Chương 37

256 16 0
                                    

Hồ nước nằm trong hang động, dáng tròn như một quả trứng, nước trong thấy đáy, cá nhỏ lăn tăn. Phía trên đỉnh vách hang khoét một lỗ tròn trịa nhỏ hơn chu vi hồ đón nắng tạo thành cột sáng vàng nhạt lấp lánh bụi li ti, chia hai nửa hồ trông như trăng khuyết ôm mặt trời.

Nhờ lỗ đón nắng mà vào ban ngày, nước hồ luôn ấm tự nhiên.

Mạc Tử Liên lội lên khỏi hồ nước, tùy tiện vứt tấm áo ướt nhèm xuống đất, cầm khăn lau thân thể rồi rút cây trâm vấn mái tóc khô ráo ra. Mặc vào tấm áo thứ hai thì y chợt nghe thấy tiếng bước chân tiến vào, lắc đầu bật cười.

"Sao lại cười?" Giọng người tới hơi khàn, ám muội gần kề bên y.

"Từ từ, Liên Nhi cột xong nút áo đã."

A Dao áp sát lưng y, nhẹ nhàng đè tay y lại: "Sợ Dao ca cái gì? Ta đã sớm thấy hết của Liên Nhi rồi."

"Hồi nhỏ không tính." Mạc Tử Liên xoay mình tránh khỏi tay y, nhanh nhẹn cột nút áo rồi khoác lên lớp áo cuối cùng.

A Dao phất tay đánh ra một chưởng nhẹ khiến áo tuột khỏi vai y, nhích gót chân với tay nắm lấy vạt áo kéo y về phía mình.

"Huynh cẩn thận! Áo này bởi Hữu hộ pháp thêu." Mạc Tử Liên đành để đối phương lột áo ra luôn, vội vàng chạy đến chỗ đặt roi da. Nhưng A Dao nhanh tay hơn, quất áo đánh bật roi khỏi tầm với của y.

Mạc Tử Liên bèn ngồi thụp xuống, núp đằng sau phiến đá đặt roi, nghĩ: tâm tình của A Dao lại bất ổn rồi. Y mềm giọng hỏi: "Liên Nhi đâu có làm gì sai? Vì sao Dao ca tức giận?"

Cái bóng của người kia dần dần đổ dài trên y tạo ra một cảm giác khá áp lực. A Dao cúi đầu nói: "Đưa tay cho ta."

Mạc Tử Liên im lặng một chút rồi đưa một tay lên. Mu bàn tay đã bị trầy trụa rướm máu, dấu vết móng tay cào cấu rõ rệt.

"Ta tự hỏi vì sao hôm nay đệ tắm lâu như vậy..." Người kia âm u bảo: "Ra là thế này. Quốc sư đã chạm vào đệ phải không?"

Mạc Tử Liên thở dài: "A Dao, nhiều lúc ta không biết mười ba ảnh vệ là thuộc hạ của ta hay của huynh nữa."

Tả hộ pháp buông tay y đoạn lập tức phất tay áo hùng hổ bỏ ra ngoài, nghiến răng ken két: "Bây giờ ta đi giết Quốc sư!"

"Khoan, khoan, khoan!" Mạc Tử Liên giật bắn mình, hớt hải đi nhặt áo Hữu hộ pháp thêu, vừa mặc vào vừa lóng ngóng đuổi theo y: "Dao ca, Dao ca, Dao ca! Chờ đã! Liên Nhi không sao, không sao!"

Cơ mà khinh công của y nào nhanh bằng Tả hộ pháp, chưa kể người đang nổi giận đùng đùng. Không biết ảnh vệ nào hiểu chuyện, nhanh nhẹn leo lên tháp rung chuông mười ba tiếng.

Mục đích của chuông mười ba tiếng vốn là huy động toàn cốc chuẩn bị lâm đại địch, nhưng mấy năm trước nó đã được bổ sung thêm ý nghĩa: Tả hộ pháp lên cơn! Toàn cốc tức thì nhốn nháo.

Tạ Khánh Dư đang vùi mặt vào gối ngủ say giật thót tim dậy, hơi động đậy liền đau eo muốn chết, phát bực đấm gối mắng thầm: điên hay sao mà rung chuông vào sáng sớm! Quái quỷ, ngoài kia ồn thế?

[Tình trai/End] Vẽ MắtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ