14 - 722: Không chỉ một đứa mất tíchMặc dù Niên Bách Ngạn mới ra tù chưa lâu, nhưng cũng nhận ra Tố Diệp rất lo lắng cho Tịnh Hảo, nhất là mỗi lần anh tới đón Tịnh Hảo, cô giáo rõ ràng biết anh là bố của Tịnh Hảo nhưng vẫn còn phải gọi điện thông báo cho Tố Diệp. Đối với việc này tuy rằng anh không được thoải mái lắm những vẫn hiểu nỗi lòng của Tố Diệp.
Lúc nhỏ Tố Diệp từng lạc người thân, vì thế mà đã có một cảnh ngộ khiến cô đau khổ cả đời. Cô tuyệt đối không thể để con gái mình lại gặp phải những chuyện như vậy.
Niên Bách Ngạn biết cô đang sợ hãi, cực kỳ sợ hãi, thế nên cho dù Tịnh Hảo chỉ hơi rời ra tầm mắt của cô, cô cũng sẽ căng thẳng. Nghĩ tới đây, Niên Bách Ngạn chỉ tự trách bản thân không cho cô được cảm giác an toàn. Là chồng mà anh lại khiến vợ mình ngày nào cũng phải sống trong hoang mang lo sợ, ngày nào cũng phải lo lắng cho an toàn của con gái, đây là lỗi của anh.
Anh nắm chặt tay cô, không ngừng an ủi: "Không đâu, Diệp Diệp! Đừng nghĩ tiêu cực như vậy."
"Nhưng...nhưng năm xưa em cũng chỉ mới bốn tuổi." Tố Diệp dùng tay còn lại đặt lên tim mình, đau tới nỗi mỗi chữ nói ra cũng vô cùng khó khăn.
Niên Bách Ngạn không biết nên an ủi thế nào, chỉ có thể nắm chặt tay lại để giữ lấy tay cô.
"Thả em ra!" Tố Diệp kêu lên thất thanh, lập tức hất tay anh ra, thẳng thừng nói: "Niên Bách Ngạn! Anh không thể hại em rồi lại hại cả Hảo Hảo."
Bàn tay đang nắm chặt vô lăng của Niên Bách Ngạn chợt khựng lại. Anh quay đầu xe, chiếc xe đột ngột dừng lại trên một con đường nhỏ.
Sự yên ắng ngột ngạt đến chết người.
Lời Tố Diệp nói như một chiếc búa đập thẳng vào trái tim anh. Anh không nhìn cô nhưng nỗi đau khi con tim bị đâm xuyên lại đong đầy trong ánh mắt. Ánh nắng buổi chiều hắt nghiêng xuống gò má anh, tỉ mẩn đẽo gọt nỗi bi thương của anh.
Năm bốn tuổi của cô lẽ nào lại không phải nỗi đau của anh? Nếu tất cả mọi việc khi ấy chưa từng xảy ra, hoặc giả nếu lúc ấy anh thật sự có thể đưa cô chạy ra ngoài, vậy thì tận sâu trong lòng cô sẽ không lưu lại một vết sẹo như thế. Nỗi đau này không phải nói buông là buông được. Còn anh, dẫu đã ngồi tù bốn năm thì sao? Đã gây ra tổn thương thì không còn là vấn đề bù đắp nữa.
Theo tiếng phanh xe của Niên Bách Ngạn, một sự yên ắng bất ngờ bao chùm, Tố Diệp mới ý thức được mình vừa nói gì. Cả người cô cũng cứng đờ, rất lâu sau mới quay đầu nhìn sang Niên Bách Ngạn ngồi bên. Sau khi nhìn rõ đau thương nơi ánh mắt anh, cô mới hiểu mình tàn nhẫn cỡ nào.
Nỗi đau của cô không liên quan tới anh, nhưng vì cuộc gặp gỡ sau này mà lại dày vò anh, bắt anh chịu đựng một trọng trách còn nặng nề hơn. Cô thề với trời câu nói vừa rồi không phải những gì cô suy nghĩ trong lòng. Cô cũng không biết vì sao lại phát ngôn ra một câu thần kinh đến thế. Bốn năm trước, khi Vincent nhắc tới chuyện chà đạp ngay trước mặt anh, khi hắn hạ nhục Niên Bách Ngạn ngay trước mặt cô, dùng những lời lẽ khó nghe để kích động Niên Bách Ngạn cô gần như phát điên. Việc bất chấp tất cả để cắn hắn lẽ nào không phải vì cô cảm thấy Niên Bách Ngạn đang phải chịu nhục?