Hôm sau, trời quang mây tạnh. Không khí sau cơn mưa luôn rất đẹp. Mở trang mạng ra, thậm chí còn có người cảm thán, muôn dặm cách trở mà vẫn được nhìn thấy Hương Sơn, chất lượng không khí cực kỳ tuyệt vời.
Đương nhiên, với vị trí địa lý của tứ hợp viện thì cho dù bầu không khí có trong lành tới mức tối ưu thì đánh chết cũng chẳng nhìn thấy Hương Sơn. Chỉ có điều, sau mấy trận mưa, nhiệt độ cũng giảm xuống. Cái lạnh lúc sáng sớm và tối muộn càng ngày càng rõ nét. Thời tiết tốt như khi đi leo núi vậy.
Bữa sáng rất phong phú, còn có cả một sa lát gan ngỗng mà Tố Diệp thích ăn nhất.
Sau khi thức dậy, cô kêu la thất thanh: “Dinh dưỡng sáng sớm thế này quá phong phú rồi.”
Niên Bách Ngạn chỉ khẽ cười, xoa đầu cô và nói: “Mau đánh răng rửa mặt còn ăn cơm!”
Tố Diệp trang điểm nhẹ rồi ra ngoài, chỉ để lại đôi môi mộc để ăn sáng.
Niên Bách Ngạn rót cho cô một cốc nước hoa quả.
Cô đón lấy, cắm cúi uống mấy ngụm, lúc ăn uống rõ ràng là không mấy tập trung. Niên Bách Ngạn ngồi đối diện, ngước mắt nhìn cô, khóe môi khẽ nhếch lên, im lặng.
Tố Diệp ăn uống không ngon miệng lắm. Cô ngẩng đầu nhìn Niên Bách Ngạn. Thấy anh đang yên lặng ăn cơm, bao điều chất chứa trong lòng nhất thời chẳng biết phải nói ra thế nào.
“Không thích à?” Niên Bách Ngạn lên tiếng.
Tố Diệp há hốc miệng: “À… không phải!”
Niên Bách Ngạn xiên cho cô một miếng chân giò hun khói: “Thế thì ăn nhiều một chút!”
“Ừm…” Cô uể oải, đón lấy chiếc dĩa.
Niên Bách Ngạn biết cô có lời muốn nói nhưng anh không hỏi, chỉ cười nhẹ nhàng, sau đó lại trở về với vẻ yên tĩnh.
Nói thế nào Tố Diệp cũng là người thẳng tính, nhất là khi đối mặt với Niên Bách Ngạn. Cuối cùng cô cũng không thể kiềm chế một loạt câu hỏi trong lòng nữa. Sau khi nuốt miếng chân giò xuống, cô tò mò hỏi: “Rốt cuộc tối qua anh đi đâu vậy?”
Niên Bách Ngạn không hề kinh ngạc, giọng anh nghe tự nhiên và vững vàng: “Tới nhà bạn. Cậu ấy xảy ra chút chuyện!”
“Bạn ư? Em có quen không?”
“Không phải ai em cũng quen đâu, có Kỷ Đông Nham.” Niên Bách Ngạn thản nhiên đáp.
Tố Diệp khẽ cắn môi, nhíu mày.
“Diệp Diệp!” Anh khẽ gọi tên cô.
Tố Diệp ngẩng đầu.
“Tối qua không ở bên em được, xin lỗi em!” Sấm chớp đùng đùng như vậy, anh không nên bỏ cô lại một mình.
Tố Diệp khẽ lắc đầu.
Có Kỷ Đông Nham ư?
Sự nghi hoặc trong lòng cô cũng giảm đi một chút.
Tối qua đúng là cô đã bắt gặp Kỷ Đông Nham. Sau khi để mất dấu Niên Bách Ngạn, cô bèn quyết định thử vận may, lái xe về phía khu nội thành Thông Châu. Mãi một lúc lâu vẫn chẳng thấy bóng dáng Niên Bách Ngạn đâu là cô biết không thể tìm được anh nữa rồi.