Đôi kiếm Trường Dạ và Diễm Dương, một dài một ngắn, một đen một lam, nằm song song trên bàn. Bề ngoài của Trường Dạ giống như tên, đen tuyền từ chuôi đến vỏ; còn kiếm Diễm Dương thì xanh biếc như màu trời trong.
Tà đại hiệp luôn mang đôi kiếm này bên mình nhưng rất hiếm khi nhân sĩ giang hồ thấy Diễm Dương xuất ra khỏi vỏ.
Quân Tiêu Mặc cũng thắc mắc lắm, từng hỏi thành lời: "Kiếm mà cứ nằm trong vỏ thì khác gì kiếm cùn?"
Quân Huyền thoáng quay đầu qua nó, bình thản, dửng dưng đáp: "Diễm Dương mà là kiếm cùn thì Trường Dạ là thứ đồ bỏ đáng vứt đi."
Nếu Trường Dạ có linh hồn, nghe được câu này của chủ thì sẽ hộc máu văng xa ba ngàn tám trăm dặm rồi khóc thành sông mất.
Nghe vậy, Quân Tiêu Mặc nhận định đầu óc Quân Huyền bất bình thường. Đặt Trường Dạ nằm cạnh Diễm Dương mới thực sự là tủi thân cho nó chứ, tội nghiệp. Dù gì thiếu niên vẫn còn nhỏ tuổi, non nớt, thấy đối tượng nổi tiếng gần bên suy nghĩ quái lạ quá nhiều, cũng hơi nao nao thắc mắc, rốt cuộc được mở mang trí óc không ít, tâm đắc như ngộ đạo. Về phần ngộ ra điều gì thì để tương lai nhóc ấy tìm thấy người mình muốn trân trọng đã.
Tuy Quân Huyền nói mình giấu Tế Khứ làm tin để Quân Tiêu Mặc đừng chạy trốn nhưng hắn giấu kỹ quá đi, nó muốn nhìn qua một chút cũng không được.
"Lâu lắm rồi ta không cầm kiếm." Mang tâm lý giận dỗi, Quân Tiêu Mặc đứng ngay trước cửa chờ chủ nhà về, nói ngay: "Tay của ta sắp mất cảm giác."
Quân Huyền cầm giỏ đồ đặt xuống bàn bếp, từ tốn rửa sạch rau củ rồi lau khô tay, về phòng lấy Trường Dạ ném vào tay nó, bảo: "Thiếu chủ muốn chém gì tùy ý."
Tùy ý?
Quân Tiêu Mặc ôm bảo kiếm mà có cảm giác nó là một thanh sắt vụn, nói 'cảm ơn' rồi chạy ra sân, phấn khởi rút kiếm khỏi vỏ, tùy tiện múa một đoạn kiếm phổ Xuyên Sơn phái.
Tai Quân Huyền thính từ nhỏ, lại còn luyện Không Cảnh công gia tăng độ nhạy bén của các giác quan, lắng nghe cũng hình dung ra được vài động tác người thiếu niên đang múa.
Bởi vì hắn đã từng thấy kiếm pháp của phái Xuyên Sơn. Kiếm pháp Xuyên Sơn lấy 'ngay thẳng' làm khẩu quyết, tựa như lời giang hồ ca ngợi: "Lan quân tử như trúc Xuyên Sơn."
Vút! Một tạp âm chợt xen vào.
Soạt! Dường như là tiếng động Quân Tiêu Mặc lăn mình dưới đất, vung kiếm quát: "Ai!"
Nó thấy một toán người áo đen bịt mặt thoăn thoắt leo tường vào, ám khí phóng tới như mưa, lập tức đạp chân nhảy về sau tránh né. Qua khóe mắt gặp tên lên nỏ, đang bận giữa không trung, nó đành liều lĩnh xoay mình vung kiếm chém gãy tên. Vì tầm quá sát mặt đất nên hành động khiến thân thể mất thăng bằng, bả vai nó bị trầy rách vải, đỏ au một vệt dài tới nửa lưng. Bật máu.
Toán áo đen đã tận dụng thời gian nó bị va chạm để bao vây lấy nó.
Quân Tiêu Mặc cầm ngang kiếm để phòng thủ, phân tích tình hình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tình trai/End] Vẽ Mắt
RomanceBộ 03. Tên truyện: Họa mục - Vẽ mắt. Tác giả: A Tử. Thể loại: Tình trai, 1x1, cổ phong nhã vận, trúc mã, giang hồ, (chút chút) cung đình, cường cường, yểu điệu nhuyễn manh mỹ công x quân tử như ngọc thâm tình "mù" thụ ("thỏ trắng" thích ăn thịt, mỗi...