Lý Thương Lan bị đau mà bừng tỉnh, choáng váng với hỗn âm, trúc trắc giơ tay tóm lấy 'thứ' đang dán trên cổ giật ra. Đó là một con rắn trắng, mõm dính máu tươi đỏ lòm.
"Súc sinh chết tiệt..." Sờ thấy hai lỗ nhỏ ở cổ, hắn mắng. Rắn như nghe hiểu, há miệng nhe răng nanh nhọn hoắt vào mặt hắn đoạn giãy ra, ngúng nguẩy quay đi, trườn về phía một người cách không xa ở đằng trước.
"Sư huynh?" Lý Thương Lan hấp tấp nhổm dậy nhào tới, vì cố quá nên ngã 'uỵch' về đất, va đập vết thương đau đến nghiến răng. Nhưng hắn vẫn lo lắng bò đến bên sư huynh, áp ngực vào tấm lưng vấy máu, khẽ gọi: "Nè sư huynh..."
"A... Lan?" Thu Nhậm đứt quãng hỏi.
"A Lan đây." Lý Thương Lan đè lại bả vai kích động của y, sờ soạng cơ thể y thấy thực sự không bị thương mới an tâm ôm chặt một cái rồi lôi rắn trắng lên, dí đầu nó vào cần cổ quấn lụa trước mặt, bảo: "Cho ngươi cắn."
Bạch Bồng khinh thường, rụt lưỡi hổng thèm. Lý Thương Lan bí xị lắc lắc nó, thấy không ăn thua, bèn hung tợn vạch miệng rắn ra, dùng răng nanh cắt lụa trong khi rắn nhỏ kịch liệt quẫy đuôi kháng cự, uất muốn khóc: đồ xấu xa hành hạ thú cưng! Phận rắn ta sao cứ bất hạnh gặp phải mấy kẻ thế này!
Lý Thương Lan cắt xong liền vứt rắn ôm lấy sư huynh, Thu Nhậm dựa vào ngực hắn, nỗ lực trải phẳng lại trí óc bị vò dúm dó, thều thào nói: "Đất ẩm... Phía dưới, nước, trăng..."
Lý Thương Lan nghe chẳng hiểu nhưng cũng gật đầu lia lịa. Thu Nhậm thấy rõ dòng chữ 'sư huynh quá giỏi, hèn đệ thực sự đã cố gắng hết sức' viết trên mặt hắn, thụi về sau một cú, cực chẳng đã cầm kích Vô Khuyết, chầm chậm dịch chuyển canh góc độ ánh sáng, lặp lại chữ 'nước'. Bấy giờ Lý Thương Lan mới híp mắt nắm được ý tứ của sư huynh, hôn cái 'chụt' lên gáy y đoạn khom lưng dậy.
Thu Nhậm nghiến răng cuộn mình chống chọi lại áp lực, mồ hôi chảy vào mắt cay xót. A Lan hơi chậm tiêu nhưng có thiên phú về luyện công hơn y, làm võ học Bồng Vân rạng danh. Y luôn cho rằng A Lan rất xứng đáng kế thừa vị trí các chủ, còn y làm đường chủ thì có sao đâu? Trước giờ y không mơ nhiều. Cái gì mà công thành danh toại? Cái gì là đấu đá giang hồ?
Con người sống trên đời chung quy chỉ muốn có một nơi để quay về.
Cạch, cạch, cạch... Như thể hai bánh răng lớn đang vặn mình ăn khớp vào nhau, đánh tiếng. Kịch.
Thu Nhậm thở phào nhắm mắt lại.
.
Khuynh Tự luôn biết Tạ Lương Bích là người tốt. Từ một Tạ tiểu phó tướng đến kẻ sa cơ thất thế, chàng vẫn luôn là người tốt.
A Bích có một nỗi ám ảnh, chàng thường mơ về một cháu trai đàng nội. Lúc đó chàng bị hận thù che mờ mắt, không còn biết phân biệt phải trái, làm ra chuyện kinh khủng với người cháu ấy, khiến nó tan nhà nát cửa, dằn vặt cả đời. Lòng chàng cứ nặng trĩu mỗi lần nghĩ tới nó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tình trai/End] Vẽ Mắt
RomanceBộ 03. Tên truyện: Họa mục - Vẽ mắt. Tác giả: A Tử. Thể loại: Tình trai, 1x1, cổ phong nhã vận, trúc mã, giang hồ, (chút chút) cung đình, cường cường, yểu điệu nhuyễn manh mỹ công x quân tử như ngọc thâm tình "mù" thụ ("thỏ trắng" thích ăn thịt, mỗi...