"Mục đích của bà là tôi hay là Tố Diệp? Hoặc cả tôi và cô ấy đều là mục tiêu của bà?" Niên Bách Ngạn hỏi như vậy.
Câu nói này giống như một câu nghi vấn chứa rất nhiều nội hàm. Nếu mục đích của Nguyễn Tuyết Cầm là Tố Diệp, vậy thì có nghĩa bà ta muốn có được lợi ích. Nếu mục đích của Nguyễn Tuyết Cầm là anh vậy thì đồng nghĩa với việc bà ta đang làm tay sai cho kẻ khác. Đứng sau lưng bà ta mới là kẻ thực sự muốn lấy mạng anh. Nếu mục đích của Nguyễn Tuyết Cầm vừa là anh vừa là Tố Diệp, vậy chỉ có thể nói, bản thân bà ta muốn có được cả hai thứ.
Nếu những người học được cách im lặng đều là người thông minh thì Niên Bách Ngạn tin rằng Nguyễn Tuyết Cầm cũng vậy, hoàn toàn có thể hiểu được ý tứ phía sau câu nói này của anh.
Quả không sai, Nguyễn Tuyết Cầm cong môi, nhấn mạnh từng câu từng chữ: "Thứ tôi quan tâm, chưa bao giờ là lợi ích. Nếu không đã trải đường cho con gái tôi trong nhà họ Diệp từ lâu rồi."
Bà ta nói cho Niên Bách Ngạn biết nguyên nhân thực sự bằng một cách không thể rõ ràng hơn.
Bàn tay lớn đang gác lên mặt bàn của Niên Bách Ngạn bỗng nắm chặt lại. Ánh mắt anh nhìn Nguyễn Tuyết Cầm trở nên nghiêm nghị. Anh mím chặt bờ môi mỏng, rất lâu sau mới hỏi: "Hắn là ai?"
Nguyễn Tuyết Cầm cười nhạt: "Hắn mà cậu nói ám chỉ ai đây? Chessia? Samle? Hay là..." Bà ta hơi đổ người về phía trước, nhìn anh như cười như không: "Sariel?"
Niên Bách Ngạn không hề hoảng hốt: "Bà không phải Chessia, cũng không phải Samle, càng không phải Sariel."
"Tổ chức Samele năm đó, cuối cùng chỉ còn lại ba người này hoạt động. Niên Bách Ngạn! Kỳ thật cậu đã điều tra rất tường tận về tổ chức này rồi. Ba người này, ai cũng có những thuộc hạ riêng của mình. Ví dụ như Thạch Thành là người của Chessia. Tôi là người của Samle. Hay những kẻ bị bắt vào tù chọn con đường tự sát rồi tên buôn ma túy đã bị tôi trừ khử kia thuộc băng đảng của Sariel. Trước mắt, Samele chỉ còn lại Samle. Ông ấy là người lớn nhất. Tôi nghĩ đây cũng là điều ông ấy kỳ vọng."
Tuy ngoài mặt Niên Bách Ngạn tỏ ra bình thản nhưng trong lòng thì sáng như gương. Ngay từ đầu, anh cũng chưa bao giờ nghi ngờ Nguyễn Tuyết Cầm là một trong các thành viên của Samele. Cùng lắm bà ta chỉ là thuộc hạ của một ai đó. Nếu hôm nay bà ta đã thẳng thắn, công khai như vậy đương nhiên anh cũng phải hỏi cho rõ ràng.
"Kẻ đứng sau lưng bà là ai?"
"Hỏi thẳng vậy sao?" Nguyễn Tuyết Cầm bật cười.
"Bà cũng nói đấy thôi, muốn nhờ cậy thì phải thành thật với nhau." Niên Bách Ngạn nhíu mày.
"Nhưng thực tế là, cậu thể dùng chuyện này để uy hiếp tôi nói là người đứng sau lưng tôi."
Niên Bách Ngạn nhìn bà ta chằm chằm.
Nguyễn Tuyết Cầm hạ thấp giọng xuống, rất thấp, rất thấp: "Rất đơn giản, cậu không mang thanh danh của bố mình ra mạo hiểm chứ?"
Đáy mắt Niên Bách Ngạn dấy lên sự cảnh giác.
"Cậu uy hiếp tôi thì tôi cũng sẽ khai với cảnh sát rằng bố cậu ngoài cái mác là một thương nhân ra thì cũng là một nhân vật hết sức quan trọng." Câu cuối cùng, Nguyễn Tuyết Cầm gần như nói bằng tiếng thở.