"Tiếng khóc phát ra từ phía Lôi đài." Quân Huyền hé mắt, sâu xa nói. Mạc Tử Liên nhíu mày định thả Ngải điệp thăm dò nhưng hắn nhẹ nhàng túm tay áo y lại: "Hai con đã đủ rồi."
Mạc Tử Liên ngẩn ra một chút, sau đó chợt bừng tỉnh, chẳng quan tâm đến tình hình trên Lôi đài nữa, ôm ca ca dậy, quay lưng lẩn khuất vào đám người tò mò hóng hớt, nhảy ra khỏi khán đài. Phía sau cả hai là dòng khán giả được giải tán, Quân Huyền rời khỏi vai y đứng thẳng lên, bao bọc bàn tay tình nhân, dắt y đi loanh quanh dạo phố.
Về phương bắc, tháng hai vẫn còn là mùa đông giá buốt, tàn ngày rồi mới cảm nhận được rõ ràng. Quân Huyền nghe bảo bối bắt đầu sụt sịt mũi liền cởi áo ngoài phủ lên đầu y, vắt chéo hai tay áo dưới mũi rồi quàng vào cổ y, nghiêm túc bảo: "Tiện thể che mặt lại không cho ai dòm ngó."
"Ca ca khiến ta giống như kẻ trộm vậy." Mạc Tử Liên giả vờ hờn dỗi chun mũi.
Quân Huyền thâm thúy liếc y: "Chẳng phải thích gọi ta là phu quân sao? Bây giờ lại không muốn tòng phu?"
Mạc Tử Liên đỏ mặt rồi cong mắt cười ám muội, nhéo thắt lưng hắn: "Ta càng thích nghe huynh gọi phu quân hơn."
"Còn khuya ta mới gọi." Quân Huyền bật cười, cũng có qua có lại nhéo eo y.
"Bọn họ tính toán từ trước, cố tình lừa ta cơ, đáng ghét."
"Bây giờ đệ chịu tin mình là thỏ nhỏ chưa?"
"Công lực của Khuynh Tự rất thâm hậu, không lý nào huynh phát hiện ra nàng ta." Y không phục.
"Ta biết Khuynh Tự ở đó, đơn giản là biết."
Ban đầu, khi Mạc Tử Liên nhận ra phiến ngọc của Lưu Ly là đá Thần lệ, y cứ ngỡ Thanh Đàm chạy nhảy làm sao mà vô tình 'sa vào lầy' rồi nên mới dặn bọn họ ở yên tại Tiêu Dao cung để phòng ngừa bị ám toán. Sau đó Hồng Tùy hữu ý hay vô tình gì đấy đứng ra giải đáp rõ ràng cho y về sự cố Lưu Ly bảo.
Lưu Ly cũng e ngại mình làm liên lụy đến Thanh Đàm mà thú nhận thân thế - lúc này Mạc Tử Liên mới hoàn toàn chắc chắn chuyện giữa hai người Đàm - Ly chỉ là có duyên gặp gỡ chứ không ẩn chứa âm mưu.
Mặc dù Đàm - Ly trong sạch nhưng lại có người cố ý lợi dụng vấn đề của bọn họ để đánh lạc hướng y!
Ngay sau khi Mạc Tử Liên phát giác phiến đá Thần lệ, y liền được đệ tử Tiêu Dao cung truyền lời Thu Nhậm mời đến tiền sảnh, trực tiếp nghiệm tra Hoán Thi Thủy bởi sự kỳ lạ trong cái chết của Thu quan gia. Chuyện này vốn không phải ngẫu nhiên, nếu thực sự là ngẫu nhiên thì dễ gì mà Tiêu Dao cung có thể chuẩn bị đầy đủ mọi thứ cần thiết như vậy?
Lúc đó Mạc Tử Liên đang bận tâm về Thanh Đàm nên không chú ý lắm, thực ra là y có nghi ngờ nhưng sau khi 'thế này, thế nọ' với ca ca thì... quên mất. Y đã đạt được thành tựu rất lớn mà! Quên vài chuyện khác là bình thường!
Quân Huyền thấy y tự nhiên lại đỏ ửng mặt, nhéo cái mũi nhỏ hỏi: "Tâm trí đệ bay tới tầng mây nào đấy?"
Tiểu tình nhân phụng phịu hất tay hắn ra, quay mặt đi. Mới hồi nãy còn ở khán đài, Mạc Tử Liên vẫn còn canh cánh về cặp Ngải điệp không quay về với mình, nuôi Ngải điệp rất tiện lợi mà rủi ro cũng nhiều (ví dụ như vô tình bị mèo vồ hay ếch nhái bắt ăn) nhưng ca ca đã làm cho y tỉnh ngộ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tình trai/End] Vẽ Mắt
RomanceBộ 03. Tên truyện: Họa mục - Vẽ mắt. Tác giả: A Tử. Thể loại: Tình trai, 1x1, cổ phong nhã vận, trúc mã, giang hồ, (chút chút) cung đình, cường cường, yểu điệu nhuyễn manh mỹ công x quân tử như ngọc thâm tình "mù" thụ ("thỏ trắng" thích ăn thịt, mỗi...