Tinawagan ko si Marcus kinabukasan at inaya nya kong magdinner. Syempre alam na kung bakit dinner.
I fixed my hair and form into a bun, mahirap na. Ayokong may maiwang buhok at baka matrace ako. I wore body-fitted clothes and carry a handbag saka umalis.Dinala nya ako sa isang restaurant na may panoramic view ng Victoria Harbour.. Mas maganda siguro dito kung si Drew ang kasama ko. Alam ko namang nasa gilid-gilid lang sya, pero iba pa rin yung talagang kasama.
Si Lily ka ngayon, Ella. Tanggalin mo muna sa isip mo si Drew, mahirap na madistract.
Marcus and I talked about shitty things at hindi ako nag-eenjoy. Syempre pangiti-ngiti lang ako, kailangan ko eh. Haha. Saka nya ko inaya na magbar.
Kasabay ng samu’t saring ilaw na umiikot sa lugar ang malalakas at nakakaindak na tunog na pinapatugtog ng DJ. Pinabayaan ko syang uminom ng uminom, para kahit papa’no hindi sya masaktan sa gagawin ko sa kanya.Pagdating ng madaling araw, ramdam kong medyo lasing na sya kaya naglasing-lasingan ako. l put my arm around his neck sabay sabi sa kanya ng, “Let’s get out of here.”
Lumabas kami ng bar at sumakay sa taxi. nang makita kong dumaan kami sa isang park na medyo madilim, nagsalita ulit ako.“Wait, I think I’m going to vomit.”
“Just hold on to it, malapit na tayo sa hotel.” Sagot naman nya.
“Can’t hold it anymore.. Kanina ko pa ‘to pinipigilan..”
Pinara nya yung taxi sa mismong park malapit sa hotel saka nagbayad.
Bumaba kami ng taxi sabay hila ko sa handbag ko at naglakad sa madamong lugar. Sabi sa’kin ni Drew bangin daw ang tuloy nun kaya dun ko sinadyang mag-inarte. Inalalayan naman ako ni Marcus papunta sa medyo madilim at masukal na parte ng park. Parang gubat na kasi ang tabi noon.
He let go of my arms saka sinabing, “Dun lang ako sa bungad, hihintayin kita.”
Pagentleman epek? If i know, he wants to get laid tonight. Instead na bumitaw ako sa pagkakakapit ko sa kanya, I snaked my arms around his neck saka ko sya hinalikan. After few seconds, the kiss went deeper as his hands roam around my body. The kiss went down to my neck..
Kasi nga busy sya, ako naman naghahanap ng bagay dito sa gubat para gamitin sa kanya. I faked mumbles and moans as I searched the place with me eye. Few minutes later, I saw a pointy branch near us. Sakto lang kay Marcus..
“Oh!” Bigla nya kong isinandal sa isa sa mga puno doon saka ulit ako hinalikan. Sa sobrang bilis nya, natanggal na nya yung hook ng bra ko, shet lang.
Kailangan ko nang bilisan.
I pushed him with urgency at para hindi nya rin ako maoverpower if something happens. Hinanap ko ulit yung putol na sanga na nakita ko saka ipinusisyon ang likod ni Marcus katapat nyon.