Con mèo vờn mãi không bắt được bướm, bực dọc gừ gừ cào mái ngói rồi lắc mông vòng qua góc tường, nhảy vào sân sau.
Rắn trắng quấn quanh cành cây lê thiêm thiếp.
Hoa lê thơ thẩn rơi trên mũi kiếm xám trắng, hôm nay Mạc Tử Liên chọn áo tiệp màu với hoa lê thêu mai đỏ, tóc cột cao gờn gợn bồng bềnh, toàn thân thanh thoát chỉ với một đôi khuyên tai. Ngải điệp xanh, đỏ, tím vui thích dập dìu đập cánh quanh y đuổi theo mũi kiếm Diễm Dương.
"Mèng ơi, hoa và bướm, cốc chủ của chúng ta ngày càng giống yêu tinh." Tam, Tứ, Ngũ, Lục đè đầu nhau để ngóng nhìn cốc chủ luyện kiếm. Ánh trăng bàng bạc hòa với vầng đèn lồng ửng hồng dát lên vạt áo và mỹ mạo lung linh, kiếm khí cuốn cánh hoa, bốn thanh niên đều bị hớp hồn.
Mạc Tử Liên cầm kiếm tuyệt đối không tiêu sái và khí phách bằng ca ca mình mà toát lên một ý vị rất riêng. Nếu Quân Huyền vũ động kiếm tựa như tiên hạc dang cánh đâm thủng trời cao, làm người ta phải mở to mắt, vỗ đùi khen không dứt thì Mạc Tử Liên chính là một con bướm đêm mỹ lệ tìm vui trong hoa, mê hoặc tâm linh kẻ khác say sưa dõi theo đến quên đường về.
Trước đây vì vấn đề cơ thể nên y được Cốc dạy dỗ theo kiểu 'có tay sai thì chỉ việc ngồi yên sai chúng đi làm', bởi vậy trong giao đấu thực tế, y khá kém - gặp đối thủ dày dặn kinh nghiệm là lộ rõ nhược điểm ngay. Tuy y có mắt quan sát rất tốt nhưng Huyền ca ca chính là tiêu biểu của người không cần dùng mắt trong chiến đấu, bằng cớ này vạch ra cách biệt thực lực giữa y và ca ca.
Mộ Chỉ nói đúng, bỏ qua các loại ám thuật, võ công của y yếu kém hẳn. Y là người thực dụng, dĩ nhiên sẽ chẳng vì mấy thứ 'võ học chân chính' mà bỏ ám thuật nhưng... ví như lúc gặp trận pháp dưới vực Bát Khổ, tại đó ám thuật hoàn toàn vô dụng, ca ca đưa thân che chở cho y nên bị thương nặng. Y muốn mình mạnh mẽ hơn nữa, ngày càng nghiêm túc tự xem xét bản thân và nỗ lực tập luyện.
Tiểu bảo bối đã thầm đặt ra một mục tiêu: đó chính là chiến thắng một trong ba phần thưởng cao nhất làm quà tặng ca ca của bảo bối! Quyết tâm phấn đấu!
Đến Mạc Bát cũng có thể nhìn thấy cặp tai dài mềm mại của cốc chủ đang dựng thẳng, cô kính cẩn gọi một tiếng rồi đưa khăn mềm cho y lau mồ hôi lấm tấm trên trán. Mạc Nhị bước vào hành lễ, thấp giọng thưa gửi các việc cần thiết trong khi Bát vòng ra sau thấm mồ hôi ở gáy, lưng và chải đuôi tóc cho y.
Mạc Tử Liên híp mắt hưởng thụ kỹ năng xoa bóp của Mạc Bát, lắng nghe Nhị tỉ mỉ kể lại quá trình Thập Tam đóng giả làm 'thiếu niên dị tộc đáng thương được anh hùng cứu' để tiếp cận, rồi câu Tiết độ sứ Ôn Gia Hữu lên giường, thành công làm tân sủng của gã. Y bật cười rộ, đàn ông đang ở cái tuổi phong độ mà bị khinh thường thân phận như gã Ôn này đúng là dễ nịnh nọt, càng ngây thơ ngoan ngoãn thì gã càng thích, Tiểu Tam Nhi thật không phụ lòng y cố tình dụ dỗ nhử mồi gã ta mà.
"Bên phía Cửu vẫn mất tin tức sao?" Mạc Tử Liên nhíu mày vê môi.
"Thưa đúng vậy. Từ sau khi Thương Vũ vương gặp ám sát, thông tin trong ngoài vương phủ cũng bị phong tỏa nghiêm ngặt, hoàn toàn không thể nghe ngóng sâu hơn."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tình trai/End] Vẽ Mắt
RomanceBộ 03. Tên truyện: Họa mục - Vẽ mắt. Tác giả: A Tử. Thể loại: Tình trai, 1x1, cổ phong nhã vận, trúc mã, giang hồ, (chút chút) cung đình, cường cường, yểu điệu nhuyễn manh mỹ công x quân tử như ngọc thâm tình "mù" thụ ("thỏ trắng" thích ăn thịt, mỗi...