A/N: Ako ang batang tamad magproofread.. BOW. Hahaha. XD Gusto ko lang isali kami dito. hehe. :)
*************************************************************************
The line went off.Nakatulala pa rin ako sa dress..
“What happened?”
Napatingin ako sa kanya. Saka ko sya pinalo sa dibdib. “Pinagtritripan mo na naman ako no?! Katulad nung sa condo mo..” Pinipigilan ko talagang tumulo yung luha ko. Alam ko namang hindi sya yung may kasalanan kasi mas gulat pa sya kaysa sa’kin.
Hindi nya ko pinansin.. sa halip, hinawakan nya yung stain ng dugo sa dress..
“It’s from an animal.. And it’s fresh.” Napatingin pa sya sa daliri nyang may dugo. Para syang nag-iisip na ewan.
“Nakakaasar ka.. Ngayon mo pa naisip na magtrip.. Anong isusuot ko ngayon?”Bigla syang tumingin sa buong kwarto na para bang naghahanap.. Natuon ako sa white polo na suot nya.
“Ayan!” Sabay turo ko sa polong suot nya..
”Ano?”
“Peram ng polo mo!”
“Eto isusuot mo? Ang laki kaya nito.”
“Okay lang yan, hubad na dali!”
Nanlaki yung mata ni Vincent sa’kin..
“I-I mean, dali! Magsisimula na yung celebration, wala pa kong damit! Naka-T-shirt ka naman kanina, yun na lang suotin mo.”
“P-pero..”
“Dali na! Ako magtatanggal nyan!” Akma kong aabutin yung butones nya sa polo nang tumalikod sya sa’kin.
“Oo na, teka lang.”
Pagkatapos nyang tanggalin, nakasando naman sya sa loob kaya okay lang, hindi naman nawindang ang lola mo, yun lang, the arms.. the muscles. Haha.
Saka na ‘ko tumakbo palabas para humanap ng restroom.
Paglabas ko, “Ayy... sorry naman!! ok ka lang??” May nakabangga akong magandang babae na naglalakad sa hallway. Hawak pa nya yung kamay ko para hindi ako matumba.Ngumiti naman ako kay Ateng maganda. “Okay lang! Pwede bang magtanong? Sa’n ba yung restroom dito?”
“Ahh.. Marami kasing gumagamit nung nandito sa baba. Gusto mo sa taas na lang?”