Chương 136

222 15 0
                                    

Nắng vàng chói chang, thương buôn tứ xứ nườm nượp, xiêm áo xúng xính, hài miện thoăn thoắt lai vãng. Người khuân vác tuần tự dỡ từng kiện hàng như guồng xe tơ, hàng hóa xóc nảy bung nắp rương, lộ ra lụa là châu báu lung linh. Trăm hồng nghìn tía kiểu người, với mọi màu da, nói đủ ngôn ngữ, xốn xang đổi chác, trả giá hòa trộn vào nhau, rộn như lễ hội. Hoan Lạc cốc không phải ốc đảo lớn nhất đại mạc nhưng không nơi nào trên đại mạc phồn hoa bằng Hoan Lạc cốc.

Trên lầu Tây là nơi yên tĩnh nhất cốc, Đại hộ pháp đang nhìn cấp trên thành khẩn ôm một chồng công vụ đứng ngoài cửa. Y Nhân ngó trời rồi tránh qua cho Mạc Tử Liên vào, ở trên lầu này có một cái lợi nữa là thấy được đài gác luận võ rất rõ.

"Mắt của hắn thật sự không nhìn thấy sao?" Y Nhân ôm lò xông rà hai ngón tay rút ra một tấm da dê từ giá sách, gõ đỉnh đầu vị cấp trên đang biếng nhác gác chân lên bàn ngắm hai người quyết liệt giao thủ trên gác đài. Khá là bất ngờ khi thấy Nhị đường chủ A Lan Tư là người 'mở màn', gã cũng thuộc hàng cao thủ của cốc, trận này xem ra khó phân thắng bại.

"Ừa." Mạc Tử Liên thả chân xuống, ngồi ngay ngắn trải da dê ra. Y Nhân thầm suy đoán thái độ của y, dợm hỏi: "Bình Giao Nhân Lệ đệ mang về vẫn còn phân nửa, có cần ta xem qua không?"

"Không cần đâu." Y đáp không nghĩ ngợi, vẻ như chẳng mấy quan tâm, một lúc sau mới bảo: "Chuyện này nằm ngoài tầm của huynh."

Y Nhân cũng không phật lòng, chỉ 'à' một tiếng cầm bút lông vũ, chấm mực phê duyệt công vụ 'ai đó' đem tới. Mùi hương bạc hà mát lành thấm đượm giữa trưa hạ làm tinh thần khoai khoái, Mạc Tử Liên xem nhanh tấm da, nghi vấn: "Chỉ thế thôi? Thật không còn bản ghi chép nào nữa?"

Y Nhân giật lông mày, bình tĩnh đáp lại: "Cốc chủ đang hoài nghi ta sao?"

"Dĩ nhiên là không. Mọi ghi chép xuất nhập cốc luôn qua tay Đại đương gia trước rồi mới trình lên cho huynh, muốn nghi ngờ thì ta sẽ nghi ngờ Mi cô cô đầu tiên." Mạc Tử Liên nhắm mắt lại: "Ta đang nghĩ đến một người khác... một người cũng ở trên Địa thành suốt bốn năm ấy quan sát tất cả."

Cổ họng chợt trào lên vị ngai ngái, hắn đè ngực ho khan, bật thốt: "Ý đệ là Tả Lang?"

Y im lặng nhìn hắn một lúc rồi hỏi: "Huynh có từng cho rằng ta giữ Mạc Nhất bên cạnh là vì không tin huynh không?"

"Trái lại. Đệ không tin A Dao... và Tả Lang, đệ không muốn để hai người đó ở gần nhau."

"Y Nhân, huynh thực sự rất hiểu ta." Y mỉm cười, cuộn tấm da lại quẳng lên mặt bàn: "Ta đúng là có hiềm nghi nhưng cũng chưa suy tính gì, sự việc diễn biến quá kỳ lạ. Người Di Nặc vẫn luôn quanh quẩn sinh sống ở miền nam, ta đâu phải sao Bắc Cực, bọn họ khéo thế nào mà kéo cả đoàn đến chào hỏi được cũng thật hay, làm ta cứ ngỡ có người ngưỡng mộ uy danh của mình mà phái sứ đoàn đến ấy.

"Suốt bốn năm ta ở Địa thành, cho đến khi trở thành Quốc sư phu nhân cũng chưa từng thấy qua tượng Thượng thần mười ba trượng trong điện Tư Tế. Vậy thì làm cách nào Đào nương có thể nhìn thấy? Làm cách nào nàng nhận ra thủ pháp điêu khắc tượng thần*?"

[Tình trai/End] Vẽ MắtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ