Chương 27

300 22 0
                                    

Khuôn mặt của người tới không phải khuôn mặt 'A Bích' trong ký ức của Quân Tiêu Mặc. Đó là một khuôn mặt nam giới xa lạ.

Hắn bận áo vải thô, đeo tạp dề trông như phụ bếp. Tay áo xắn lên tận vai để lộ làn da trắng khác lạ so với da mặt và bàn tay.

A Bích thấy nó cứ đần ra, nghiêng đầu tung hứng trái đào trên tay rồi đưa tới sát mũi nó: "Đệ sao thế? Không phải thích đào lắm à? Sao đệ chẳng vui vẻ chút nào vậy?"

Giọng nói là của A Bích còn khuôn mặt thì không. Mỗi lần nó gặp lại hắn đều thấy một gương mặt lạ lẫm như vậy.

Quân Tiêu Mặc giật lấy trái đào, quay đầu tránh hắn, khi vừa trông thấy khuôn mặt xa lạ kia, lòng như bị thứ gì đó nặng nề đập vào, khiến nó buồn bực quá đỗi.

A Bích thấy nó phản ứng vậy cũng không giận mà thảnh thơi xếp bằng ngồi xuống đối diện nó, chống cằm nhoẻn cười nói: "Ăn đi, ăn đi. Đào lần này rất ngon, ta cũng không bỏ thứ gì lạ vào đâu."

Nhớ tới trái đào khiến mình tự nhiên mất ý thức rồi bị đưa đến một chỗ lạ hoắc, Quân Tiêu Mặc càng giận hơn nữa, cắn răng ném trái đào vào mặt hắn. A Bích đã lường trước, đưa tay sẵn chụp đào rồi cắn 'rộp' một miếng hỏi: "Đệ tức giận vì bị ta lừa đến thế sao? Hay do vết thương đau quá nên dỗi ta? Thôi bớt giận, theo ta đi, ngày nào ta cũng hái đào cho đệ ăn, nhé?"

Quân Tiêu Mặc không chịu được, quát khẽ: "Ngươi biến đi! Ta chẳng có gì để nói với ngươi. Quân Huyền sắp trở lại rồi."

"Hở? Lấy Quân Huyền ra đe dọa ta chứ không phải mẹ nữa à? Từ khi nào đệ bắt đầu dựa dẫm vào hắn thế?" A Bích vừa nhai đào vừa nheo mắt cười: "Không cần lo, hắn không trở lại ngay được đâu. Ta cố ý dành khoảng thời gian này cho đệ mà."

"Nè," Hắn lại đưa trái đào ra mời, "đào ngọt lắm, bà lão ở chỗ cũ tặng đệ đấy, thực sự không cắn thử một miếng à? Ta còn đang định rủ đệ đi rao bán đào cùng ta giúp bà nữa này. Bà thấy ta đi một mình mà cứ hỏi thăm đệ miết."

"Đừng nói nữa!" Quân Tiêu Mặc giận tới nộ khí công tâm, thở hổn hển chất vấn: "Ngươi lừa ta năm lần bảy lượt như vậy còn chưa thấy đủ sao? Mắt của Quân Huyền không thể mở ra nữa rồi! Ban đầu ngươi nói thứ độc đó giống với độc cha ta trúng mà, tại sao cha ta có thể bình phục được còn hắn thì không?"

"Đúng là cùng một loại độc." A Bích vừa cắn đào vừa gật đầu: "Nhưng liều lượng không giống nên tác dụng cũng khác biệt chút đỉnh."

"Liều, liều lượng?"

"Độ độc gấp khoảng năm, sáu lần gì đó thôi." Hắn nhoẻn cười tươi, đuôi mắt nheo nheo lại, con ngươi linh động đầy vẻ gian xảo, nói: "Hơi tiếc rằng hắn không thể mở mắt ra nhưng để ép hắn sử dụng Không Cảnh công trong hội đánh Lôi đài năm tới thì đành phải thế thôi."

"Lôi đài?" Quân Tiêu Mặc quay đầu nhìn A Bích, chau mày hỏi: "Ngươi định làm gì trong hội Lôi đài?"

"Ngoan," Hắn búng hạt đào trúng trán nó, liếm ngón cái đáp, "biết trước thì còn gì là bất ngờ? Hoặc, không lẽ A Mặc đang quan tâm đến Quân đại hiệp sao? Không nên đâu, ta sẽ ghen đó."

[Tình trai/End] Vẽ MắtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ