Q14 - Chương 660: Em đừng hòng!

165 1 0
                                    

Cái tên Tưởng Bân này đã ở bên cô rất nhiều năm, thật ra chẳng qua chỉ là ám chỉ của tiềm thức. Tố Diệp cuối cùng cũng hiểu ra tại sao bao nhiêu năm qua cô vẫn mãi không tìm được Tưởng Bân, đến cả cảnh sát cũng không điều tra được thông tin gì của Tưởng Bân. Còn báo chí năm đó sở dĩ có tin Tưởng Bân mất tích chẳng qua là biết được từ miệng cô. Trên báo chỉ có ảnh của cô mà không có ảnh của Tưởng Bân.

Còn cô, tại sao lại cứ nghĩ tới cái tên Tưởng Bân này để thay thế cho hình ảnh Niên Bách Ngạn trong lòng mình?

Tuy rằng đã chìm vào bi thương cực hạn nhưng chí ít trong chuyện về Tưởng Bân, Tố Diệp vẫn lý trí. Cô nhớ lại lý do. Thật ra cái tên Tưởng Bân không phải từ nhỏ cô đã khắc ghi trong đầu, mà là một người cô từng tiếp xúc khi học đại học ở nước ngoài. Sở dĩ nghĩ tới cái tên Tưởng Bân hơn nữa còn khắc ghi sâu sắc, nguyên do bắt nguồn từ một bài báo. Trong một đội leo núi, có một người đã chinh phục thành công mấy ngọn núi nổi tiếng ở Nepal trong thời gian ngắn nhất. Mà tên của người này là Tưởng Vỹ.

Thế nên, người đàn ông tên Tưởng Vỹ sau này theo đuổi cô không hề nói dối. Chỉ có điều, về sau anh ta có lòng tham lam, nên đã đổi tên thành Tưởng Bân. Anh ta cũng chính là thành viên của đội leo núi, ban đầu quả thực cũng đã tới Nepal. Vì bây giờ Tố Diệp đã biết, lúc đó khi mình xem bài báo, người đàn ông trong đó chính là anh ta.

Cũng tức là, sau khi đọc bài báo, trong vô thức cô đã cảm thấy trong đầu hình thành nên một cái tên hoàn toàn mới, Tưởng Bân. Có thể cô cảm thấy cái tên này đại diện cho sự dũng cảm và sức mạnh, cũng đủ mang tới cho cô cảm giác an toàn, thế nên đã hoàn toàn bù đắp được vị trí khiếm khuyết trong trái tim cô, vị trí vốn dành cho Niên Bách Ngạn. Cô quên mất Tưởng Bân, lấy hình tượng đó để thay thế cho một Niên Bách Ngạn tận sâu trong ký ức.

Nực cười không?

Cô, đường đường là một tiến sỹ tâm lý học, chữa trị cho vô số bệnh nhân tâm lý, giúp đỡ không biết bao nhiêu người mà tâm hồn mất phương hướng. Có ai ngờ, người gặp chướng ngại nhất về tâm lý lại chính là cô.

Lúc trước Đinh Tư Thừa kiên trì là đúng. Cô đúng là có vấn đề về tâm lý. Một người như cô sao có thể đảm nhiệm công việc của mình? Nếu có một bệnh nhân mắc trường hợp giống như cô, rất dễ kích phát ký ức của cô. Vậy tới lúc, phải làm sao?

Nhưng, tất cả đều không còn quan trọng nữa.

Quan trọng là cô biết từng có chuyện gì xảy ra với mình, biết mình đánh mất lần đầu tiên như thế nào, thậm chí biết cả nguyên nhân lúc trước bác sỹ nghi ngờ tử cung của cô không ổn.

Cô hận!

Hận không thể lập tức mọc thêm đôi cánh đi tìm kẻ ấy, cầm một con dao đâm thẳng vào bụng hắn, rồi hỏi hắn, tại sao năm xưa lại đối xử với cô như thế? Vì sao?

Hắn ta có biết, việc làm của hắn ta năm xưa đủ để một tai họa hủy diệt cô không?

Bây giờ, cô còn tư cách gì nói chuyện yêu đương với người đàn ông trước mặt kia? Còn mặt mũi nào coi như chưa từng có chuyện gì xảy ra mà tiếp tục ở lại bên cạnh anh đây?

Đừng Để Lỡ Nhau - Ân TầmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ