Diệp Hạc Thành chính thức bị tuyên án, bắt vào tù.
Với các tội danh, giết người bằng hung khí gây nguy hiểm, dẫn đến cái chết của Diệp Ngọc, mưu hại những người khác vì lợi ích; tội thuê người giết người, cố ý ngụy tạo sự kiện bất ngờ nhằm hãm hại Diệp Uyên, gây ra cái chết cho nạn nhân khác, tiêu hủy chứng cứ, làm nhiễu loạn phương hướng điều tra của cảnh sát, giết người diệt khẩu… Tổng hợp các tội danh thành tội giết người.
Đồng thời phạm rất nhiều tội.
Nhưng xét thấy thái độ nhận tội ăn năn, hối cải, nên đã miễn hình phạt tử hình, bị tuyên án tù chung thân. Nếu trong thời gian chấp hành hình phạt có biểu hiện tốt thì cũng có khả năng được xét giảm hình phạt. Hơn nữa Diệp Hạc Thành cũng đã từ bỏ dự định kháng cáo, phục tùng bản án của tòa sơ thẩm, thế nên bản án giết người thân kinh người này mới có ngày bình yên.
Các phóng viên vô cùng cảm thán. Một tập đoàn Tinh Thạch từng vẻ vang một thời giờ đặt dấu chấm hết vì những tranh chấp nội bộ như vậy, không khỏi khiến người ta có chút thổn thức.
Trung tâm chống ma túy.
Tố Khải đang họp.
Trên màn hình chiếu đang phân tích các số liệu phạm tội trong thời gian nửa đầu năm nay.
“Những năm gần đây, các vụ án liên quan tới ma túy càng ngày càng tăng. Nửa đầu năm nay, hoạt động truy quét tăng lên 37.6%, các vụ án ma túy tăng lên 45%. Số lượng người tàng trữ ma túy, xúi giục người khác hút chích ma túy cũng tăng lên 25.8% so với cùng kỳ năm ngoái.”
Nghe thấy những con số ấy, Tố Khải nhíu mày rất chặt.
Kết thúc buổi họp, Tố Khải quay trở lại phòng làm việc. Một cấp dưới đi ngay sau anh. Sau khi đóng chặt cửa lại, cậu ta báo cáo: “Đêm qua ta tóm một được chuyến hàng nóng, sáng nay đã xác nhận đó là hàng của Samele. Nhưng đám người bị chúng ta bắt giữ trên đường áp giải đã xảy ra chuyện ngoài ý muốn?”
“Xảy ra chuyện gì rồi?” Gương mặt Tố Khải càng thêm khó đăm đăm. Vừa họp xong đã nhận được tin này, quả thực khiến người ta không vui.
Ngữ khí của người cấp dưới cũng trở nên nặng nề: “Họ… tự sát rồi!”
“Gì cơ?” Tố Khải đập bàn tức giận: “Cái gì gọi là tự sát rồi? Họ đều bị còng tay sao có thể tự sát được?” Ban đầu anh cũng đã đoán trước sẽ có tình huống này phát sinh, thế nên trên đường đã bố trí sẵn, sợ sẽ có những tình huống như cướp xe giết người. Nhưng anh hoàn toàn không ngờ, bọn chúng lại tự sát.
“Tình hình bây giờ sao rồi?”
Cấp dưới báo cáo: “Hai tên đã không thể cứu được, tử vong trên đường đưa tới bệnh viện. Còn một tên đang được cấp cứu.”
“Phải giữ lại mạng sống của hắn ta bằng mọi giá!” Tố Khải giận dữ nắm chặt tay lại. Nếu manh mối lần này lại đứt, vậy thì chẳng biết phải tới năm nào tháng nào mới lại lần ra được đường dây của Samele.
“Vâng, người của chúng ta đều đang túc trực ở bệnh viện!” Anh ta nói: “Ở trên họ, bọn chúng đã dùng chính còng tay làm công cụ để đạt được mục đích tự sát. Để ngăn ngừa hiện tưởng lại tái diễn, chúng ta đã cho người canh giữa 24/24 tại bệnh viện.”