LINCLON'S POV
"Aish! Napaka libog talaga!" Inis na sabi ko pagka-balik ko sa kwarto ko at pasalampak na humiga sa kama. "Pag may nangyari lang talaga sa kanya dahil lumapit sya sa nakakatakot na babaeng yon--- Hindi ko sya tutulungan! Bwesit sya!"
Bahala sya sa buhay nya!
"Tutulungan kong mag-handa ng breakfast si Lucy. Bakit?"
Napa-make face ako ng maalala ko ang sinabing yon ni Sanji kanina. Tsk! Tutulungan? Asa! Eh for sure naman ako na mamanyakan nya lang si Whitelady!
Sya pa?!
Akala ko pa naman katulad namin sya nila Kai at Levis na hindi gustong nandito ang nakakatakot na babaeng yon. Pero mali pala ako! Dahil gustong gusto pa nga nya! Tsk! Bakit nga ba umasa pa ako sa manyakis na yon?!
Eh patay gutom sya sa babae!
Pero hindi ko naman akalain na pati weird at hindi normal na babae ay papatulan nya! Iba na ang level ng kalibugan nya! Napalagitik na lang ulit ako at pumikit. Hindi ko na sya iisipin pa. Bahala sya sa buhay nya!
Manyak!
Lumipas ang mahabang minuto at nakatulog din ako. Pero agad din akong napabangon ng mapanaginipan ko na naman ang napanaginipan ko kanina!
Fuck!
Ang pinagkaiba nga lang ngayon. Hindi na ako yung sasaksakin ni Whitelady kung hindi si Sanji!
"Sanji!" Bulaslas ko at mabilis na lumabas ng kwarto ko para pumunta sa kusina kung saan naabutan kong nagluluto sila Sanji at Whitelady. "S-sanji.."
Tiningnan ko ang kabuohan nya para tingnan kung okay lang ba sya at nakahinga naman ako ng maluwag ng makita kong ayos lang sya!
Salamat naman!
Sinundan ko ang tinitingnan nya. Napalagitik ako ng makita kong si Lucy yun na medyo naka-tuwad dahil may kinukuha syang kung ano sa mababang cabinet!
Manyakis talaga!
Pasimple nyang binobosohan si Lucy! Tsk! Sabi na nga ba eh ito lang pinunta nito dito eh! Kahit kelan talaga!
Malayo sa kanya si Lucy kaya napanatag ako pero hindi ako pwedeng makumpyansa! Kasi baka mamaya magka-totoo yung napanaginipan ko!
Hindi namin sya kilala! At hindi namin alam kung mapagkaka-tiwalaan ba namin sya! Pero sa kaso ko--- Wala talaga akong balak pagkatiwalaan ang babaeng to!
Never! Malay ba namin na isa pala syang serial killer kaya ganyang katago ang mukha nya!
W-wait.. what?!
Nanindig ang mga balahibo ko dahil sa naisip kong yon!
MommyLaaaaaaa!
Mabilis akong umiling iling! Hindi pwede! W-wag kang aning, Linclon! Hindi naman ganon kapabaya si MommyLa! Masyado lang talaga akong napa-praning dahil sa takot ko sa babaeng to!
Mabilis akong napatago sa pader ng pumihit paharap si Whitelady para lumapit kay Sanji!
Muntikan na!
Malakas na kumabog ang dibdib ko sa kaba! Nakita ba nya ako?! Wag naman sana! Nagbilang ako ng sampu bago ulit sumilip. Pero ganon na lang ang pagka-laki ng mata ko sa bumungad sakin!
WTF!?
May hawak hawak na kutsilyo si Lucy habang mabagal syang naglalakad palapit kay Sanji na nakatalikod sa kanya at busy sa paghuhugas ng plato!
BINABASA MO ANG
Ang Yaya Naming Scary! (On-going)
Teen FictionMagugulo ang tahimik na buhay nang apat na magpipinsang Monasterio ng may ipakilalang 'yaya' ang Lola Elizabeth nila sa kanila. Kung inaakala nyong normal ang magiging yaya nila, nagkakamali kayo dahil ibang iba sya sa mga yayang makikilala nyo. Is...