39. Mê cung Mazzaroth

2.8K 139 25
                                    

Những bức tường đá như mê cung và mọi thứ đều khổng lồ một cách lạ thường. Rõ ràng là một thứ vượt ngoài sức tưởng tượng của con người đã làm nên điều đó. Từ bầu trời cao đến biển gầm. 

Cho đến giờ, không có gì xảy ra cả. Không có ai chết hoặc bị thương, chưa kể đến là không một dị nhân nào được nhìn thấy. Những công trình kiến ​​trúc khổng lồ đến mức ngớ ngẩn vẫn im lìm. Các Guide đã nhẹ nhõm một chút. Họ đã nghĩ rằng sẽ ngay lập tức bị phục kích và tàn sát khủng khiếp bởi những con quái vật. Mặt khác, biểu cảm của Esper trở nên nghiêm trọng hơn.

Lý do tại sao Thiếu tá Jung Changhyuk lựa chọn thăng tiến rất đơn giản. Ngay cả khi họ liên tục than vãn, "Tôi sợ, tôi không muốn chết" trước cánh cổng, tất cả những gì họ có chỉ là hai lựa chọn - hoặc chết đói, hoặc bị tấn công bởi dị nhân. Thay vào đó, anh ấy quyết định rằng tốt hơn là nên vào trong và lấy một thứ gì đó.

"Thiếu tá Jung, tôi không hy vọng cậu sẽ tiêu diệt thành công Mazzaroth. Ngay cả dự án SALIGIA cũng không làm được. Cậu chỉ cần tìm mọi thứ có thể về cách tấn công cánh cổng, bất kể tầm thường thế nào. Tìm ra cách lợi dụng Guide Baek Yoogeun để nhắm vào Almuten và tôi hứa sẽ đưa cậu ra khỏi cổng."

Anh nhớ lại những gì Trung tướng Bae Cheolsung đã nói trước khi đến đây.

"Tôi không quan tâm nếu những người cậu mang theo có chết bên trong hay không. Dù sao thì họ cũng sẽ được thay thế. Nhưng Thiếu tá Jung, không phải cậu ở một đẳng cấp khác với bọn họ sao? Cuộc đột kích này có thể thay đổi toàn bộ cuộc đời cậu. Đại tá là cấp bậc cao nhất cậu có thể thăng tiến trong sự nghiệp vì năng lực ở cấp C. Nhưng nếu cậu nỗ lực hết mình, cậu có thể vươn lên vị trí cao hơn, giống như tôi."

Những gì Trung tướng nói là sự thật. Cho dù anh ta có tháo vát hay trung thành đến đâu, anh cũng có những giới hạn bởi vì thứ hạng Thức Tỉnh không cao. Anh ấy được thăng cấp Đại úy khi xấp xỉ 30 tuổi, điều mà Woo Shinjae đã đạt được khi chỉ là một thiếu niên. Thật may mắn khi hắn xuất ngũ năm 18 tuổi, nhưng nếu hắn vẫn ở lại Trung Tâm, khoảng cách của họ sẽ ngày càng giãn rộng theo thời gian. Mặc dù anh ta đang làm việc chăm chỉ hơn nhiều vì sự an toàn của quốc gia và người dân hơn là một con quái vật như hắn.

"Thiếu tá Jung là một trong những cấp dưới mà tôi rất quan tâm. Giống như tôi đang nhìn lại những ngày còn trẻ của mình. Hãy suy nghĩ cẩn thận. Hãy hành động theo cách có lợi cho cậu trong tương lai."

Thiếu tá liếc nhìn Yoogeun, người đang đi phía sau anh. Các Guide cũng như một số Esper cấp thấp vô cùng sợ hãi, nhưng cậu ấy vẫn bình tĩnh suốt quãng đường. Cậu dường như đã quen với chiến trường, không có gì ngạc nhiên khi cậu ta lại được người khác thèm muốn. Chỉ mới nghĩ về việc đánh cắp Guide của Woo Shinjae đã khiến anh ta rất phấn khích, đến mức muốn giấu cậu đi rồi khai man rằng cậu đã chết bên trong cánh cổng.

"Hiện tại, cứ tiếp tục tiến về phía trước. Có thể có một vùng an toàn bên trong, hoặc các lối ra khác mà chúng ta không biết. Đừng lơ là cảnh giác chỉ vì kẻ địch không ra mặt, nếu phát hiện có điều gì lạ thì báo cáo lại ngay."

[BL - Novel] Profundis/ Vực thẳmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ