Thứ hai, lập thu.
Những ngày hè oi bức đến mê man, theo bước chân của ngày lập thu càng trở nên ngang tàng. Chỉ có điều, khi đẩy cửa sổ ra đã có thể ngửi thấy một chút se se trong không khí. Có những chiếc lá xanh ngắt tới cực hạn đã bắt đầu từ từ thấm mùi cằn khô.
Là mùi của cái chết sao?
Không đâu. Tố Diệp cho rằng, nó đẹp một cái tĩnh lặng.
Ngày lập thu tới, cũng đồng nghĩa với việc ngày Tết Trung Nguyên truyền thống của người Trung Quốc đang đến gần. Rằm tháng bảy theo lịch âm. Bầu trời Bắc Kinh không tươi sáng cho lắm. Những đám mây bụi thường xuyên không thể tan đi đó, giống như vô số những linh hồn kết thành một tấm lưới che chặt khí thở của con người.
Nghỉ ngơi một khoảng thời gian, Tố Diệp đã quen với một cuộc sống lười biếng. Thế nên sáng sớm khi phải lái xe tới Liêm Chúng, tâm trạng của cô rất bực bội. Đúng vào giờ cao điểm đi làm buổi sáng, chiếc xe gần gần chốc lại đi, chốc lại dừng, chẳng thể lái nổi.
Khi tới đèn đỏ, Tố Diệp vô tình liếc nhìn chiếc xe bên cạnh.
Bên trong đựng rất nhiều tiền giấy, vàng giấy, có lẽ là dùng để đốt cho người thân đã mất.
Tết Trung Nguyên.
Tố Diệp nhớ lại giờ này năm ngoái.
Trấn Thiên Đăng. Những chiếc đèn hoa đăng bập bềnh trôi trên sông, lay động trước tầm mắt.
Còn cả lễ cầu siêu của nhà Phật, cầu siêu bảy kiếp cho cha mẹ, siêu độ cho những vong hồn du đãng. Rất nhiều người tín Phật đều tỏ lòng thành kính, thờ cúng tăng nhân, cầu cho hạnh phúc, bình an.
Cô còn nhớ lúc ấy khi xem cúng ma đói, người đi qua đi lại rất đông. Niên Bách Ngạn đã nhẹ nhàng ôm lấy cô từ phía sau. Đó là lần tiếp xúc đầu tiên ở khoảng cách gần sau khi họ chia xa.
Cánh tay anh mạnh mẽ và rắn rỏi, vòng xung quanh người cô. Sống lưng cô có thể cảm nhận được sức mạnh từ vòm ngực anh.
Lần đó, Niên Bách Ngạn đã từ bị động hóa thành chủ động. Anh nói lần này anh không định buông tay nữa.
Một lời hứa mới đẹp làm sao!
Nó khiến cho Tố Diệp biết trên đời này chẳng phải chỉ có ba chữ "Anh yêu em" mới là đẹp nhất.
Chiếc xe đằng sau bấm còi.
Lúc này Tố Diệp mới tỉnh lại, nhận ra đèn xanh đã bật sáng, bèn vội vàng thoát ra khỏi hồi ức, cho xe chạy.
Nhưng tâm trạng của cô lại thoải mái lạ thường...
Bệnh nhân là một cô gái.
Đó là một cô gái rất trẻ, trông khá thanh tú, ưa nhìn. Mái tóc dài, xoăn xoăn thả xuống vai. Hàng mi cong với một màu rất nhạt, thấp thoáng đằng sau bộ mái lưa thưa.
Dương Nguyệt*, nữ, 22 tuổi, học khoa phát thanh tại trường đại học báo chí và tuyên truyền Bắc Kinh, vừa tốt nghiệp một năm, làm việc trong đài truyền hình một thời gian ngắn thì không làm nữa, trước mắt vẫn độc thân. Cả bố và mẹ đều là những nhân vật có tiếng tăm. Bố là chính trị gia, mẹ làm kinh doanh. Dương Nguyệt là một cô tiểu thư điển hình trong gia đình quan thương.