Q14 - Chương 678: Công ty của chồng mình, cậu nên tới xem

125 0 0
                                    

Cô không còn là con kỳ dư đó nữa, cũng chẳng tiếp tục dằn vặt chuyện anh yêu mình hay không yêu mình nữa. Anh đã cho cô đôi cánh của mình, thì cô sẽ trở thành đôi cánh của anh...

***

Sau khi cùng Niên Bách Ngạn trở về Bắc Kinh, Tố Diệp đã nghỉ trọn một ngày rồi mới quay trở về Liêm Chúng điểm danh. Điều khiến cô hoàn toàn không thể ngờ là, toàn bộ các đồng nghiệp, được giáo sư Đinh dẫn đầu, đều đứng ra cửa đón cô. Khoa trương hơn là, còn thả một băng rôn dọc, bên trên viết những lời chào mừng cực kỳ cường điệu.

Khiến Tố Diệp nhớ tới một câu nói: Cảnh tượng ấy quả thật là chiêng trống vang trời, pháo nổ râm ran, hồng kỳ phấp phới, người đông nghìn nghịt.

Đinh Tư Thừa cũng tới, mỉm cười động viên.

Tiệc mừng công là không thể bỏ, nhưng Tố Diệp cảm thấy mình "không có công không hưởng lộc", tỏ ý không muốn tổ chức tiệc mừng công gì đó. Giáo sư Đinh thực hiện lời hứa. Vì Tố Diệp biểu hiện rất tốt khi ở Tây Tạng, tổ tâm lý do cô lập ra quả thực đã giúp được không ít trẻ em ở đó bước ra khỏi bóng đen tâm lý. Những trải nghiệm và rất nhiều hành động đầy trách nhiệm của cô ở Tây Tạng khiến cô hoàn toàn xứng đáng đảm nhận chức trưởng phòng.

Nhưng Tố Diệp vẫn cảm thấy áy náy trong lòng.

Trong buổi họp, cô nhắc tới Cố Lâm, chủ động chịu trách nhiệm đối với cái chết của Cố Lâm. Giáo sư Đinh chân thành cho rằng chuyện này không liên quan gì tới cô. Cố Lâm đã bỏ rơi mọi người trước, sau đó mới gặp nạn. Mà trong biển rừng, nếu không có Tố Diệp, Hà Minh và Phương Bội Lôi có lẽ đã bỏ mạng từ lâu.

Cả Hà Minh và Phương Bội Lôi cũng đồng tình với ý kiến của giáo sư Đinh. Qua mấy ngày điều dưỡng, vết thương của Hà Minh đã lành lại. Còn thái độ của Phương Bội Lôi đối với Tố Diệp thì thay đổi hoàn toàn. Tất cả mọi chuyện xảy ra trong biển rừng đều là Phương Bội Lôi chủ động báo cáo với giáo sư Đinh. Trong báo cáo, chị ấy đã nhấn mạnh, nói rõ Tố Diệp đã giúp họ ra được biển rừng như thế nào, đắp thuốc lên vết thương của Hà Minh để ngăn ngừa chất độc ra sao, rồi còn luôn cổ vũ, động viên họ kiên cường, tin rằng còn được tiếp tục sống.

Tố Diệp chợt cảm thấy lòng mình chua xót. Cô rất ít khi thấy cảm động như vậy. Sự cảm động không tới từ người thân, bạn bè mà tới từ chính những người đồng nghiệp. Nó khiến cô cảm thấy, thật ra việc cạnh tranh trong công việc cũng chỉ là một trong những mặt của nhân tính mà thôi. Cô từng nghi ngờ về việc con người hướng thiện nhưng giờ phút này đây cô lại tin tưởng sâu sắc.

Cô nói với giáo sư Đinh rằng nếu không có Hà Minh và Phương Bội Lôi thì cô đã bị nhện đen ăn thịt lâu rồi. Trong sự kiện lần này, thật ra mọi người đều có công lao, vinh dự này cô không thể chỉ hưởng một mình.

Những người đồng nghiệp khác thấy ba người họ đều khiêm nhường thì vô cùng kỳ lạ. Trước đây ba người này là kiểu sống chết cũng không đội trời chung. Chỉ mới ở trong biển rừng gần năm ngày mà tất cả đều đã thay đổi. Xem ra trong năm ngày ấy họ quả thực đã trải qua rất nhiều, rất nhiều chuyện mới khiến họ buông bỏ được những cố chấp xưa kia.

Đừng Để Lỡ Nhau - Ân TầmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ