Q.4 - Chương 12: Dạ Tiệc Bắt Đầu
Thánh cung trải qua một cuộc hạo kiếp, phần lớn các nơi đã biến thành phế tích, Thánh cung từng huy hoàng hiển hách một thời, hóa thành hư ảo.
Tuy rằng thánh cung nơi nào cũng biến thành phế tích nhưng vẫn còn một gian phòng được bảo tồn.
Bên trong trần nhà thiết hoa lệ nhưng đơn giản, tất cả vật phẩm vừa nhìn là thấy được, càng bắt mắt hơn chính là một bộ y phục ngân bạch vũ được giắt trên giá áo, từng mãnh lân phiến đẹp tỏa ra ánh sáng trắng noãn, hoa lệ mà thánh khiết. Mặc dù chung quanh nó mặt đất cùng vách tường đều đã phủ đầy bụi đất, mà nó vẫn như cũ phát sáng như mới, không nhiễm một hạt bụi.
Khoảnh khắc Vân Khê nhìn đến bộ y phục ngân bạch vũ này, liền nhận ra chủ nhân của bộ áo, trên thế gian này người có thể xứng đôi với Vũ Y một món đồ độc nhất vô nhị như vậy, chỉ sợ cũng chỉ có hắn!
Nhẹ vỗ về lân phiến trên Vũ Y, Vân Khê yêu thích không buông tay: "Thiên Tuyệt, tại sao đem một xiêm y tốt như vậy đặt ở đây? Bỏ quên nó, không phải là đáng tiếc sao?"
Long Thiên Tuyệt khẽ cười nói: "Làm sao nàng biết nó nhất định là của ta?"
Vân Khê nhướng đuôi lông mày, đắc ý nói: "Vậy còn phải hỏi sao? Trừ chàng ra, còn có ai có thể xứng đôi với nó?"
Long Thiên Tuyệt trầm mặc không nói, nhưng cười đến càng sâu, con ngươi sắc bén chiếu ra ánh sáng thản nhiên, đẹp không sao tả xiết.
Vân Khê tiếp tục vuốt ve lân phiến trên Vũ Y, chỉ cảm thấy trên mỗi một mảnh đều ghi lại quá khứ của hắn, trong đầu tưởng tượng ra phong tư của hắn sau khi mặc vào vũ y, hắn lúc trước là Thiên Long tôn giả, nhất định là điên đảo thiên hạ, khuynh đảo chúng sanh a?
"Thiên Tuyệt, có thể mặc nó được không? Ta muốn xem một chút bộ dáng chàng lúc trước. . . . . ."
Đuôi lông mày ngưng lại, Long Thiên Tuyệt yên lặng nhìn Vũ Y, chậm chạp không có trả lời.
"Thiên Tuyệt? Chàng không sao chứ?" Vân Khê nhận thấy được hắn không thích hợp, không khỏi có chút bận tâm, "Nếu như không thuận tiện..., hay là thôi đi. Ta biết, có chút hoài niệm không tốt, không nguyện ý nhớ lại ."
" Xiêm y này là sư phụ ta tự mình sai người đặt làm, nhớ lại khi đó, ta mới vừa bộc lộ tài năng, trở thành Thiên Long tôn giả. Hắn đem cái Vũ Y này đưa đến trước mặt của ta, nói với ta, từ nay về sau, ta chính là tượng trưng cho Thánh cung. Tất cả hành động của ta, đại biểu cho Thánh cung, ta phải cho người trong thiên hạ biết, Thánh cung là nơi thần thánh nhất trong thiên hạ. . . . . ."
Hắn đột nhiên ngừng lại, tự giễu cười khẽ một tiếng: "Ta lúc ấy thật rất ngu, tin vào sự đầu độc của hắn, liền tuân theo mệnh lệnh của hắn, chung quanh tuyên dương cái thiện trừng phạt cái ác, tuyên dương tín ngưỡng của Thánh cung. Ta thậm chí tin tưởng sư phụ của ta là người thiện lương nhất thế gian, bởi vì hắn chẳng những trợ giúp dân đảo cải thiện cuộc sống của bọn họ, còn ra lệnh cho đệ tử Thánh cung tuyên dương cái thiện trừng phạt cái ác, giúp đỡ người nghèo khó. Khi đó, ta thật tin tưởng Thánh cung có thể trở thành nơi tín ngưỡng cho tất cả mọi người trên Ngạo Thiên đại lục, khuyên răn mọi người hành thiện tích đức, hướng tới điều tốt đẹp. . . . . . Nghĩ lại, ta mới thật sự là nối giáo cho giặc!"
VOCÊ ESTÁ LENDO
Thiên tài nhi tử và mẫu thân phúc hắc- FULL (Phần2)
MizahChống chỉ định xem khi ăn uống :>>>>>> ( mình thật sự sặc mấy lần... ) Chuyện xoay quanh gia đình gia đình siêu siêu siêu cực phẩm. Phụ thân giảo hoạt -Mẫu thân phúc hắc, độc miệng- Nhi tử siêu cấp soái. Nữ chính tính cách rất hay, đọc rất sảng kho...