*Phương Đông ở đây ý chỉ Đông Á, bối cảnh là Hàn Quốc thuộc các triều đại xa xưa.
Vì một tai nạn bất ngờ, Hoàng đế đã băng hà và không lâu sau đó, Thế tử, người thừa kế ngai vàng, vốn đã ốm yếu, cũng qua đời sau cú sốc. Giữa sự hỗn loạn quét qua toàn bộ đế quốc, nhị hoàng tử bất ngờ lên ngôi vua.
Nhị hoàng tử, Baek Yoogeun, là con trai của một phi tần có địa vị thấp kém. Ngài ấy chưa bao giờ được giáo dục đúng cách để trở thành người kế vị nên tất cả mọi người, kể cả Hoàng thượng, đều không nghi ngờ gì về việc Thế tử Baek Heesung, con trai của cố Trung điện, sẽ trở thành Hoàng đế tiếp theo. Ngoài ra, vì kém Thế tử sáu tuổi, ngài ấy vẫn chưa nạp Hoàng tử phi, chứ đừng nói đến thê thiếp.
Dù thế nào đi nữa, dưới hoàn cảnh hiện tại, ngài đã trở thành người đứng đầu danh sách kế vị và về cơ bản đã bị lưỡng ban và ngũ vệ đô đẩy lên ngôi hoàng đế trong thời điểm rối ren này. Không có gì tốt hơn một cuộc hôn nhân để giải quyết tình hình chính trị hỗn loạn cũng như củng cố mối quan hệ với những gia tộc có thế lực nhất sau khi vị hoàng đế trẻ tuổi lên ngôi mà không có hậu thuẫn.
Vì vậy, nhiều nhân vật khác nhau đã bước vào hậu cung của Hoàng đế mới với những mục đích cá nhân của riêng họ.
***
"Bệ hạ. Ngài có muốn dùng bữa hoàng gia với ta khi ngài ở đây không?"
Người đàn ông với mái tóc sáng màu hỏi với nụ cười quyến rũ trong mắt. Làn da của anh trắng như hoa mộc lan, và lớp trang điểm màu đỏ tuyệt đẹp tô điểm quanh mắt. Mặc dù anh ấy cao hơn nhiều so với Hoàng đế và có một vóc dáng ấn tượng, nhưng bộ trang phục lộng lẫy trên người không hề gây cảm giác khó xử.
"Ta đã mang đồ ngọt từ vùng phía tây mà Bệ hạ thích về."
Anh triệu người hầu mang vào một chiếc hộp men ngọc. Khi mở nắp ra, cậu thấy bên trong chứa đầy những viên kẹo trắng mịn. Tên của món điểm tâm chỉ ở trên đầu lưỡi nhưng cậu dường như không thể nhớ ra.
"Lát nữa dùng nó với trà cho món tráng miệng thì ngài thấy thế nào?"
Anh cười toe toét. Đó là một khuôn mặt xinh đẹp có thể đẩy đất nước vào loạn lạc chỉ bằng một lời nói hoặc một nụ cười. Tuy nhiên, trái ngược với vẻ ngoài dễ gây ấn tượng rằng anh ấy là một phi tần được gửi đến để mê hoặc Hoàng đế, anh thực sự là Trung điện của đất nước này. Người phối ngẫu hợp pháp duy nhất của Hoàng đế, và là người đứng đầu Hậu cung.
Không chỉ là hậu duệ của một gia đình danh giá, anh còn là con trai cả của Tể tướng Woo Sungyeon, người được cho là có sức mạnh bắn rơi cả một con chim đang bay. Tại sao một nam nhân, người thậm chí có thể thống trị đất nước thông qua lưỡng ban và quân binh mà không cần kết hôn với một vị hoàng đế trẻ tuổi vô dụng, lại bận tâm đến việc ăn mặc và ngồi trong hậu cung? Câu trả lời là điều mà chỉ người đó mới biết.
"Ta đã ăn rồi. Đồ ngọt..... Bây giờ ta không có hứng thú lắm. Ta sẽ chỉ chấp nhận tâm ý của chàng."
"Bệ hạ cứ lạnh nhạt như vậy thì sẽ làm cho bản thân ta vô cùng đau lòng."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BL - Novel] Profundis/ Vực thẳm
Aktuelle Literatur프로푼디스 - Đã hoàn thành. Tác giả: Eise 아이제 Thể loại: 19+, Hành động, Giả tưởng, Lãng mạn, Boy love, NP, Nhất thụ đa công, Kết 1v1, HE. Số chương: 5 Vol và 3 phần ngoại truyện Tags: Manhwa phỏng theo. Nhân vật cuồng bạo. Thợ Săn. Guide. Bot điềm tĩnh...