Chương 02

1K 46 6
                                    

Cổ chân Cửu Điệp đeo một chiếc lắc bạc thả xuống mấy sợi chuông tròn bé xíu phát ra tiếng đinh đang lảnh lót. Váy của nó ngắn đến đầu gối, áo trễ vai viền họa tiết, phần tay giống như hai đóa hoa ly úp ngược vừa chạm tới khuỷu.

Người trong gánh hát cùng lắm chỉ mặc y phục mỏng nửa kín nửa hở chứ chưa lộ liễu đến thế này. Trang phục của nữ Minh tộc dù thoáng mát nhưng váy cũng không ngắn như muội ấy.

Quân Huyền không tìm được chỗ nào kín đáo để đặt mắt lên người Cửu Điệp.

Nữ hài còn cứ khư khư cầm tay cậu, ngó nghiêng xung quanh, hỏi luôn miệng: "Cái nơi khỉ ho cò gáy này là đâu? Sao nhà của các người lại làm bằng mấy cái thanh xanh xanh kia? Đó là cây gì mà trông yếu ớt vậy? Buổi tối ngươi đi ngủ không sợ bị nhà đột ngột sập đè chết à?"

Cửu Điệp nói tiếng Tư giỏi thật.

Nhưng cái kiểu nói năng của cô bé rốt cuộc được học từ ai vậy?

Quân Huyền hít một hơi rồi quay qua mỉm cười với Cửu Điệp: "Muội là người Tây Vực nhỉ? Hẳn muội chưa từng trông thấy biển. Muội có nghe âm thanh rì rào không? Đó là tiếng sóng vỗ đấy. Ta dẫn muội đi xem - ..."

"Hứ." Cửu Điệp buông tay cậu, chạy ra trước mặt chặn đường, thè lưỡi nói: "Đừng có hòng lừa ta. Ta biết tỏng 'biển' chỉ là một cái hồ lớn thật lớn chứa nước muối rồi. Đâu có gì đặc biệt chứ? Cửu Điệp ta đây không bị lừa đâu."

Quân Huyền chưng hửng 'ồ' một tiếng, cầm một cái bánh đưa cho cô bé. Cửu Điệp liền sáng mắt nhận lấy gặm, nghe Quân Huyền ung dung hỏi tiếp: "Thế muội nghĩ biển rộng lớn đến mức nào?"

Cửu Điệp dán mắt vào đĩa bánh lượn lờ trước mặt mà vô thức lon ton chạy theo bước chân Quân Huyền, không để tâm lắm đáp: "Thì là... rất rất rộng. Lớn hơn tất cả những ao hồ ta từng nhìn thấy."

Quân Huyền thầm cảm thấy thú vị khi Cửu Điệp cứ như một bé cún vừa gặm thức ăn trong miệng vừa đuổi theo thức ăn. Dải bím tóc nho nhỏ vắt ngang trán lúc lắc qua lại, âm thanh đinh đang vang lên không ngớt.

Cậu thuận tay với lấy chiếc áo đang phơi trên giá, nương theo hướng gió thả bay trùm lên đầu Cửu Điệp. Nữ hài kêu 'a' một tiếng, lụi hụi kéo tấm áo xuống, bất ngờ trông thấy một vùng nước xanh lộng gió, mênh mang không rõ bờ cuối.

Đây là lần đầu tiên Cửu Điệp nhìn thấy biển, kinh ngạc trước chân trời phương xa như được may liền với đường viền xanh ngắt, tầng không tựa cái nắp đậy lên bể nước sóng xô ngút ngàn này.

"Oa!" Đôi mắt Cửu Điệp long lanh, tiếng sóng vỗ tràn vào hai tai, nó có thể cảm thấy gió trượt dài khắp gò má đến tận gáy khi mái tóc bị hất tung lên. Nó ôm chiếc áo trong tay, bần thần vì ngỡ ngàng.

"Muội nghĩ sao? Có đáng để trông thấy không?" Quân Huyền bận đồ trắng, viền ở rìa ống tay áo và vạt những hoa văn gợn sóng uốn lượn nối tiếp màu lam. Bị gió thổi bay phần phật, nó nom như sóng nước dập dềnh.

Cậu bước đến một phiến đá bằng phẳng gần mép núi, phủi phủi mấy cái rồi ngồi xuống, đưa đĩa bánh về phía Cửu Điệp: "Muội khoác tạm cái áo đó kẻo lạnh rồi tới đây vừa ngắm biển vừa ăn bánh."

[Tình trai/End] Vẽ MắtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ