Sắp tới giữa tháng tám rồi, hương vị đầu thu trong không khí đã nồng đậm hơn đôi chút.
Sáng sớm và tối muộn bắt đầu có chút se lạnh. Nhưng rất nhanh thôi, cái lạnh ấy sẽ bị hòa tan cùng với sự xuất hiện của mặt trời, ôm theo cái nóng của mùa hè, bắt đầu một sự ẩm thấp, oi ả nửa nọ nửa kia.
Sự đối chọi giữa hai luồng không khí kiểu này khiến không ít người cảm cúm.
Các sản phẩm mới cho đầu thu cũng bắt đầu được tấp nập mua bán.
Cả ngành đá quý cũng không ngoại lệ.
Sản phẩm thu đông của Kỷ Thị thể hiện một đường lượn sóng trên biểu đồ tiêu thụ. Khi sản phẩm mới được tung ra thì lập tức nổi tiếng rầm rộ. Cộng thêm việc Tinh Thạch hứng chịu những tin tức vỉa hè có liên quan tới mẫu thêu thùa, vì vậy, mẫu thêu của Kỷ Thị đã thu hút được rất nhiều sự chú ý. Nhưng sau này, Tinh Thạch bất ngờ đột phá với bộ sưu tập kinh điển, cũng đã cướp đi ngôi vị đầu bảng về hạn ngạch tiêu thụ của Kỷ Thị trên thị trường. Thế nên, Kỷ Thị ít nhiều phải chịu thiệt thòi.
Nhưng bây giờ, chuyện chủ tịch của tập đoàn Tinh Thạch, Diệp Uyên bị giết hại đã được cánh nhà báo xào nấu lâu dài. Các cổ đông bắt đầu mất dần lòng tin đối với Tinh Thạch. Thị trường cổ phiếu của Tinh Thạch bập bềnh bất an, kéo theo sự suy thoái của thị trường tiêu thụ. Từ đó mà Kỷ Thị bắt đầu trở lại mạnh mẽ như rồng hổ.
Mà sự vươn mình trở lại này của Kỷ Thị tuyệt đối không còn dựa dẫm vào mẫu thêu thùa trước đó. Họ một lần nữa tung ra một sản phẩm mới tới đông đảo mọi người, hoàn toàn khác với mẫu thêu truyền thống, mà còn có sự hòa nhập với các yếu tố hiện đại, tiên tiến, với viên kim cương chính đẳng cấp làm tiền đề, rồi trải thêm nhiều kim cương màu sắc khác làm trang trí. Phong cách giống như một bó hoa từng vòng khoa trương mà tuyệt sắc, khiến cho thế giới đá quý trong dịp thu sắp về này tăng thêm không ít sắc màu.
Mọi người ai cũng ngợi khen cậu chủ của nhà họ Kỷ giỏi giang, nhanh nhẹn, có thể thản nhiên tung ra hai mẫu sản phẩm mới, vượt xa sự quyết đoán của một công ty bình thường.
Nhưng người bên ngoài không ai hay biết, đây mới là mẫu sản phẩm mới mùa thu đông mà ban đầu Kỷ Thị định tung ra thị trường. Nếu không phải vì đối phó với Niên Bách Ngạn, Kỷ Đông Nham tuyệt đối sẽ không nhường một khoảng thời gian cho mẫu thêu ra mắt trước.
Cuối hạ đầu thu, khoảng thời gian này hình như ai ai cũng bận rộn.
Sự bận rộn, khiến cho những tâm trạng vốn đã trống rỗng của con người càng trở nên tê dại, vì thế mà bỏ quên rất nhiều khao khát tận sâu trong tâm hồn.
Tố Diệp đang thu xếp việc tới làng chài Đại Áo. Đương nhiên, chuyện này cô vẫn chưa kịp nói với Niên Bách Ngạn. Thời gian này, anh trở nên cực kỳ bận rộn. Ngày nào cô cũng không biết anh đang làm việc gì, dường như lại quay trở về như khi trước.
Anh ra ngoài từ rất sớm, rồi tới tận khi cô đã tan làm về nhà rồi mà vẫn chưa thấy bóng dáng Niên Bách Ngạn đâu.