Chapter 2

2.1K 102 5
                                    

LINCLON'S POV

"Meet Lucy. Sya ang makaka-sama nyo dito sa Mansion habang wala ako mga apo. She will take good care to all of you. So be kind to her." Pakilala samin ni MommyLa sa misteryosang at nakaka-takot na babaeng si Lucy na parang whitelady-ng naka-tayo sa tabi nya!

Waaaaah! Nakaka-takot sya!

"Now.. kayo naman ang magpa-kilala mga apo. Hehehehe!" Nakangiting sabi ni MommyLa samin kaya tumindi ang kaba ko!

"Hi beautiful, Lucy! I'm Sanji Monasterio, but you can just call me baby." Malanding sabi ni Sanji at kinuha ang kamay ni Lucy at hinalikan ito!

Manyakis!

"Levis." Halatang walang interest na pakilala naman ni Levis!

"Tch!" Inis na lagitik ni Kai at nag-iwas sya ng tingin samin!

Tch na pala bagong pangalan ngayon ni Kai!

"He's, Kai. Don't mind her, Lucy. Pinaglihi kasi sya sa sama nang loob nang mga magulang nya kaya ganyan ang ugali nya." Pang-aasar ni MommyLa kay Kai kaya inis syang nilingon nito at sinamaan ng tingin!

Napa-intag naman ako ng lumingon sakin si Lucy! Kahit hindi ko nakikita ang mata nya dahil sa bangs nyang naka-harang ay alam kong nakatingin sya sa akin!

Lumunok muna ako bago mag-salita. "L-l-linclon.."

Pero natigilan ako ng dahan dahang gumuhit ang ngiti sa mukha ni Lucy! Natatakot akong umatras palayo sa kanya!

N-ngumiti sya?! Pero bakit?! May masama ba syang binabalak sakin?! Waaaaahhhh! Mommy!

"Lucy.. Nice to meet you.." Nakakapangilabot na sabi ni Lucy habang hinihimas ang itim na pusa nya!

S-sya ang magiging yaya namin?!

Mahaba ang kanyang buhok at itim na itim ang kulay. Pati ang bangs nya ay sobrang haba din dahilan para hindi ko makita ang kalahati ng mukha nya. Naka-tayo na kami pero hindi pa din namin makita ng maayos ang mukha nya!

A-anong trip nya?!

Naka-suot sya ng black jacket na may hoodie at black na leggings. Naka-suot din sya ng tsinelas na magka-iba ang kulay na puno ng putik!

Ano yan?! Bakit ganyan ang itsura nya?! At saan nya nakuha ang mga putik na yan?! Para syang pulubi sa sobrang dumi nya!

"Meow.."

Pero napaatras kami nila Kai ng mag-meow ang pusa ni Lucy habang diretsyo itong naka-tingin samin! Napa-lunok ako. Bakit ganyan maka-tingin ang pusa nya samin? Ang creepy nya! Parehas sila ng amo nya!

S-sigurado ba dito si MommyLa?!

Sya na ba talaga ang magiging yaya namin?! Wala ng ibang option?! Eh hindi nga sya mukhang normal na tao! Saan ba napulot ni MommyLa ang baliw na babaeng ito?!

"Shadows of a thousand years rise again unseen..."

Nagsitaasan ang mga balahibo namin sa katawan ng biglang mag-salita si Lucy! A-ano na namang pinagsasabi nya?!

Ang Yaya Naming Scary! (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon