Elizabeth's (MommyLa) POV
*Flashback*
"Everything is in a mess here, Ma'am. We can't handle it anymore. We need you here to fix this. Our partners are all backing out. They say they can't trust your words."
Hindi ko na nagawang pakinggan pa ang ibang sinasabi nang Secretary ko na si Chelsea Montemayor sa kabilang linya dahil sa sobrang stress nang utak ko.
Nagsabay pa ang ambon at lubak lubak na daan na dinadaanan namin ngayon pabalik sa Mansion kaya mas lalong hindi ako makapag-isip nang maayos.
Napahilot ako sa sintido ko at tiningnan ang driver ko. "Drive safely, Kanor."
He looked at me by the rear mirror. "Yes, Ma'am."
"A-are you still there, Ma'am?" It's Chelsea.
"Yes." I answered.
"S-so what's your decision, Ma'am?"
I sighed. I don't know what to do anymore. My brain is not function at all. Our partners are all backing out? Why?
I sighed. "Arranged my flight."
I don't have any choice now. I really need to go there. And those goddamn oldman need to have a good reason why they're all backing out to my Company. Or else there company is the one who is going down.
"Y-yes, Ma'am! I'm going to arranged it now. Thank you, Ma'am!" She then hang up.
Halata sa boses ni Chelsea na nakahinga sya nang maluwag dahil sa sinabi ko. I know kasi na hindi madali para sa kanyang i-handle mag-isa ang problema ng Company ko ngayon kaya kailangan ko na talagang pumunta doon para tulungan sya. After all it's my own company.
But.. how can I tell this to my four handsome grandson?
"Aalis po kayo, Ma'am?"
Napatingin ako kay Kanor nang tanongin nya ako. Bumuntong hininga ako bago sumagot.
"Oo. May problema kasi ang kompanya ko sa ibang bansa."
"Ganon po ba.." Tiningnan nya ako mula sa rear mirror. "Paniguradong magwawala po ang mga apo nyo kapag nalaman nilang aalis ka." Pabirong sabi nya.
I chuckled. He's right about that. I'm sure na magwawala talaga ang apat na cute at mga gwapo kong apo kapag nalaman nila ang tungkol sa bagay na ito. And I'm also sure na ita-try din nilang pigilan akong umalis. Lalo na sila Linclon at Sanji.
"Kaya nga mahihirapan ako sa pag-alis ko dahil sa makukulit kong apong 'yon." Nakangiting sambit ko.
"Pero maiintindihan din naman po nila kayo kapag nalaman nila ang dahilan nyo, Ma'am."
"I know.." Sambit ko saka ako napatingin sa cellphone ko nang tumunog ulit ito.
BINABASA MO ANG
Ang Yaya Naming Scary! (On-going)
Teen FictionMagugulo ang tahimik na buhay nang apat na magpipinsang Monasterio ng may ipakilalang 'yaya' ang Lola Elizabeth nila sa kanila. Kung inaakala nyong normal ang magiging yaya nila, nagkakamali kayo dahil ibang iba sya sa mga yayang makikilala nyo. Is...