Dù Quân Huyền đang ở đâu, thiệp chúc năm mới của Thanh Đàm cũng không sớm thì muộn được gửi tới hắn, trước đây hắn không ít lần phải bất ngờ cho đến khi biết về mạng lưới thư tín của Cái Bang phái và Tiêu Dao cung. Chỉ cần bìa thư ghi rõ danh tính người nhận và được đóng dấu niêm phong của Tiêu Dao thì cứ tùy tiện gửi cho một gã ăn mày dọc đường, thư sẽ tự khắc bay đến tay người nhận.
Một tháng sau tiệc thưởng trà, tiệm Chước Đào trình làng một số màu sắc và kiểu mẫu sơn móng mới, ngoài ra cũng giới thiệu vài loại xà phòng thơm ngậm cánh hoa. Ban đầu Đào nương còn không ưa đối tác, sau khi thấy phản ứng của khách hàng thì hai mắt cong thành mảnh trăng lung linh, thân thiết cầm tay Hồng Thu thị như tỷ muội kim lan.
Đợt này tỷ muội Ôn gia cũng dắt nhau đến ngắm nghía, Đào nương ra chiều cực kỳ hoan nghênh các nàng, nhiệt tình giới thiệu, bâng quơ dò xét. Mạc Tử Liên không thấy gã anh trai đi theo nên từ bỏ ý định mặc nữ trang, nghĩ ngợi chọn ra từ tủ đồ một tấm áo trắng thêu chỉ nhiều màu, tia nắng chiếu vào óng ánh phối với áo trong màu trầm. Y búi tóc đơn giản, trang điểm nhạt, ngoài đôi khuyên tai bất ly thân thì không đeo trang sức khác, nếu hình xăm sau đuôi mắt bớt nổi bật một tí thì hoàn toàn ra dáng công tử phong hoa.
Quân Huyền đọc xong thư thăm hỏi của sư đệ thì thấy ai kia đang rướn mình soi vào gương, vẻ mặt nghiêm túc. Mạc Tử Liên cẩn thận bôi kem lên đuôi mắt che đi hình xăm rồi dặm dặm phấn để nước da trông tự nhiên, ca ca tiến lại từ bao giờ giúp y chỉnh sửa nét vẽ chân mày nhân tiện nếm thử son môi y dùng hôm nay.
Mạc Tử Liên vui vẻ hỏi: "Thế nào ạ?"
Quân Huyền ngẫm nghĩ: "Mùi như quả quýt."
Y bật cười ngất trong khi ôm eo hắn đứng dậy. Sờ sờ bả vai ca ca, phát hiện chất vải may áo lâu ngày đã hơi thô ráp, y chợt hân hoan nảy ra một ý tưởng: "Ca ca, chúng ta đi mua y phục mới cho huynh đi."
"Hửm? Y phục..."
"Đúng ạ, đầu năm vừa qua đến gấp quá nên chúng ta không kịp sửa soạn gì cho huynh, bây giờ ta muốn tự tay lựa y phục cho ca ca! Nghĩ là thấy vui rồi! Nha, ca ca?"
Mặc dù Quân Huyền khá quan ngại về sở thích thẩm mỹ của Mạc Tử Liên nhưng cũng không nỡ dập tắt niềm vui trong đôi mắt long lanh này, lưỡng lự ba giây đoạn gật đầu cái rụp: "Ừ."
.
Mùa đông của quan ải cát vàng tuy khắc nghiệt mà chóng qua, khí trời đã ấm lên rất nhiều, tuyết giáng trần chạm vào chóp lá cây liền tan thành nước, đường xá ẩm ướt có chút trơn trượt. Mạc Tử Liên lại hắt xì một tiếng, sụt sịt chóp mũi ửng hồng ướm một mẫu áo lên người ca ca, hỏi: "Huynh thực sự rất, rất là lười lựa chọn y phục mới phải không? Cho nên đến hiện tại, huynh vẫn luôn trung thành với một kiểu áo?"
Quân Huyền ngập ngừng mấy hồi: "Ừ."
Y làm mặt nghiêm trọng nhéo má hắn: "Ca ca, kiểu áo huynh đang mặc đã lỗi thời hơn tám năm nay rồi."
Không xét đến nhiều vấn đề liên quan khác thì đối với giang hồ và kiểu người sống tối giản tới mức không cần tiền bạc rủng rỉnh dự phòng như Quân Huyền, chỉ cần dăm ba bộ quần áo sạch sẽ, lịch sự để mặc là được rồi, đâu phải chú ý trau chuốt cũ mới hay kiểu dáng thời thượng thế nào. Với lại người sống lang bạt, mang nhiều y phục thì nặng hành lý chứ chẳng được lợi gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tình trai/End] Vẽ Mắt
RomanceBộ 03. Tên truyện: Họa mục - Vẽ mắt. Tác giả: A Tử. Thể loại: Tình trai, 1x1, cổ phong nhã vận, trúc mã, giang hồ, (chút chút) cung đình, cường cường, yểu điệu nhuyễn manh mỹ công x quân tử như ngọc thâm tình "mù" thụ ("thỏ trắng" thích ăn thịt, mỗi...