Trời thu trong xanh, câu này quả không sai. Nhưng nắng gắt cuối thu cũng rất đáng sợ. Thật sự là càng tới cái đuôi của mùa thu lại càng khó sống.
Điều hòa trong phòng tâm lý Liêm Chúng mát rượi.
Bên ngoài oi bức, bên trong lại lạnh làm cho Tố Diệp không thể không khoác áo dài.
Hôm nay là ngày Dương Nguyệt tới chữa bệnh. Cô ấy nói với Tố Diệp, trong mấy giấc mơ gần đây hay thấy những đồ trang trí trong gia đình, thậm chí có thể miêu tả cả kích cỡ to nhỏ và hình dạng của chúng.
Không phải Tố Diệp không tin việc nhớ lại kiếp trước, nhưng đối với tình trạng của Dương Nguyệt, cô chỉ có thể cố gắng tiếp cận mỗi lúc một sát, dùng cách phân tích giấc mơ để xóa bỏ những lo lắng của cô ấy. Bây giờ có lẽ là mùa thu rồi, thời gian ngủ của Dương Nguyệt cũng không còn dồn dập như vậy nữa, ít nhiều có thể xoa dịu tinh thần tiêu tụy của cô ấy.
Nhưng điều khiến Tố Diệp tò mò nhất là giáo sư Đinh rốt cuộc có lôi kéo được mẹ Dương Nguyệt đầu tư cho hạng mục nghiên cứu của ông ấy hay không.
Chuyện này cô cũng không thể tới hỏi giáo sư Đinh. Có bóng gió hỏi Dương Nguyệt, nhưng cô ấy cũng hoàn toàn không biết gì.
Một tiếng của Dương Nguyệt trôi qua rất nhanh. Cô ấy cũng là vị khách cuối cùng của buổi sáng. Vừa kết thúc, Lý Thánh Đản đã gõ cửa đi vào, trong tay ôm một bó hoa nhài to tướng.
Cảnh tượng này có phần quen thuộc. Đầu óc Tố Diệp xoay chuyển rất nhanh. Cô khẽ thở dài: “Không phải lại giống năm ngoái đó chứ?”
“Em thuộc về anh đấy.” Lý Thánh Đản cười xấu xa.
Tố Diệp đón lấy hoa, đặt sang một bên. Dương Nguyệt nhìn thấy bèn tán thưởng: “Bác sỹ Tố! Là chồng chị tặng sao? Hoa nhài được cắt cành, bó lại thành bó trông đẹp quá, còn thơm nữa.”
“Không phải chồng chị, của một người bạn thôi!” Tố Diệp nhẹ nhàng giải thích, sau đó nhìn về phía Lý Thánh Đản: “Anh ấy đâu rồi?”
“Đang đợi ở phòng nghỉ, hơn nửa tiếng rồi ạ.”
Tố Diệp gật đầu rồi cầm túi xách lên.
Dương Nguyệt đi theo sau, cùng rời khỏi phòng làm việc.
Kỷ Đông Nham đã ra khỏi phòng nghỉ từ lâu. Từ xa đã nhìn thấy anh ấy đứng dựa cửa, điệu bộ nhắng nhít. Sau khi thấy Tố Diệp đi từ phòng làm việc ra, anh ấy bèn giơ tay chào cô hệt như con mèo chiêu tài.
Cái điệu bộ này sao nhìn kiểu gì cũng giống một tên vô lại, đâu có hình bóng của một chủ tịch công ty đã lên sàn?
Tố Diệp hờ hững với thái độ của anh ấy. Sau khi đứng lại trước mặt Kỷ Đông Nham, cô nói: “Năm nay vẫn tặng hoa nhài hình như không phù hợp nữa thì phải?”
Kỷ Đông Nham đã quá quen với thái độ này của cô. Anh ấy thở dài: “Chồng em cũng đã vui vẻ hòa nhã với anh rồi. Với lại, buổi sinh nhật lần trước chẳng phải chúng ta đã xóa bỏ mọi hiềm khích rồi sao? Sao mà vẫn quắc mắt nhìn anh thế?”
“Chồng em là chồng em, em là em. Lần trước em còn phải nghĩ cho đại cục. Anh tưởng em sẽ tha thứ cho loại gian thương mồm mép như anh à?”