Ba ngày trước ngày cuối tuần, Cố Thanh Sương xin nghỉ trước, cô không nói lý do cho ai khác, chỉ bảo rằng có việc riêng.
Đến ngày hôm đó, cô dậy rất sớm, mặc dù không gọi cho Hạ Tuy Trầm hỏi thời gian cụ thể, nhưng tiềm thức đã chuẩn bị tốt, còn lấy chiếc sườn xám xanh thẫm từ trong vali ra đi là ủi phẳng phiu.
Tám giờ ba mươi phút, chuông điện thoại vang lên.
Cố Thanh Sương mặc chiếc áo choàng tắm màu trắng, chiếc đai buộc lỏng lẻo, chân lê dép chạy đến bên giường cầm điện thoại lên, nhìn màn hình hiển thị là tên trợ lý của thầy, trong lòng cảm thấy có điềm không lành, nhấn nghe rồi lập tức hỏi: “Dương Khê, có chuyện gì sao?”
–
Chử Tam Nghiên phẫu thuật gần năm tiếng đồng đồ, khi kết thúc đã là buổi chiều rồi.
May sao cuộc phẫu thuật thành công, không cần phải vào phòng quan sát đặc biệt, mà được trực tiếp đưa đến phòng bệnh VIP.
Cố Thanh Sương vội vã chạy đến Lệ Thành, không kịp đem theo gì cả. Cô ngồi trên chiếc ghế xanh bên ngoài phòng bệnh, mái tóc dài xoã xuống lưng, chỉ mặc một chiếc áo len rộng rãi đơn giản và chiếc quần ngắn, ánh đèn chiếu lên làn da trắng nõn của cô, nhưng gương mặt lại không có chút biểu cảm nào.
Dương Khê đem hộp cơm đến, thấp giọng nói: “Chị Thanh Sương, chị ăn chút gì đi.”
Mùi thuốc sát trùng của bệnh viện có chút nồng nặc, Cố Thanh Sương không muốn ăn gì cả, lấy bình nước trong túi uống để nhuận họng, lên tiếng hỏi: “Sao không nói cho chị biết tình trạng sức khoẻ của thầy?”
“Đạo diễn Chử không cho em nói, sợ chị sẽ lo lắng.” Dương Khê do dự một hồi lâu mới thầm nhắn tin cho Cố Thanh Sương về sự việc, dù sao đây cũng là cuộc phẫu thuật cắt bỏ khối u, không may thất bại mạng người cũng chẳng còn, mà Chử Tam Nghiên tuổi tác đã lớn, bên cạnh lại chẳng có con cái, người thân thiết nhất có lẽ cũng chỉ có cô.
Chử Tam Nghiên ở trong phòng bệnh vẫn chưa tỉnh lại, Cố Thanh Sương nói chuyện vài câu với Dương Khê, dần dần, cũng nhắc đến chuyện Thích Lan kiện tụng.
Cũng may rằng chuyện này có Chu Đình Lưu xử lý, Chử Tam Nghiên mới có thể yên tâm dưỡng bệnh, mà gần đây Thích Lan cũng vì vậy mà bận rộn đến sứt đầu mẻ trán, đến bệnh viện tìm người không chỉ một lần.
Cố Thanh Sương nắm lấy nắp chai nước suối, ngập ngừng, sau đó nói: “Chị sẽ chuyển cho em một khoản tiền, em dùng nó mời một vệ sĩ, lần sau Thích Lan có đến, đừng để bà ta làm phiền thầy.”
Dương Khê gật đầu: “Vâng, em sẽ chăm sóc đạo diễn Chử.”
Đến khi trời chuyển màu đen, Chử Tam Nghiên mới dần tỉnh dậy sau trận hôn mê, đang nằm trên giường bệnh nhắc nhớ Dương Khê không nên để Cố Thanh Sương vất vả đường xa đến đây.
Cố Thanh Sương lại đem một chiếc ghế đặt bên cửa sổ ngồi xuống, cầm lấy một quả quýt bóc vỏ, thỉnh thoảng chen thêm vài lời: “Cũng đã là bệnh nhân như vậy rồi, thầy có hơi đâu mà nhiều lời như vậy chứ, quả quýt này không tồi, mua ở cửa hàng hoa quả nào vậy.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Mê Đắm
Roman d'amourTác giả:Kim Hoạ Cố Thanh Sương, được đánh giá cao là nữ thần của làng giải trí, được nhiều người hâm mộ ngưỡng mộ vì vẻ đẹp quyến rũ và phong cách tỏa sáng. Với ba năm hoạt động trong ngành, cô đã xây dựng cho mình một danh tiếng vững chắc và luôn n...