Q14 - Chương 628: Ai đã bí mật báo tin?

138 0 0
                                    

Trong phòng thăm phạm nhân, tại nhà giam số hai, Bắc Kinh.

Niên Bách Ngạn ngồi đó. Tuy rằng anh không như một thương nhân cao quý, nhưng so với một Diệp Hạc Thành đang bị còng tay ngồi đối diện thì anh cũng đã sáng sủa hơn nhiều. Ông ta bị cạo đầu, mặc chiếc áo phạm nhân màu xám. Khắp người từ trên xuống dưới không có vật gì sắc nhọn để có thể nảy sinh ý định tự sát.

Trông Diệp Hạc Thành giống như đã già đi đến chục tuổi. Ở trong tù ông ta không thể nhuộm tóc, hai bên tóc mai cũng đã lơ thơ sợi bạc.

Khoảnh khắc ấy Niên Bách Ngạn mới thật sự ý thức được, Diệp Hạc Thành cũng giống như Diệp Hạc Phong, đều đã già rồi.

Đã tới độ tuổi này vẫn còn phải sống những ngày tháng còn lại trong tù, nghĩ tới quả thực thấy thương cảm.

Diệp Hạc Thành cúi gằm. Ở một vị trí rất xa có người đang quan sát. Có người gào khóc, có người tê liệt. Còn Diệp Hạc Thành, im lặng là vàng.

Rất lâu sau, Niên Bách Ngạn mới lên tiếng: “Tất cả vẫn ổn chứ?”

Diệp Hạc Thành ngẩng lên. Ánh mắt ông ta vẩn đục. Ông ta nhìn xung quanh rồi cười, nhưng phần nhiều là những nụ cười đắng chát.

“Không tệ! Cũng không âm u lạnh lẽo như tôi tưởng tượng. Có điều hòa trung tâm, mùa đông ấm, mùa hè mát, một ngày ba bữa ăn đơn giản, dinh dưỡng. Sống trong này rất yên bình, không sóng gió, cũng chẳng có chút gì phiền não. Cách vài ba hôm còn có chuyên gia tâm lý tới hướng dẫn tâm lý cho chúng tôi, rất tốt.”

Niên Bách Ngạn không nói gì.

“Có nhìn thấy thằng nhóc đó không?” Diệp Hạc Thành hất cằm.

Niên Bách Ngạn quay đầu nhìn người đàn ông ngồi sát mép nhất, đang nói chuyện với người thân. Trông anh ta còn khá trẻ. Bị giam vào nơi này, chứng tỏ tội trạng không hề nhẹ.

“Tội giết người, tù chung thân.” Diệp Hạc Thành lãnh đạm giải thích: “Mấy hôm trước vừa mới đón sinh nhật 25 tuổi trong tù. Ấy vậy mà lại là lão làng ở đây. Vào tù từ năm 18 tuổi, ở đây được bảy năm rồi. Ở trong tù nó học được các vẽ tranh sơn thủy của Trung Quốc, học được nghệ thuật trà đạo, thậm chí còn qua được kỳ thi cao đẳng của Bắc Kinh, môn nào cũng trên 65 điểm. Không những lấy được học vị cử nhân, mà còn thi đỗ nghiên cứu sinh. Nghe nói tháng tới ở đây tổ chức một triển lãm tranh Trung Quốc, tranh của nhóc đó còn được giải thưởng đấy.”

Niên Bách Ngạn khẽ cười, vẫn không mở lời nói tiếng nào.

Diệp Hạc Thành rướn người về phía trước: “Nhưng chẳng ai thích cái nơi chết tiệt này cả!”

“Nhà tù bây giờ khác trước kia rồi. Tôi nghĩ nhóc ấy biểu hiện tốt như vậy, chắc sẽ đợi được tới ngày mãn hạn tù.”

Diệp Hạc Thành nghiến răng: “Nhưng tuổi tác của tôi không cho phép tôi đợi.”

“Ông muốn kháng án?”

“Đúng!” Nét mặt Diệp Hạc Thành rất kiên định: “Bách Ngạn! Giờ chỉ còn cậu giúp được tôi thôi.”

“Giúp ông?” Niên Bách Ngạn cố tình không hiểu: “Bây giờ tôi không quyền không tiền, tôi giúp gì được cho ông đây?”

Đừng Để Lỡ Nhau - Ân TầmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ