Chương 107

200 19 0
                                    

Mặc dù Quân Huyền cũng tự ý thức ngũ quan của mình không tệ nhưng chẳng thể nào liên quan tới hai chữ mỹ nhân, bình sinh từ khi lọt lòng mẹ, mới chỉ có Liên Nhi bảo hắn là một bông hoa chứ 'mèo rừng tinh' hàm ý gì?

"Ây, ngươi có biết mình vừa thả ai đi không?" Gã người Minh nhảy xuống ngựa, xua tay gạt hộ vệ Ngũ Hán lùi lại, quai hàm bạnh ra với một nụ cười đểu cáng. Tiếng Tư của gã đặc sệt khẩu âm Minh quốc, Quân Huyền nghe chẳng rõ lắm, dựa vào ngữ khí để đoán, thấy gì đáp đấy: "Quả thật tại hạ không hiểu vì sao một thiếu nữ yếu ớt lại bị một tráng hán cầm kiếm truy bắt."

"Thiếu nữ?" Mắt gã rất to, trắng đen rõ ràng, về đuôi mắt hơi xụp xuống, lông mày rậm như tô, sống mũi thẳng, vuông vức khác với sự sắc nét của Quân Huyền, môi gã đầy đặn mà nghiêm, dù rằng đang tỏ vẻ đểu giả nhưng không che giấu được cốt khí kiêu hùng bễ nghễ. Gã cười khẩy rút tẩu thuốc trong ngực ra đưa cho nữ nhân bên cạnh châm, bảo: "Mèo rừng tinh này mắt bị kém rồi, nam hay nữ cũng chẳng phân biệt được."

Nữ nhân khoa trương cười ồ lên, ánh mắt như vô tình như hữu ý phát ra tiếng 'chậc' nhìn qua Quân Huyền.

Quân Huyền vừa ngạc nhiên vừa khó hiểu khi bị hai cặp mắt 'đói khát' như sói rình mồi của một nam, một nữ này hướng vào. Cô nàng nói tiếng Tư hơi ngọng mà dễ nghe hơn: "Vương phi tuy là nam nhưng dung mạo bất phàm, Vãn Cô nhìn thấy cũng phải ngẩn ngơ, không trách được vị tiểu ca này nhận lầm. Người thật thà như vậy chắc không phải kẻ gian đâu, vương."

Vãn Cô cố ý kéo dài âm cuối, ánh mắt lại đánh ý sang Quân Huyền. Lần này Huyền phải giật mình với ham thích trần trụi trong đó, vô thức giãn khoảng cách với cô ta.

Vương? Hai miền Đông - Tây Minh quốc có bao nhiêu vương, biết là vị vương nào? Nhận thấy sự tình có nguy cơ phát sinh rắc rối, Quân Huyền rất quyết đoán nói: "Tại hạ không phải người vùng này, chỉ tiện đường đi ngang thấy chuyện có vẻ bất bình nên nhấc tay tương trợ. Nay nghe thấy mình có lẽ vừa xen vào chuyện trong nhà của huynh đài, chỉ biết trách bản thân thiển cận, xin được thứ lỗi. Chẳng giấu các hạ, con ngựa của tại hạ có linh tính, sẽ không bỏ chủ theo người lạ, thế nên tại hạ dám chắc thiếu niên nọ hiện tại vẫn chưa đi xa, vẫn có thể đuổi kịp."

Trong suy nghĩ của Quân Huyền: chẳng qua chỉ là bèo nước đụng nhau, tiện tay giúp thì cũng rồi, phần còn lại tùy thuộc vào đối phương chứ hắn nào có nghĩa vụ gánh lấy phiền phức sau đó. Dứt lời hắn đưa tay lên môi huýt một tiếng - chỉ trong chưa đầy mười cái chớp mắt, bốn người ở đây liền nghe thấy tiếng vó ngựa vọng tới theo gió. Gã chủ nhân có chút ngạc nhiên, hất tay về sau: "Chắc chắn vẫn chưa đi xa, mau đuổi theo!"

Ngũ Hán đáp một tiếng, lập tức nhảy lên ngựa của Vãn Cô phi nước đại.

Quân Huyền đón lấy tuấn mã của mình, nó ủ rũ rên rỉ, đá đá chân sau. Hắn là lạ kéo nó xoay lại, nhíu chặt mày trông thấy một lưỡi dao lam rạch sâu vào mông ngựa.

Gã người Minh rít một hơi thuốc, tặc lưỡi: "Nhãi con thâm hiểm đó, cô* đúng là rước phải mầm họa vào thân."

* Cách xưng hô từ tước vương trở xuống.

[Tình trai/End] Vẽ MắtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ