Lý Thương Lan đảo mắt một vòng, dùng móng tay khảy nắp chén trà ngẫm ngợi mãi rồi đáp: "Nghe có vẻ lạ lẫm đối với Lý mỗ."
Chung Ly Toái cũng nhíu mày: "Ta chưa từng nghe qua."
"Đa tạ." Quân Huyền bình thản gật đầu, không chút thất vọng vì đáp án bế tắc của bọn họ, bắt đầu thuật lại mọi chuyện xảy ra ở phường Ngũ Âm lần trước.
Hắn cẩn thận lược bỏ những chi tiết liên quan đến Quân Tiêu Mặc. Kể rằng mình và tiểu sư muội dạo ngang qua sòng bạc thì gặp phải nhân ảnh khả nghi, hai người bám theo, Tư Tư tự nhiên biến mất... và giữ nguyên diễn biến sau đó.
"Tống Ỷ La?" Lý Thương Lan quay mặt qua hỏi Chung Ly Toái: "Giang hồ xuất hiện nhân vật này từ khi nào ta không biết?"
Chung Ly Toái: "Ta cũng mới nghe lần đầu. Ngoài sư muội của Quân huynh ra thì còn ai trông thấy y nữa không?"
"Điều này tại hạ phải nhờ Lý các chủ." Quân Huyền đáp.
"Được, ta sẽ kêu người tới phác họa lại lời miêu tả của các hạ rồi hỏi những người có mặt tại phường Ngũ Âm tối ấy ngay. À mà," Lý Thương Lan chợt búng tay, "nếu sư muội của các hạ đã gặp được tận mặt Tống Ỷ La thì sao các hạ không gọi nàng đến tự mình phác họa cho chính xác?"
"Sư muội của tại hạ đang bận dưỡng nội thương. Không thể làm nhọc đến nàng." Quân Huyền dứt khoát từ chối: "Mời các chủ."
Lý Thương Lan thực sự rất tò mò về nàng sư muội từ trên trời rơi xuống này của Quân Huyền, làm cử chỉ tay đong đo một tí, thử thuyết phục: "Thế gọi nàng đến nhìn qua tí xíu thôi?"
Chung Ly Toái khoát tay, nói giúp Quân Huyền: "Lý huynh, sư muội của Quân huynh là nữ tử, có nhiều khi không được tiện."
Lý Thương Lan ỉu xìu mặt, đành phải đi ra gọi người đem giấy, bút, mực tới.
Người trong tranh hiện ra với khuôn mặt tương đối thanh tú, mũi tròn, môi tái như màu nước, tuổi tầm hai mươi. Lý Thương Lan đè tay lên mép tranh, nhíu mày nói: "Nếu người này thực sự là đồng bọn của Quỷ Ảnh thì có khả năng đây không phải là mặt thật của y."
"Không. Đây là mặt thật." Quân Huyền nói: "Sư muội của ta đã tiếp cận khá gần với y, muội ấy chắc chắn y không dịch dung."
"Tới khi chúng ta tìm kiếm thì y sẽ nhờ Quỷ Ảnh dịch dung." Chung Ly Toái tiếp lời, trầm giọng bảo: "Lại xuất hiện một kẻ tà ma hành tung mơ hồ, quỷ quái nữa."
"Lý các chủ." Quân Huyền nghe vậy liền đứng dậy khỏi ghế làm thủ lễ, cúi đầu yêu cầu: "Mong các chủ nhanh chóng đem tranh cho mọi người xem qua. Tại hạ có lời muốn nói riêng với Chung Ly đệ."
Lý Thương Lan cũng không hiểu vì sao tâm trạng của Chung Ly Toái đột nhiên trở nên nặng nề, đành gật đầu, cuộn tranh lại rồi bước ra ngoài để không gian cho hai người họ. Quân Huyền ngồi xuống ghế, ngưng thần một chút rồi hỏi Chung Ly Toái: "Ta nhớ quê của hiền đệ nằm ở vùng biên cương phía tây, phải không?"
Dù đang ở địa bàn của Bồng Vân các nhưng Chung Ly Toái có đệ tử thủ hộ canh chừng nên Quân Huyền cũng thoải mái bắt chuyện mà không sợ bị nghe lén.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tình trai/End] Vẽ Mắt
RomantizmBộ 03. Tên truyện: Họa mục - Vẽ mắt. Tác giả: A Tử. Thể loại: Tình trai, 1x1, cổ phong nhã vận, trúc mã, giang hồ, (chút chút) cung đình, cường cường, yểu điệu nhuyễn manh mỹ công x quân tử như ngọc thâm tình "mù" thụ ("thỏ trắng" thích ăn thịt, mỗi...