LINCLON'S POV
"Oh my god! The Monasterio's!"
"Kyaaaaaah!"
"Ang gwapo nila!"
"Linclon! I love you!"
"Ang gwapo ni Linclon grabe!"
"Hehehe!" Nakangiting kinawayan ko ang mga babaeng nadadaanan namin ngayon habang papasok kami ng University.
"Sanji! Anakan mo ako!"
"Oo! Lima agad!" Sigaw pabalik ni Sanji sa kung sinong sumigaw non!
"Ang bastos mo!" Inis na sabi ko at pinalo ko sya balikat.
"Hahahahaha! Anakan ko daw sya eh!"
"Ang manyakis mo talaga!"
"Moron." Asik ni Levis sa tabi ko.
Ganto kasi ang pwesto namin habang naglalakad kami. Si Levis, ako, si Whitelady, si Sanji at si Kai.
"What a loser."
Napalingon kami kay Kai ng mag-salita sya habang nasa bulsa ang parehas na kamay nya.
"What did you say, asshole?!" Inis na sabi ni Sanji at sinugod sya.
"What did you call me, bastard?!"
"You stupid grinch! You must respect people who are older than you!"
"Respect is not given. It has to be earned, you stupid monkey!"
"What?!"
"Tama na.. Wag na kayong mag-away.." Saway ni Lucy sa kanila at pinaglayo silang dalawa.
Nandito na kami ngayon sa ISM at naglalakad na papasok ng University. Tulad ng nakasanayan, sandamakmak na babae agad ang bumungad samin kanina pagkapasok pa lang namin ng campus kaya yamot na yamot agad si Kai dahil sa ingay nila.
"Hey! Sino 'yong babaeng nasa gitna nila?"
"Oh my god! Hindi ko sya napansin! Sino sya?!"
"Bakit ganyan ang itsura nya?! Mukha syang si Sudako!"
"Cousin nila yan. She's Lucy Monasterio."
"Cousin?!"
"Hindi ako naniniwala sayo. Bakit hindi ko sya kilala?!"
"Yeah, me too. Saan mo ba kasi narinig ang 'chismis' na yan, Christine?!"
"Si Dianna ang nagsabi sakin at kay Sanji na daw nanggaling na mag-pinsan silang dalawa."
"Tsk! Dapat pala hindi mag-pinsan ang sinabi ko, dapat 'mag-asawa'. Hahahahaha!" Malakas na tawa ni Sanji kaya nainis ako.
"Shut up, moron! Ang ingay mo!" Inis na sabi ko.
"Edi takpan mo ang tenga mo! Hindi ako maga-adjust para sayo!"
"Ang ingay mo talaga! Daig mo pa ang babae!"
"Wala akong pakialam!"
"Tsk! Idiot." Bulong ko pero nanlaki ang mata ko ng makita kong wala na sila Kai at Levis sa mga tabi namin. "Nasaan na sila Kai at Levis?!" Gulat na tanong ko kaya napatigil kami sa paglalakad. "Wala sila!"
"Saan naman nagpunta ang dalawang ungas na 'yon?! Tsk! Makaka-tikim talaga sila sakin." Inis na bulaslas ni Sanji.
Tiningnan ko si Lucy. "Lucy, nakita mo ba kung saan sila pumunta?"
BINABASA MO ANG
Ang Yaya Naming Scary! (On-going)
Teen FictionMagugulo ang tahimik na buhay nang apat na magpipinsang Monasterio ng may ipakilalang 'yaya' ang Lola Elizabeth nila sa kanila. Kung inaakala nyong normal ang magiging yaya nila, nagkakamali kayo dahil ibang iba sya sa mga yayang makikilala nyo. Is...