Chapter 13

1K 66 2
                                    

SANJI'S POV

"Ang nyaho.." Inis at parang ngongong sabi ko!

Inipit ko kasi gamit ng dalawang daliri ko ang ilong ko para hindi ko maamoy ang napaka-bahong amoy ng lugar na kinaroonan namin ngayon ni Lucy!

Sa PALENGKE!!

Oo! Nasa palengke kami ngayon ni Lucy! Akala ko sa mall kami mamamalengke kanina pero hindi pala! Dito kami sa napaka-bahong palengke na to pumunta!

Hindi ko alam kung anong tawag sa palengke nato basta tinuro lang sakin ni Lucy ang daan papunta dito!

Hindi ko nga lam na may ganto palang lugar malapit sa Village namin! Ngayon palang ako nakapunta dito at mukhang eto na din ang huli!

Ang tindi ng amoy men!

"Nyuck!" (Fuck!)

At sobrang ingay ng mga tao!

Kanya kanya silang mga sigaw at panguuto sa customer para mabenta ang mga panindan nilang nakakadiring tingnan dahil nilalangaw. Mga iba't ibang paninda ang nakikita ko at hindi ako natutuwa don!

Nandidiri oo pa!

Mas lalo pa kong nandiri ng mapatingin ako sa area ng mga nagbebenta ng baboy!

"Ngit! Ngatayan!" (Shit! Katayan!)

Fuck! Napaka-baho talaga ng paligid at napaka-lansa pa! Damay mo pa na may mga tae sa daan at ano yan?! Nagaanuhang aso?! Yuck! Kadiri!

Fuck! Anong klaseng lugar ba to?!

Mabilis kong kinuha ang panyo ko sa bulsa ko para takpan ang ilong ko! Hindi ko na kasi matiis ang baho.

Nilingon ko si Lucy. "W-what the hell is this place, Lucy?! Anong ginagawa natin dito?!"

"Dito tayo mamamalengke.."

"W-what?! Ang baho dito!"

"Ha? Hindi naman ah.." Sabi nya at suminghot pa sa hangin kaya nanlaki ang mata ko at mabilis na tinakpan ang ilong nya gamit ang panyo na gamit ko na mabilis kong pinagsisihan!

"Fuck! Ang baho!" Mura ko!

Dahil ang ending ako padin ang gumamit sa panyo ko! Hindi ko kasi talaga matiis ang baho!

Fuck this!

Takang napatingin ako kay Lucy ng mahina syang natawa. Kamangha manghang parang wala lang sa kanya ang amoy habang ako eto, malapit na mag-bigti!

Ano kayang klaseng ilong ang meron sya?!

Pero kumunot ang noo ko ng makita kong nakasuot sa ulo nya ang hood ng black na jacket nya. Napangiwi ako. Parang takot na takot naman syang mainitan. O baka me tinataguan? Pero kahit ganon ay ang cute nya tingnan.

Mukha syang grim reaper hehe!

"Bakit ganyan ang itsura mo, Lucy?" Tanong ko.

Inosenteng napalingon sya sakin. "Ha?"

"Balot na balot ka. Takot ka sa tao, Lucy?" Biro ko pero natigilan ako ng tumango sya.

"Oo.."

"Huh?"

"Eh ikaw.. Hindi na mabaho?" Pagiiba nya dahilan para mabahuan ulit ako. Narinig ko ang mahinang pagtawa nya. Pesteng amoy! "Kung hindi mo matiis ang amoy, Sanji. Bumalik ka na sa kotse. Ako na ang mamamalengke.." Presinta nya.

Ang Yaya Naming Scary! (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon