"Cậu có xem video Akito hát bài của Ark không?"
"À, tớ chưa xem nó, nhưng tớ thấy nó được đăng trên nhóm chat ngày hôm qua."
"......"
Trên đường đến trường, Haruka đi theo hai người khi họ đang vui vẻ trò chuyện với nhau trong khi vẫn giữ im lặng.
Miyako và Shun vẫn trò chuyện vui vẻ như thường lệ. Shun, người có nhiều bạn bè nam cũng như nữ, dường như đã tiếp xúc với nhiều chủ đề khác nhau một cách tự nhiên và chia sẻ chúng với Miyako một cách hài hước.
Miyako cũng vượt qua khoảng thời gian tẻ nhạt trên đường đến trường bằng cách thảo luận với Shun về đời sống tình cảm của bạn bè và phàn nàn về những điều mà cô thường không nói với bạn bè mình.
Đáng buồn cho Haruka là anh không thể theo kịp những chủ đề như vậy và không thể tham gia vào cuộc trò chuyện. Anh có thể hiểu nếu những người họ đang nói đến có cùng lớp với họ hay không, nhưng tên của những người từ các lớp khác, học sinh năm trên, học sinh năm trên ở trường tiểu học và thậm chí cả những người từ trường khác thường xuyên xuất hiện. Miyako và Shun đương nhiên biết người kia đang nói đến ai. Nếu Haruka nói, "Đó là ai?" nhịp độ cuộc trò chuyện của họ sẽ chậm lại và điều đó có thể khiến Miyako khó chịu.
Cuối cùng, Haruka, người muốn tránh bị khinh miệt từ cô gái mà anh quan tâm, đã hạn chế im lặng lắng nghe cuộc trò chuyện của họ trên đường đến trường trong vài năm qua. Trước sự thất vọng của anh, việc nghe những câu chuyện của Shun khá thú vị.
Trong những năm cuối tiểu học, Haruka thường liều lĩnh xen vào cuộc trò chuyện của Shun và Miyako, nhưng anh không còn chịu được ánh mắt lạnh lùng của Shun và nụ cười gượng gạo của Miyako nên dạo gần đây anh đã kìm chế bản thân.
Bất cứ khi nào Haruka ngắt lời họ, anh luôn bị những người xung quanh khinh miệt. Anh được nhắc nhở rằng bản thân phải có đủ trình độ để nói chuyện với những người ở đẳng cấp cao hơn.
Cuối cùng, khi Miyako hoặc Shun nói chuyện với anh, anh chỉ có thể trả lời bằng một nhận xét trống rỗng, không thú vị với nụ cười gượng gạo.
Nếu có cơ hội, anh sẽ cố gắng chống lại Shun bằng một câu trả lời thú vị hoặc một chủ đề trò chuyện. Tuy nhiên, anh bị áp lực vì nghĩ rằng mình sẽ bị Miyako coi là tầm thường, nhàm chán hoặc không thú vị nên không thể nói trôi chảy.
Miyako luôn sôi nổi và có vẻ thích thú mỗi khi trò chuyện với Shun, nhưng khi là Haruka, cô chỉ nở một nụ cười thản nhiên với anh. Vì chuyện này đã diễn ra từ lâu nên Haruka không hề biết rằng việc nói chuyện với Miyako đã trở thành một trải nghiệm đau thương đối với anh.
Trái ngược với không khí trong lành buổi sáng, không khí xung quanh Haruka u ám và tối tăm.
Anh chỉ có thể đứng ngoài nhìn cô gái anh yêu đang vui vẻ trò chuyện với một người đàn ông khác. Tuy nhiên, anh không thể làm gì được.
Sau khi đi bộ khoảng 30 phút và lắng nghe cuộc trò chuyện của họ, anh dần dần chú ý đến các học sinh mặc đồng phục A-10.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nỗi Đau Kẻ Yếu Thế: Chuyện Romcom Phát Triển Chóng Mặt Sau Khi Trái Tim Tan Vỡ ~
RomanceTrong nhiều năm, Obi Haruka đã yêu người bạn thuở nhỏ Uta Miyako của mình. Tuy nhiên, một người bạn thuở nhỏ khác của anh, Kureha Shun đã cướp cô khỏi tay anh. Sau khi trái tim tan vỡ, bằng cách nào đó anh ấy đã trở nên nổi tiếng và xây dựng được dà...