Quyển 03: Bộ bộ kinh tâm - Chương 51

358 18 0
                                    

Bạch Bồng ốm rồi, mất hết sức sống nằm èo uột trên vai Mạc Tử Liên, thè lè chiếc lưỡi đỏ chẻ đôi.

"Làm sao đây?" Độc rắn trong người Mạc Tử Liên đã bị ép hết ra, cũng tức là mối quan hệ giữa vu sư và độc vật bị phá vỡ, y lại không thể tiếp tục trao đổi máu với Bạch Bồng vì công lực Mạn Châu Sa đã ổn định. Bây giờ độc rắn sẽ làm hại y nhưng cứ để vậy thì Bạch Bồng chết mất, y đành trích một ít máu của mình cho nó uống rồi gửi nó về cốc để Đại hộ pháp xem sao.

Y vừa thả chim ưng bay xong thì thấy ca ca bước vào cửa, liền chạy đến ôm hai tay hắn: "Ca ca về rồi!"

Hành động này của y giống hệt thuở xưa, chưa hỏi luôn rằng hôm nay ăn món gì nữa thôi.

"Ừ." Quân Huyền nhẹ nhàng đẩy tay y ra, nụ cười trên môi yếu ớt: "Vị trí vết thương của ông ấy vốn không nguy hiểm nhưng bởi vì mất đi nội lực hộ thể nên bàn tay của Ô Dạ Đề đâm vào quá sâu, tình hình rối loạn khiến cầm máu không kịp dẫn đến bị nhiễm trùng. Ông ấy sốt cao ba ngày trong nỗ lực của phái Xuyên Sơn rồi cứ thế ra đi."

"Ca ca." Mạc Tử Liên không ngờ hắn đẩy mình ra, vội nắm lấy ống tay áo hắn, lo lắng hỏi: "Huynh ổn chứ?"

Mi gian Quân Huyền hiển lộ chút mờ mịt. "Ta không biết nữa. Ta chỉ cảm thấy hơi... trống trải và hụt hẫng." Hắn lại đẩy tay y ra: "Ta cần ở một mình chốc lát."

.

"Cháu ngoan, cháu ngoan à." Tru Thiên lão nhân như con thỏ nhảy nhót đến bên Mạc Tử Liên, ngoẹo đầu hỏi: "Sao cháu lại ngồi một mình ở đây vậy? Đang buồn sao? Thôi, ông dẫn đi ăn là hết buồn ngay. Đi, đi nào!"

"Ăn, ăn, ăn, ăn hoài. Ông chỉ biết ăn và gây chuyện thôi." Mạc Tử Liên bĩu môi.

"Ai bảo ông chỉ biết ăn và gây chuyện? Vừa nãy ông còn giúp đám người kia thu dọn Lôi đài nữa. Ông đang cố làm cháu vui lên mà. Ông làm sao có thể thấy cháu nội buồn mà chẳng làm gì được chứ? Nè, sao cháu buồn? Nói ông nghe thử?"

"Ca ca của cháu buồn nên cháu cũng buồn."

Tru Thiên nghệch mặt, gãi gãi đầu: "Ca ca nào? Nhãi cha cháu làm gì có đứa con trai nào khác nữa?"

Mạc Tử Liên chun mũi: "Ông không biết gì thì đi chỗ khác đi. Với lại, không được gọi cha cháu là nhãi."

"Ô hay? Nhãi đó là con ta thì sao ta không được gọi nó theo ý thích? Ấy! Cháu đánh ta? Ý, ý! Đánh ta thật đấy à? Ái, ái, ái!"

Lúc Phí đạo trưởng bước vào, ông thấy một trẻ non và một trẻ già đang đuổi đánh nhau vòng vòng trong sân. Tru Thiên lồm cồm bò lăn bò lết trên đất, lọm khọm ôm lưng bỏ chạy, thoạt trông thì thấy động tác của lão chậm chạp già nua nhưng tinh ý một chút liền nhận ra lão không cần ngoái đầu mà đều đoán chính xác đường đi chiêu thức của đối phương. Lão chỉ đang vờ vịt chơi trò mèo vờn chuột thôi.

Mạc Tử Liên thấy Phí đạo trưởng thong dong xoa râu cười với mình, liền thu roi chạy đến: "Tẩy Trần đạo trưởng!"

Diệt Địa lão nhân là danh xưng giang hồ đặt ra để ứng với Tru Thiên lão nhân, đạo danh của Phí đạo trưởng là Tẩy Trần.

[Tình trai/End] Vẽ MắtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ