Chương 147

196 12 0
                                    

Tiếng đồng hồ nước nghe như tỉ tê, đứa học trò ngáp ngắn ngáp dài mài mực hầu thầy phê tấu chương, hai mắt díu lại như đường chỉ. Quốc sư thấy nó hồn vía lên mây, bèn gọi kẻ hầu đưa nó về giường ngủ.

"Thầy ơi." Trước khi ra khỏi cửa, nó còn ngoái đầu dặn: "Thầy nhớ nghỉ sớm nhé. Thầy phải có sức khỏe thì mới lo cho dân được."

"Thầy nghe." Quốc sư trìu mến nhìn nó.

Canh giờ vừa điểm, người dưới dâng thuốc sắc lên, Quốc sư cầm chén thuốc bốc mùi ngai ngái, nhắm mắt uống hết, chân mày xoắn tít lại. Trên môi chợt có gì đó chọc vào, hắn bừng tỉnh trừng khuôn mặt cười nhạo của Sầm Canh. Gã nhai mứt dẻo, Thủy Nguyện khó chịu rút khăn tay chùi miệng rồi vứt ra chỗ khác, hỏi: "Hắn ta vẫn chưa tỉnh lại?"

'Hắn ta' là Tả Lang bị trọng thương.

"Chưa tỉnh hay không muốn tỉnh." Sầm Canh hời hợt đáp: "Ai biết được? Hắn là kẻ được huấn luyện bài bản, chỉ cần nhắm mắt nằm yên trên giường thì thoải mái hơn biết bao so với bị treo lên trần nhà. Là ta thì nằm vậy cả năm cũng được."

"Thế thì ép hắn tỉnh lại!" Thủy Nguyện rít khẽ.

"Ép gì? Ép chết hắn à?" Khóe mắt gã nheo nheo vẻ cười cợt, "Đọc ít sách vở lại. Ngươi đừng có nghĩ mình có thể sử dụng thủ đoạn đối phó với quan chức để bức cung tử sĩ. Ngây thơ thật hay giả thế?"

"Sầm Canh!" Thủy Nguyện vỗ bàn đứng phắt dậy, tức đến run rẩy cả người: "Ta nghe theo ngươi chỉ vì ngươi đã nói hắn biết về chuyện năm đó! Ta nghe theo ngươi nhả quyền lực cho Tát Lãng thị, nghe theo ngươi trở mặt với Đại tư tế! Ta nghe theo ngươi phá vỡ thế cuộc cân bằng đã tốn bao nhiêu công sức để tạo ra! Ta nghe theo ngươi cho người Di Nặc tá túc ở đất này! Ta nghe theo ngươi tất cả đổi lại chỉ muốn ngươi làm hắn chính miệng khai ra chuyện năm đó! Suốt ba năm qua không một đêm nào ta ngủ ngon, không một giây phút nào không khao khát vạch trần kẻ đứng sau cái chết của gia đình ta. Ngươi... vạch cho ta một con đường, cho ta niềm hi vọng rồi lại dội nước lạnh vào ta. Sầm Canh, ta không hiểu, hai mươi năm... có khi nào ta bạc đãi ngươi? Hà tất ngươi... phải như thế?"

"Ngươi thông minh nhưng lại mù quáng. Chân tướng đang ở trước mặt nhưng ngươi cứ 'nhìn không thấy'." Sầm Canh bình tĩnh gằn từng chữ: "Ta cũng không hiểu, Thủy Nguyện. Mạc Tử Liên thật sự tốt đến thế à? Tốt tới mức ngươi không thể chấp nhận bất cứ cái gì xấu xa dính líu đến y? Rõ ràng trong lòng ngươi thấu suốt mà. Ngươi thấu suốt nên không thể kìm xuống sự căm hận với Mạc Tử Liên nhưng lại cứ tự che mắt mình, không chịu nhìn thẳng vào sự thật. Ta không hiểu, Thủy Nguyện. Ta đang ở ngay đây, là người phục vụ ngươi hơn hai mươi năm. Ta không có cha mẹ, không có bạn bè, không có gì cả, chẳng có lý do nào để lừa gạt ngươi. Vì sao ngươi phải thà rằng nghe lời chứng của người khác còn hơn hỏi ta về sự thật? Thủy Nguyện, trả lời ta đi. Rốt cuộc ta đã làm sai cái gì khiến ngươi phải cố gắng xóa bỏ sự hiện hữu của ta?"

Thủy Nguyện siết chặt nắm tay chống trên mặt bàn, bả vai rũ xuống, bóng mi dài che đậy ánh mắt, há há miệng mà không phát ra âm thanh.

Sầm Canh rút tấu chương khỏi tay hắn, gấp lại ném qua một bên, dọn sạch mặt bàn để cả hai chỉ có thể mặt đối mặt, đặt bàn tay dày nặng lên vai hắn, trầm thấp nói: "Để ta đoán thử. Ngươi không muốn nghe ta nói là vì ta có ác cảm với Mạc Tử Liên."

[Tình trai/End] Vẽ MắtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ