Q14 - Chương 645: Vụ án mất tích

102 0 0
                                    

Khi Niên Bách Ngạn tới Hồng Kông đã là buổi chiều. Vừa ra khỏi cửa, anh liền thấy một người đàn ông trẻ tuổi đeo chiếc kính gọng đen, đầu đội mũ lưỡi trai, bước lên, lịch sự hỏi anh có phải là anh Niên không. Niên Bách Ngạn hơi ngỡ ngàng. Anh gật đầu. Đối phương thở phào một cái, rồi huyên thuyên không ngừng: “Tôi là tài xế được trợ lý Hứa sắp xếp tới đón anh, đón được anh thì tốt quá rồi. Trợ lý Hứa đặc biệt dặn dò tôi bằng mọi giá phải đón được anh. Anh muốn tôi đưa anh về khách sạn hay đi tới nơi nào khác?”

Nghe xong, Niên Bách Ngạn sửng sốt. Anh không ngờ Hứa Đồng đã không còn làm trợ lý nữa mà vẫn sắp xếp cho anh chu đáo đến vậy. Anh suy nghĩ rồi nói với cậu ta: “Tôi muốn đến ngay làng chài Đại Áo.”

“Dạ?” Người thanh niên bất ngờ. Thấy nét mặt Niên Bách Ngạn rất kiên quyết, cậu ta bèn đi trước dẫn đường: “Dạ được, thưa anh! Xe đang đỗ bên ngoài!”

Sân bay buổi chiều đông đúc và huyên náo. Bên ngoài là ánh nắng rực rỡ, có chút chói mắt. Nhiệt độ ở đây mát hơn Nam Phi một chút, nhưng lại nóng hơn Bắc Kinh đôi phần. Vậy mà Niên Bách Ngạn ngồi trong xe, từ đầu tới cuối sống lưng đều lạnh như băng.

Không sai, là băng. Như bị ngưng tụ một lớp băng dày, dù nắng ngoài kia có tươi đẹp thế nào cũng không liên quan tới anh. Khi anh gọi hết lần này tới lần khác mà vẫn không liên lạc được với Tố Diệp và Kỷ Đông Nham, cảm giác giá lạnh này đã theo từng lỗ chân lông len lỏi vào tận huyết quản, khiến dòng máu đang chầm chậm lưu thông cũng như bị ngưng tụ.

Đoạn đường từ sân bay Hồng Kông tới làng chài Đại Áo không quá xa, nếu giao thông thuận lợi chỉ mất chưa đầy 50 phút. Nhưng bây giờ vừa qua Quốc khánh, người tới Hồng Kông cũng nhiều hơn. Có những du khách, đoàn khách du lịch đến với nơi đây. Cũng có những người tới Hồng Kông làm việc muốn né tránh giờ cao điểm, thế nên đường lại tắc vô cùng.

Hai tiếng đồng hồ sau Niên Bách Ngạn mới tới được Đại Áo.

Mùi tanh của biển xộc vào mũi, lấp đầy không khí. Mỗi một lần hít thở đều cảm thấy cái nhơm nhớp của thời tiết ướt át, oi ả. Chẳng hiểu sao trời bỗng trở nên âm u. Mặt trời trên đỉnh đầu như mắt của một con cá chết, lờ đờ, trắng nhợt, nấp sau tầng mây, không còn sáng sủa như ban nãy nữa. Gió lớn hơn rất nhiều, thổi đến nỗi huyệt thái dương của người ta đau nhức. Vậy mà gió lớn là thế vẫn không thể thổi bay những đám mây u ám.

Cậu thanh niên sau khi đưa Niên Bách Ngạn tới Đại Áo thì quay trở về bằng đường cũ.

Niên Bách Ngạn đứng bên bờ biển. Từ xa có thể nhìn thấy thuyền đánh cá. Xa nữa có thể nhìn thấy những dãy núi mập mờ. Anh phóng tầm mắt về phía đó, không hiểu sao bỗng cảm thấy bức bối, như có thứ gì đè chặt lên lồng ngực khiến anh không thể thở được. Lúc này, di động rung lên. Anh rút ra xem. Là danh sách đám tay chân mà đại ca Khôn phái tới cho anh. Dẫn đầu là A Quỷ, trông rất nhanh nhẹn.

Anh gọi vào số điện thoại của A Quỷ. Đối phương bắt máy rất nhanh, ngữ khí cũng sốt sắng: “Anh Niên! Người của chúng em cũng vừa mới tới chưa lâu, nhưng hỏi thăm những cư dân ở đây họ đều nói không gặp chị nhà.”

Đừng Để Lỡ Nhau - Ân TầmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ