Chapter 75

207 7 0
                                    

LUCY'S POV

"Diana is really a bully. Sa kanila kasi 'tong University kaya she's arrogant. Ang dami na kayang binubully non. Hindi ko na mabilang." Kwento ni Kaylin habang sinusuklayan nya si Queenie. Nandito kami sa washroom ngayon at tinutulungan si Queenie na linisin ang sarili nya. "Wala din kasing gustong kalabanin sya dahil takot silang ma-drop out dito sa school. Sino ba naman kasing may gustong ma-drop out diba? Kaya ayon, nagre-reyna reynahan sya dito sa Campus. She's annoying!" Maarteng sabi ni Kaylin.

"Eh bakit kayo nila Kai parang hindi kayo takot sa kanya?" Tanong ni Cali.

"Like duh! We are more rich and more powerful than her. This school is only they have, kami maraming properties. Kaya hindi nya kami pwedeng yabang yabangan dahil kung nasasampal lang ang mga bagay, siguradong nag-violet na sa maga ang pisngi nya!"

"Kaya dapat ikaw, Queenie, wag kang magpapa-api sa kanya." Dagdag ni Kaylin at tinigil nya ang pagsusuklay sa buhok ni Queenie. "When people are abusing you, make a stand, stop them and say no. You can't control the way other people treat you but you can control how you respond to them."

"B-but how? I-i can't fight them." Natatakot na sabi ni Queenie dahilan para maawa ako sa kanya.

"You don't need to fight. I'm not saying na makipag-sabunutan or makipag-pisikalan ka sa kanila. What I'm trying to say is, deal with them in a peaceful manner. Confront them and let them know that you dislike what they are doing to you." Paliwanag sa kanya ni Kaylin.

"I-i can't do it, Kaylin.. Masyado akong takot sa kanila.." Umiiling iling na sabi ni Queenie.

"Why are you so scared at them? Because they're bigger than you?" Salubong ang kilay na tanong sa kanya ni Cali.

"Y-yeah.."

"Then bring a knife at school. If they take it off of you and beat you up, you go around their house at night and burn them down with their families inside. You need to show them that you're not easily to mock. Kailangan mong lumaban sa kanila. Otherwise you'll carry it with you for the rest of you life." Seryosong sabi ni Cali kaya tumango ako.

"Tama sya.. Hindi naman pwedeng habang buhay ka na lang magpapa-api sa kanila, Queenie.. Kailangan lumaban ka.." Sambit ko. "Some people won't be happy until they've pushed you to the ground.. What you have to do is have the courage to stand your ground and not give them the time of day.. Hold on to your power and never give it away.."

"H-hindi nyo kilala si Diana." Balisa at natatakot na sambit ni Queenie dahilan para maawa ako sa kanya. "H-hindi nyo alam k-kung anong mga kayang gawin nya. At kung anong pwedeng gawin nya sa akin sa oras na k-kalabanin ko sya k-kaya natatakot ako sa kanya, sa kanila! Kasi hindi nyo alam kung ilang beses nya na akong pinahirapan at pinag-laruan!" Umiiyak na sabi ni Queenie kaya niyakap sya ni Kaylin.

"W-wag kang umiyak, Queenie! Naiiyak din ako! Huhuhu!" Naiiyak na sabi ni Kaylin habang pinapatahan nya si Queenie.

"Kung natatakot ka sa kanila, nandito kami.. Sasamahan ka namin.. Kakampi mo kami, Queenie.." Sambit ko.

"Lucy's right. We got your back girl!" Tulo uhog na sabi ni Kaylin habang naiyak.

"T-thank you sa inyo.." Pasasalamat nya samin kaya napangiti kaming tatlo at tinanguan sya.

Ang Yaya Naming Scary! (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon