Q14 - Chương 639: Tôi đã có mặt

152 0 0
                                    

Đối với việc Niên Bách Ngạn tới Nam Phi, tuy rằng Tố Diệp rất lo lắng nhưng cũng hiểu đây là công việc của anh, là thời điểm bước ngoặt trong sự nghiệp, khuyên nhủ sẽ chỉ trở thành gánh nặng cho anh. Thế nên cô chỉ dặn đi dặn lại anh phải đặt an toàn lên hàng đầu. Còn Tố Diệp cũng còn công việc của mình, không thể bỏ. Vì thế đã tạo nên cục diện hai người xa cách hai nơi.

Từ sau khi kết hôn, hai người chưa xa cách quá lâu lần nào, thế nên Niên Bách Ngạn rất lo cho Tố Diệp, sợ cô về nhà lại thấy cô đơn. Anh thường xuyên dành thời gian, hoặc vào lúc cô đã tan làm hoặc trước khi cô đi ngủ để gọi điện bằng hình ảnh cho cô.

Mùa thu đã chuyển lạnh, anh cũng hay nhắn tin tới nhắc cô mặc thêm nhiều quần áo, đừng vì đẹp mà chỉ diện độc cái váy ra ngoài. Tình hình của anh bên đó về cơ bản cô đều biết hết. Có một lần đang họp cô bỗng nhận được một bức ảnh anh gửi tới, trong ảnh là một bàn tay lớn vẫn còn đang đeo găng tay lao động, trong lòng bàn tay xòe ra một viên kim cương thô bẩn thỉu vẫn còn dính bùn đất. Dòng tin nhắn viết rằng: Kiểm tra em một chút, dùng sự chuyên nghiệp hoặc trực giác của em, đoán xem liệu có kim cương hay không?

Tố Diệp mím môi cười, trong lòng dâng lên một niềm ngọt ngào, xua tan rất nhiều nhung nhớ. Cô cảm thấy, tuy Niên Bách Ngạn đang ở Nam Phi nhưng vì có cuộc gọi hình ảnh và những tin nhắn thi thoảng lại được gửi về, khiến cô cảm thấy mình cách anh rất gần, rất gần. Mỗi ngày thật ra cô đều chờ đợi điện thoại hoặc tin nhắn của anh. Cảm giác chờ đợi đó giống như họ trở về thời kỳ mới yêu. Vì có thương nhớ, vì có đợi chờ mà trở nên vô cùng thú vị.

Mỗi lần khi điện thoại nhấp nháy tên anh, cô lại cảm thấy rất vui.

Giáo sư Đinh vẫn còn đang tổng kết tinh thần buổi họp, tâm tư của Tố Diệp đã bay tới tận bên Niên Bách Ngạn. Cô có thể tưởng tượng ra dáng vẻ của anh khi đội chiếc mũ bảo hiểm, nét mặt chuyên tâm của anh chắc chắn rất quyến rũ.

Cô nhìn kỹ bức ảnh, ngẫm nghĩ rất lâu sau đó hồi đáp: Aiya! Chỉ nhìn thấy bức ảnh, làm sao em nhận ra được? Kiểu gì cũng phải nhìn thấy vật thực mới có thể đoán định.

Niên Bách Ngạn trả lời rất nhanh: Cãi lý.

Chỉ mấy từ và một dấu chấm câu. Lời nói súc tích thế này mới là Niên Bách Ngạn. Nhưng Tố Diệp có thể tưởng tượng ra ánh mắt và biểu cảm của anh khi nói câu ấy, bản thân cũng bất giác mím môi cười.

Buổi tối khi nhận được cuộc gọi của Niên Bách Ngạn, Tố Diệp đã chui vào trong chăn. Cô vừa gội đầu, tóc còn đang rải ra, dựa đầu vào giường, ôm một con gấu bông rất to. Ga giường và ga gối đều màu trắng, váy ngủ của cô cũng trắng toát. Con gấu trong tay lại có màu be. Chỉ có mái tóc dài và con ngươi của cô là đen láy. Nhìn như vậy, trong cô lại càng sáng sủa, lanh lợi.

Niên Bách Ngạn: Không có anh bên cạnh em lại quên rồi, buổi tối không được gội đầu.

Tố Diệp: Tại buổi sáng ít thời gian quá.

Niên Bách Ngạn: Lần nào em gội đầu cũng không kiên nhẫn, để đầu ướt đi ngủ sẽ bị đau đầu đấy.

Tố Diệp: Thế thì anh nói chuyện với em tới khi nào tóc khô đi.

Đừng Để Lỡ Nhau - Ân TầmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ