Trong sân vắng lặng bỗng có tiếng khóc của trẻ con, từ xa đã thấy hai đứa trẻ đang cãi nhau, đứa lớn dính bùn, trên tay đang cầm một chiếc hộp gỗ. Đứa nhỏ hơn là Tiểu Lý Nhi, giữ chặt chiếc xích đu, chỉ tay về phía anh trai kia với đôi tay trắng và mềm đang run rẩy, khóc hết cả hơi.
Tiếng gào khóc này đã thu hút tất cả những người lớn trong phòng trà.
Nhìn thấy người chống lưng đang đi tới, Tiểu Lý Nhi ngừng tranh cãi với Tạ Chẩm, chạy nhanh về phía bố mình, cô bé không nhịn được khóc nức nở, những giọt nước mắt như ngọc trai lớn rơi xuống không đứt đoạn: "Hu hu hu bố ơi ..."
Còn chưa kịp nói xong, Tiểu Lý Nhi phát hiện ra rằng chiếc quần âu mà bàn tay nhỏ đang cầm không đúng màu.
Hôm nay bố mặc đồ màu trắng nhạt, còn tay bé đang cầm lại là màu đen, nước mắt lưng tròng nhìn lên thì thấy đó là chú Tạ.
Tiểu Lý Nhi ngây người nhìn người đó một lúc, mãi mới nhận ra rằng cô bé đã nhầm người, còn bố bé đang đứng bên cạnh.
Tạ Lan Thâm nghe được tiếng gọi bố này trong mắt hiện lên ý cười, ngón tay thon dài nhẹ nhàng chạm vào khuôn mặt ửng hồng của cô bé: "Có chuyện gì vậy? Nói cho chú nghe nào."
Khuôn mặt bảo bối bị chạm vào, lần này Tiểu Lý Nhi khóc càng thảm hại hơn, nước mắt không ngừng chảy xuống, đưa tay về phía Hạ Tuy Trầm muốn ôm: "Bố ôm..."
Tiểu Lý Nhi sẽ không khóc nhiều như vậy, trừ khi điều đó thực sự làm cô bé khó chịu.
Hạ Tuy Trầm ôm con gái vào lòng, vỗ về nhẹ nhàng, anh không hỏi chuyện gì xảy ra mà nhẹ nhàng an ủi: "Con đừng sợ, bố ở đây".
Hai vai Tiểu Lý Nhi run lên, chóp mũi và mí mắt đỏ bừng, bé vừa khóc vừa rối rít cáo trạng: "Tạ Bào Bào nói rằng anh ấy đào được kho báu, thứ anh ấy đào được là tài sản riêng của anh ấy...Anh ấy đào quỹ đen của con đi rồi."
Mọi người có mặt nghe vậy, đều nhìn về phía Tạ Chẩm cách đó không xa cùng với hộp gỗ nhỏ dính đầy bùn đất.
Tạ Chẩm rõ ràng là có chột dạ, cảm nhận được áp lực từ ánh mắt của bố mình, cậu bé hơi rụt cổ lại: "Con đang đùa với em gái thôi."
Tạ Lan Thâm trầm giọng nói: "Lại đây."
Tạ Chẩm di chuyển qua như một con ốc nhỏ, còn không quên nhắc nhở: "Bố, con là con trai yêu quý nhất của bố đó."
Ở bên ngoài Tạ Lan Thâm không dùng gia pháp để giáo huấn con trai mình, giọng điệu của anh có vẻ bình tĩnh và vững vàng, trước tiên bảo cậu bé lau sạch hộp gỗ trước, sau đó trả lại cho Tiểu Lý Nhi.
Tạ Chẩm ngoan ngoãn làm theo, trong lòng rất sợ hãi, bởi vì dựa theo những gì cậu bé biết về bố của mình, tình huống này được gọi là đêm trước giông tố.
Sau khi trả lại cho Tiểu Lý Nhi, cậu bé cúi đầu xin lỗi, muốn lấy khăn giấy lau nước mắt cho cô bé.
Cuối cùng lại bị Tiểu Lý Nhi đưa tay chặn lại, tự mình vừa lau vừa khóc, không cần người khác giúp đỡ: "Em tha thứ cho anh đấy."
Cô gái nhỏ tức giận cũng mau mà hết giận cũng nhanh chóng.
Ôm quỹ đen trên tay trở về phòng với bố, mặc kệ Tạ Chẩm sẽ bị gia pháp giáo huấn một trận.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mê Đắm
RomanceTác giả:Kim Hoạ Cố Thanh Sương, được đánh giá cao là nữ thần của làng giải trí, được nhiều người hâm mộ ngưỡng mộ vì vẻ đẹp quyến rũ và phong cách tỏa sáng. Với ba năm hoạt động trong ngành, cô đã xây dựng cho mình một danh tiếng vững chắc và luôn n...