Ca ca ghé vào tai y, nói ra ba chữ. Chung Ly Toái.
Mạc Tử Liên nhíu mày, vài mẩu ký ức nhạt nhòa về cái tên này xuất hiện mất trật tự, hình như hắn ta là đệ tử thủ hộ của Xích trưởng lão, to con, mặt như cá chết thì phải... Chịu, y chỉ nhớ kỹ thân nhân và người đẹp, còn lại đều trở thành củ cải.
"Vì sao ca ca nghi ngờ hắn?"
"Vì sao à..." Quân Huyền trù trừ: "Ta không biết phải bắt đầu từ đâu, cũng chỉ là suy đoán hoàn toàn dựa trên cảm tính chủ quan. Mà đệ có mỏi chân không? Thả ta xuống..."
Cặp tai dài của Mạc Tử Liên dựng lên, ngái ngủ bay hết sạch, xù lông nhấc người đứng bật dậy, phát cáu: "Huynh còn nghĩ ta yếu ớt thì ta cứ ôm, cứ ôm cho huynh biết mặt! Ta có thể ôm huynh thế này suốt cả đêm nhá!"
Quân Huyền gác tay lên cổ y, mím môi cười che đậy hàng mi ướt át: "Ta sai, ta sai. Đệ mạnh mẽ nhất, đệ mạnh mẽ nhất. Thả ta xuống nhé?"
"Ta không có nói đùa!" Y hặc lại, xốc hắn lên vai, bàn tay trên lưng luồn xuống cẳng chân, chuyển thành tư thế như bồng con nít. Quân Huyền thấy y giận thật, thu lại tâm tư trêu chọc nhưng vẫn không kìm được ý cười len vào ngữ điệu: "Đệ làm ta khó suy nghĩ quá." Vuốt má y, "Sao trước kia ta không phát hiện ra đệ bướng bỉnh thế này nhỉ, tiểu bảo bối?"
"Không có nhỏ!"
"Ừ, ừ, đại bảo bối."
Mạc Tử Liên uất nghẹn đến đỏ bừng mặt, đang tính 'trừng trị' một chút thì ca ca cúi đầu cụng trán vào trán y, thầm thì: "Ta lo cho đệ lắm."
"Liên Nhi, đệ có biết ta đã lo lắng cỡ nào khi đệ tự tiện can thiệp vào sự việc ở Xuyên Sơn không? Chẳng ai có thể làm ta lo lắng như đệ. Trước giờ ta đã luôn biết mình bị nhắm vào, ta tuyệt đối không bị động, đệ biết ta thích chủ động như thế nào, đây là bản năng của ta rồi."
"Đó mới là nguyên nhân thật sự thúc đẩy huynh truy tìm Quỷ Ảnh và tham dự vào sự việc lúc ban đầu*?"
* Sự việc khởi đầu từ chương 13.
"Phải, ta không làm những việc đó nhằm truy cầu danh vọng trên giang hồ, đệ cũng biết là ta cực kỳ ghét phiền phức, nên thanh danh hay tiếng tăm chẳng là gì trong mắt ta cả. Người đời muốn nói ta tốt cũng được, muốn nói ta xấu cũng thế, ta không quan tâm đến hình hài của bản thân trong mắt người ngoài. Ta không thể ngồi yên chờ đợi kẻ khác sắp đặt, ta phải chủ động bước vào thiên la địa võng để giữ lấy quyền lựa chọn cho chính mình. Liên, vì có đệ tham dự, ta càng lo lắng đến mất ăn mất ngủ, ta rất sợ, sợ không nắm được cục diện thì sẽ sinh sự nằm ngoài tầm kiểm soát của ta. Ta không thể nào yên tâm nếu không nắm được toàn bộ thế cuộc..."
"Thế nên huynh mới thỏa hiệp với phương trượng Thiếu Lâm và Diệp bang chủ phải không, cùng ta tương trợ bọn họ đến bước đường này?"
Quân Huyền tựa vào tóc mai y, lại nói: "Ta không có lợi dụng đệ."
"Vâng, ta biết huynh thương ta mà."
Nhị chấn thâm căn cố đế, gần như nắm giữ thịnh suy của giang hồ, đây vốn dĩ là bàn cờ lớn của bọn họ nhằm xóa bỏ 'tàn dư hệ quả của loạn thế' và chặt đứt cánh tay tham vọng kiểm soát giang hồ của thế lực ngoại lai. Tuy nhiên đại cục bỗng xuất hiện một biến số bất ngờ từ Tây Vực: Mạc Tử Liên - nên Diệp Bái mới phải giám sát y chặt chẽ, và khi y can thiệp vào sự việc ở Xuyên Sơn cũng đồng thời làm thế cuộc của bọn họ nảy sinh biến hóa nghiêng trời lệch đất. Chính vì xác định biến số Mạc Tử Liên có ảnh hưởng đến đại cục nên một cách tự nhiên, bọn họ buộc phải đối diện với hai hướng giải quyết: một - diệt trừ biến số, hai - mượn sức của biến số.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tình trai/End] Vẽ Mắt
RomanceBộ 03. Tên truyện: Họa mục - Vẽ mắt. Tác giả: A Tử. Thể loại: Tình trai, 1x1, cổ phong nhã vận, trúc mã, giang hồ, (chút chút) cung đình, cường cường, yểu điệu nhuyễn manh mỹ công x quân tử như ngọc thâm tình "mù" thụ ("thỏ trắng" thích ăn thịt, mỗi...