Chương 15

400 25 5
                                    

Mạc Tử Liên miết ngón tay theo đường viền sóng xanh rồi đẩy vạt áo trượt xuống cẳng tay người đang tựa vào lòng, cúi đầu hôn lên vết sẹo hình hoa méo mó trên vai hắn. Y đan tay vào bàn tay quấn băng kín mít của hắn, truyền chân khí. Đầu mày nhíu chặt của Quân Huyền chậm rãi dãn ra.

Nơi đóa hồng mai, từ khóe mắt y, một dòng chất lỏng đỏ như máu chậm rãi rỉ ra, chảy xuống gò má rồi tới bả vai người kia. Lư hương trước giường vẫn đang cháy, khói trắng như sương mù lượn lờ trôi giữa không trung, hương quế hoa thấm đượm từng tấc phòng.

"Cốc chủ." Một tiếng gõ cửa, giọng của Mạc Bát vang lên: "Tứ và Ngũ đã về."

Mạc Tử Liên mở mắt, bình thản dùng tay áo lau dấu máu trên vai Quân Huyền đi rồi kéo vạt áo ngay ngắn trở lại, bảo: "Nói họ chờ, ca ca sắp tỉnh rồi."

Y đặt người nằm xuống giường, đắp chăn lại rồi đứng lên đậy lư hương. Y bước tới bàn trang điểm, soi vào gương đồng, hờ hững lau đi vệt máu nhòe nhoẹt nơi gò má mà bắt đầu điểm trang. Nhưng khi với tay cầm hộp phấn, y liếc thấy thanh Diễm Dương qua khóe mắt, rũ mi, liền buông hộp phấn ra mà nắm lấy chuôi kiếm. Nắm rất lâu, một cách lạ lùng, bả vai hơi gồng lên mấy lần.

Rồi, y buông tay.

Đúng thế, đây là một bàn tay cầm kiếm nhưng lại không nâng nổi một thanh kiếm. Dù chỉ là kiếm của trẻ con.

.

Tiếng chuông. Những tiếng chuông thanh thúy, ngân nga như vọng tới từ một miền ký ức không xa, thấm đẫm hoài niệm.

Xen lẫn vào tiếng chuông là giọng cười đùa của Cửu Điệp. À... như mọi chiều, hắn đi gánh nước còn mặt trời nhỏ bám đuôi. Nó hát với chất giọng trong veo và khẩu âm là lạ, nhưng ngày càng trượt xa dần... khiến lòng hắn hoảng hốt.

Tim của hắn hồi hộp đập mạnh như trống đánh. Mặt đất chợt rung chuyển dữ dội và sụp xuống, xé toạc dư ảnh tuổi thơ.

Hắn run bắn mình mở bừng mắt và lập tức bị hai mũi thương chói lòa nóng như lửa đâm mạnh vào giác mạc khiến phải vội vàng nâng tay ôm chặt lấy mắt, kinh hãi thở dốc.

"Huynh đài không nên như thế." Một bàn tay ấm áp chạm vào đôi tay hắn, người ấy nói: "Mắt huynh đã bị tổn thương, không thể tiếp nhận quá nhiều ánh sáng. Nhắm mắt lại... phải nhắm lại mới được thả tay xuống. Không sao, đừng sợ, ta hứa huynh sẽ ổn thôi."

Quân Huyền đè nén cảm giác rối loạn nghe theo, nhịp thở thả chậm để trấn an bản thân rồi buông tay xuống: "Đa tạ các hạ đã ra tay tương trợ, Quân mỗ sẽ nhớ kỹ ân tình này, tương lai nhất định báo đáp."

"Các hạ?" Âm điệu ngân lên cao hơn. "Huynh không nhớ ta là ai sao?"

Lúc này Quân Huyền mới phát giác hương thơm quế hoa tràn vào xoang mũi, ngạc nhiên hỏi: "Mạc cô nương?"

"Ta đây, Quân đại hiệp." Mạc Tử Liên nói giọng nữ trôi chảy vô cùng, dù hạ trầm xuống cũng chẳng làm mất âm điệu nữ tính trong nụ cười: "Sao mà huynh quên nhanh quá? Thực là khiến người ta buồn bã."

"Tại hạ xin lỗi." Quân Huyền lúng túng nói, vì cảm thấy hương hoa quế ở quá gần nên hấp tấp chống tay ngồi dậy, đau đớn không ngừng thở hổn hển, đè lên cả tóc của mình.

[Tình trai/End] Vẽ MắtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ