Chương 40

38 1 0
                                    

Trong cầu thang âm u và chật chội, ánh trăng mờ nhạt lọt qua từng khe cửa sổ chiếu vào.

Trình Thù đứng ở phía dưới, bóng người xẹt qua khuôn mặt dịu dàng cùng sống mũi thẳng tắp, đôi môi mỏng khẽ mím theo hình vòng cung xa cách, những điểm còn lại không thể hình dung rõ ràng.

Giang Điểm Huỳnh nâng mí mắt lên rồi lại rũ xuống, như có lỗi mà chủ động xin lỗi: “Thật xin lỗi… Tối nay làm hỏng sinh nhật của anh.”

Trình Thù dù là bất cứ khi nào, đối với bất kỳ ai cũng đều giữ một thái độ ôn hòa, cho dù là khi gặp một người phụ nữ dây dưa không rõ, anh ta cũng có thể uyển chuyển nở nụ cười mà từ chối. Sau một lúc im lặng, anh mở miệng nói: “Mấu chốt của chuyện tối nay nằm ở tôi, em là một cô gái tốt có thể làm cho mọi người vui vẻ. Có lẽ trước đây tôi đã không biểu đạt rõ ràng rồi, Giang Điểm Huỳnh, tôi không hợp với em.”

Giọng nói của anh cực kỳ nghiêm túc, cố ý để cho Giang Điểm Huỳnh nắm rõ được ý tứ của từng chữ.

Chuyện giữa hai người không phải là anh chỉ nói cho có lệ, anh đã rất nghiêm túc suy xét vấn đề này.

“Tại sao không hợp?”

Đọc Full Tại Truyenfull.vn

“Giang Điểm Huỳnh, em còn trẻ, lại xinh đẹp, xuất thân tốt và có sự nghiệp rực rỡ của riêng mình, tương lai sau này sẽ có nhiều người đàn ông ưu tú hơn cho em lựa chọn. Hà cớ gì lãng phí thời gian và tình cảm vào một người đã từng trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ như tôi.”

Những lời này Giang Điểm Huỳnh không thích nghe một chút nào, hai mắt cô gần như đỏ lên: “Trình Thù, có phải anh đã từng bị vợ cũ xem thường đúng không, cái gì mà không cần lãng phí thời gian cho cuộc hôn nhân với người từng đổ vỡ…  Anh rõ ràng là người hiền lành, tốt bụng, thành thục lại cẩn trọng nhất mà em từng gặp, tại sao anh lại coi thường bản thân mình như vậy…”

Trình Thù dở khóc dở cười: “Cô Giang, em đang bị cảm xúc chi phối.”

Lại kêu cô là cô Giang, cô không thích anh gọi cô bằng danh xưng này nhất.

Giang Điểm Huỳnh cắn môi dưới, dùng giày cao gót đá vào bức tường loang lổ: “Dù sao thì lý do này cũng không thể làm em lùi bước được.”

Trình Thù suy nghĩ một chút: “Tôi lớn hơn em năm tuổi.”

Cô quay lại nhìn anh chằm chằm, tức muốn hộc máu nói: “Hạ Tuy Trầm cũng hơn Cố Thanh Sương bốn năm tuổi đấy. Theo logic của anh, anh ta xuống tay với bạn thân của em, vậy có phải anh ta nên lấy cái chết tạ tội ngay lập tức hay không?”

“…”

Trình Thù miệng mồm không bằng cô, nhưng kiên nhẫn hơn, luôn giữ tâm trạng bình tĩnh: “Giang Điểm Huỳnh, tôi hơn em năm tuổi, từng thất bại trong hôn nhân, hơn nữa có nhiều kinh nghiệm hơn. Đối với em mà nói, thích là có thể ở bên nhau. Nhưng tôi đã không còn hợp với kiểu tình yêu như vậy nữa, tôi muốn một mối quan hệ ổn định nên không thể cho em loại tình yêu mà em muốn được.”

Bầu không khí trong cầu thang im lặng hồi lâu, Giang Điểm Huỳnh chớp mắt hai cái, hoàn hồn sau câu nói này, mới mở miệng thở dốc: “Em, có phải do ngoại hình cũng như tính chất công việc của em… Khiến anh nghĩ em không phải là kiểu người phụ nữ tốt đúng không? Đối với tình cảm của anh sẽ không có trách nhiệm? Anh đã nhận định em là loại người này.”

Mê ĐắmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ