bếp trong hoàng cung.

Thanh Đàm đã quyết định xong nơi chốn để ăn vạ nương nhờ ở đậu trong tương lai. Lúc này nhóc mới leo lên ghế, đánh rơi một chiếc giày, lải nhải: "Sư phụ xinh đẹp của con lại chạy đi đâu chơi rồi? Người đâu mà đãng trí, lần trước quên đậy nắp lò luyện, suýt thì mất toi gần trăm con... Á? Sư huynh? Huynh để đến hai đĩa cá là phần ai nữa thế?"

Quân Huyền chợt bừng tỉnh, sững ra nhìn hai đĩa thịt cá trước mặt, cảm giác như có một thứ gì đó rớt từ cổ họng xuống đáy lòng. Cậu chớp mắt ba cái liên tục, tỏ ra bình thản đẩy đĩa thịt cá qua chỗ sư đệ: "Ta đang chán chường nghĩ một tháng qua mình ăn cháo cá ngán lắm rồi. Thôi, nhường cho đệ đấy."

"Nhưng vết thương của huynh..."

"Sư cô nói ta sắp khỏi hoàn toàn rồi mà. Không sao."

Yến Sở nhìn nét cười gượng gạo của đồ đệ, không biểu cảm thái độ ra mặt, cũng chẳng nói gì, chỉ chốc chốc làm như tiện tay gắp thêm vào chén cậu một miếng đậu hũ chiên.

[Tình trai/End] Vẽ MắtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ