Niên Bách Ngạn ngồi ở trong xe rất bàng hoàng. Sao cô lại tới trường mẫu giáo? Đang mãi nghĩ, lại có một chiếc xe dừng lại gần đó. Một người từ trên xe bước xuống. Niên Bách Ngạn nhìn rất rõ đó là Diệp Uyên. Trông anh ấy khá gấp gáp hình như sợ muốn gì đó nên rảo bước rất nhanh. Khi thấy cánh cửa trường mẫu giáo vẫn còn đóng chặt anh ấy mới thở phào nhẹ nhõm.Niên Bách Ngạn đã hiểu ra. Chắc là con gái của Diệp Uyên cũng đã đến tuổi đi học mẫu giáo. Xem ra Tố Diệp rất quý cô cháu gái này nên cùng Diệp Uyên tới đón chăng? Con bé là Bội Bội, anh đã nghe nói.
Trước cửa trường mẫu giáo, Diệp Uyên và Tố Diệp đang trò chuyện. Chỉ có điều không biết Diệp Uyên đã nói gì với cô mà Tố Diệp giận dữ lườm anh ấy một cái, sau đó cúi đầu không nói. Anh thấy Diệp Uyên thở dài khó xử rồi dơ tay vò mạnh đầu cô.
Tố Diệp đẩy Diệp Uyên một cái bộc lộ kháng nghị.
Cảnh này đập vào mắt Niên Bách Ngạn. Lòng anh chợt ấm áp, khóe môi bất giác cong lên. Anh nhớ lại khi trước mỗi lần Tố Diệp giận dỗi anh cô cũng như vậy, phải ép anh chủ động cúi đầu nhận sai bằng mọi giá, nếu không sẽ mặc kệ anh.
Một cô gái đã quen bướng bỉnh, bốn năm sau vẫn vậy thôi.
Chẳng mấy chốc cánh cửa lớn đã được mở ra, vang lên tiếng nhạc rộn ràng. Trong một buổi chiều hoàng hôn như thế này, nó khiến con người ta vui vẻ. Một đám trẻ đang đi ra ngoài dưới sự dẫn dắt của các cô giáo. Trước cổng trường không thiếu xe sang. Có gia đình bố mẹ đích thân tới đón, lại có gia đình là người lớn trong nhà hoặc người giúp việc tới đón.
Niên Bách Ngạn vốn dĩ chỉ muốn ngồi trong xe thầm lặng quan sát Tố diệp là được rồi. Nhưng không hiểu sao, khi bóng những đứa trẻ xuất hiện trước cổng trường, trái tim anh bỗng nhiên như bị kéo lên, vô cớ đập rất nhanh. Anh tự giải thích cho mình rằng, chắc là anh cũng chờ đợi đứa con của Diệp Uyên? Dù thế nào đi nữa anh cũng là chú của con bé, một người chưa từng gặp cháu gái mình như anh có kích động đôi chút cũng là rất bình thường.
Vậy thì anh có thể xuống xe phải không? Cho dù... anh và Tố Diệp không còn là vợ chồng thì giao tình của anh với Diệp Uyên vẫn còn, xuống xe gặp con bé một chút cũng được mà.
Anh vừa mở cửa xe thì thấy có hai đứa trẻ nổi bật nhất trong đám những đứa trẻ quý tộc. Không phải vì chúng ăn mặc xa hoa cỡ nào, chủ yếu là vì cả hai bé gái đều rất xinh xắn.
Hai cô bé nắm tay nhau vừa nói vừa cười. Trong hai đứa trẻ có bé gái lớn hơn một chút, đang dặn dò đứa còn lại như chị cả, cô bé nhỉnh hơn ấy búi tóc hai bên cùng một chiếc kẹp tóc xinh xắn kẹp lên tóc mai, ăn mặc tây như một cô công chúng nhỏ. Sau khi nhìn thấy Diệp Uyên hai mắt con bé sáng rực lên rồi chạy bổ về phía Diệp Uyên.
Trông Diệp Uyên rất vui. Anh tiến tới bế bổng con gái lên, giơ lên cao. Con bé cư cười khanh khách mãi. Một khung cảnh ấm áp vậy vốn dĩ khiến người ta ngưỡng mộ. Thì ra đó chính là Bội Bội. Nhưng Niên Bách Ngạn chỉ chú ý vào cô bé còn lại, bé gái được Bội bội dắt tay ban nãy.
Chẳng biết con bé đang nghĩ gì mà khi Bội Bội nhào vào lòng Diệp Uyên, nó không cười nữa mà cúi đầu đi tới bên cạnh Tố Diệp. Không hiểu sao, trái tim Niên Bách Ngạn chợt đập thịch một tiếng, anh quan sát kỹ cô bé đó, càng nhìn càng có cảm giác kì lạ.