Q14 - Chương 715: Kẻ nhát chết lá gan luôn nhỏ

202 1 1
                                    

Niên Bách Ngạn hỏi vô cùng trực tiếp, sự tự nhiên này giống hệt như phong cách trước nay của anh. Thực ra Tố Diệp sẽ đoán trước sẽ như vậy, nhưng vẫn bị câu hỏi trực diện này của anh làm cho bối rối. Về bản chất mà nói, cô vốn dĩ không định giấu anh, chỉ là không muốn nhớ lại quá nhiều chuyện quá khứ, quá nhiều những lần mong manh sinh tử khi sinh Hảo Hảo. Cứ thế hai người rơi vào trạng thái cầm cự.

Tố Diệp bế Tịnh Hảo định lên xe. Niên Bách Ngạn thì đứng chặn phía trước xe, một tay ấn cánh cửa không để cô lên xe, ánh mắt nhìn cô nghiêm khắc. Người ngoài nhìn vào Tố Diệp sẽ giống như một cô học sinh vừa làm sai chuyện gì.

Trẻ con, nhất là một đứa trẻ mới ba tuổi, nếu gặp những tình huống này thường sẽ òa khóc. Bất luận là chúng thực sự sợ hãi hay đang dùng một cách thức khác để nhắc nhở người lớn rằng hãy mau chóng kết thúc cục diện này. Vì không thể không thừa nhận, trẻ con càng nhỏ thì cảm giác đối với những tâm trạng tiêu cực càng mãnh liệt. Vậy mà Tiểu Tịnh Hảo không hề khóc. Từ đầu đến cuối nó vẫn nghiêng đầu nhìn Niên Bách Ngạn, đôi lông mày xinh xắn khẽ nhíu lại rồi lại nghi hoặc nhìn sang Tố Diệp.

Tố Diệp sợ nhất là biểu cảm này của nó, nhất là mỗi lần nó khẽ nhíu mày, kì thực giống Niên Bách Ngạn như tạc. Cô ai oán trong lòng, cô hiểu những suy nghĩ quỷ quái trong bụng con gái, lại còn phải đối mặt với một đối thủ lớn mạnh trước mắt cùng một ngữ cảnh o ép, nhất thời loạn hết cả phương hướng, buột miệng nói: “Chuyện của anh à?”

Dứt lời cô cũng sững người. Sao câu nói này nghe lại giống như đang hờn giận vu vơ vậy.

Có lẽ Niên Bách Ngạn cũng bất ngờ trước câu trả lời của cô, vì từ phản ứng của cô ngày hôm nay,anhđoán rằng cô ắt sẽ phủ nhận. Nhưng một câu “Chuyện của anh à” lại nằm ngoài dự đoán của anh. Một câu nói rất không lí trí, nhưng lại cực kì phù hợp với tính cách của Tố Diệp. Cô chắc chắn là người có thể nói ra những câu trả lời khiến người ta dở khóc dở cười trong những hoàn cảnh cấp bách.

Đầu tiên anh sững sờ rồi nhanh chóng phản ứng lại, cong môi cười: “Anh không lo thì ai lo?”

“Anh…” Tố Diệp trước nay mồm mép lanh lợi, nhưng có lẽ ngay từ đầu Niên Bách Ngạn đã hùng hùng hổ hổ, ép cô không còn đường lùi, thế nên khiến suy nghĩ của cô nhất thời cụt lủn, liên tục thất bại.

“Mẹ ơi! Con đói!” Tiểu Tịnh Hảo chen vào một câu vô cùng “hợp lý”, dứt lời còn xoa xoa cái bụng của mình, bổ sung thêm: “Lép kẹp rồi.”

Tố Diệp miễn cưỡng gượng cười nhìn Tiểu Tịnh Hảo, nghiến răng nghiến lợi nói bằng thanh âm chỉ hai người nghe được: “Diệp Tịnh Hảo! Cô giáo của con đã nhắn tin weixin cho mẹ. “Lúc ba rưỡi, con đã ăn năm lát bánh mỳ nướng cộng thêm hai quả táo.”

Tiểu Tịnh Hảo nghe xong, gương mặt nhỏ lập tức thay đổi. Con bé nhắm mắt lại trực khóc: “Con… đói… rồi…”

Tố diệp trừng mắt. Cô còn chưa kịp nói gì, Niên Bách Ngạn đã giơ tay bế lấy Tiểu Tịnh Hảo. Tố Diệp chỉ cảm thấy vòng tay mình trống trải, khi nhìn lại tiểu Tịnh Hảo đã níu chặt cổ Niên Bách Ngạn, điệu bộ đáng thương.

Đừng Để Lỡ Nhau - Ân TầmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ