14 - 607: Nảy sinh nghi hoặcNhững ngày gần cuối tháng tám, trời bắt đầu nắng mưa bất định, thường là hai ngày trời quang lại tới ba ngày âm u. Mỗi lần đổ mưa, bầu không khí của hôm sau lại có thêm một chút giá lạnh.
Vì buổi tối có mưa, thế nên Tố Diệp và Niên Bách Ngạn không ra ngoài dùng bữa. Bên ngoài sấm rền chớp giật, nhưng Tố Diệp lại cao hứng dùng một bữa tối rất thịnh soạn. Lúc bắt đầu ăn cơm thì ngoài cửa sổ đã mưa như trút nước.
Mấy hôm nay Niên Bách Ngạn vẫn đang quan sát Tố Diệp, nhất là những khi cô ngủ. Anh cố gắng đi ngủ muộn hơn, về cơ bản luôn phải xác định cô đã ngủ say anh mới ngủ, mục đích chính là sợ cô bị giấc mơ quấy nhiễu.
Trong khoảng thời gian này, những người thấp thỏm không yên còn có Tố Đông và Phương Tiếu Bình. Họ liên tục gọi điện thoại cho anh, hỏi thăm có tin tức gì về kẻ có liên quan tới vụ án của Tố Diệp năm xưa không. Anh phải an ủi cậu mợ, bảo họ nhất định phải yên tâm, không được để lộ sơ hở khiến Tố Diệp phát hiện ra.
Điều khiến Niên Bách Ngạn có phần an tâm đó là dường như chất lượng những giấc ngủ của Tố Diệp rất tốt. Ít nhất thì trong khoảng thời gian này không xảy ra hiện tưởng bừng tỉnh khỏi giấc mộng.
Bữa tối của hai người diễn ra trong không khí ấm áp và yên tĩnh.
Trên bàn ăn, Tố Diệp vẫn là người huyên thuyên không ngừng, còn Niên Bách Ngạn mỉm cười lắng nghe, rất ít khi chen vào.
Cô kể cho Niên Bách Ngạn chuyện của Dương Nguyệt, còn kể cả chuyện Kỷ Đông Nham bị Dương Nguyệt xác nhận là Hải Sinh.
Niên Bách Ngạn chỉ coi đó là chuyện cười, không coi là thật.
Điều đó khiến Tố Diệp sốt ruột. Cô nói với anh: "Em không đùa với anh đâu đấy."
Niên Bách Ngạn múc cho cô một bát canh, khẽ cười: "Vậy em định nói với anh rằng con người có kiếp trước?"
Tố Diệp á khẩu.
Con người có kiếp trước hay không làm sao cô có thể kết luận? Tuy rằng Phương Bội Lôi đã sử dụng cách hồi tưởng kiếp trước để kích phát rất nhiều ký ức không thuộc về kiếp này của Dương Nguyệt, nhưng điều đó cũng không phải đã chắc chắn có thể nói rõ rằng những chuyện đó thuộc về ký ức kiếp trước của Dương Nguyệt.
Rất nhiều bài báo, tin tức cũng thường xuyên nói về việc phát hiện người chuyển thế, nhưng những cách nói mang tính chất mê tín quá đáng này không có căn cứ khoa học vững chắc làm chỗ dựa. Chẳng ai dám nói chắc rốt cuộc là có hay không.
Suy nghĩ một chút, Tố Diệp đứng dậy đi ra phòng khách. Cô cầm một thứ gì đó trong túi ra rồi lại đi vào nhà ăn, đưa nó cho Niên Bách Ngạn: "Anh xem đi!"
Niên Bách Ngạn đón lấy. Là tranh vẽ.
"Đây là bức tranh Dương Nguyệt đã vẽ trong lần trị liệu đầu tiên. Anh xem xem, có phải rất giống Kỷ Đông Nham không?" Người Dương Nguyệt phác họa là Hải Sinh trong giấc mơ. Lúc đó khi nhìn bức tranh này cô đã cảm thấy rất quen mắt, hình như đã gặp người đàn ông trong tranh ở đâu rồi. Sau này khi nhìn thấy Kỷ Đông Nham cô mới bàng hoàng. Kỷ Đông Nham và người đàn ông trong tranh rất giống, từng đường nét trên gương mặt về cơ bản là thống nhất.